Chủ Nhật, 29/09/2024 00:22 SA
Bí thư đoàn năng động, sáng tạo
Thứ Tư, 01/07/2015 08:04 SA

Đặng Thái Phong (thứ 2 từ phải qua) nhận giấy chứng nhận thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Ảnh: T.HIẾU

Năng động, sáng tạo, nhiệt huyết trong công tác đoàn là những lời nhận xét chân thành của các cán bộ đoàn khối Nội chính và các tổ chức xã hội (Đoàn khối Các cơ quan tỉnh) đối với Đặng Thái Phong, Bí thư Chi đoàn Viện KSND tỉnh.

 

 Tốt nghiệp cử nhân Luật, Trường đại học Luật TP Hồ Chí Minh, năm 2009, Đặng Thái Phong được nhận vào làm việc tại Phòng Tổ chức cán bộ, Viện KSND tỉnh, cho đến nay. Trong quá trình công tác, Phong luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, có nhiều sáng tạo trong công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể, anh đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo phòng trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm lại chức vụ, chức danh theo đúng tiêu chuẩn chính trị, chuyên môn; thực hiện nhận xét đánh giá trước khi bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, quy hoạch theo đúng quy định; thực hiện các chế độ chính sách: nâng lương, bảo hiểm, nghỉ phép, nghỉ ốm, nghỉ hưu đối với công chức đảm bảo đúng quy định. Ngoài ra, anh còn tham gia xây dựng, quản lý, khai thác hồ sơ, dữ liệu phần mềm cán bộ an toàn, hiệu quả; soạn thảo các loại báo cáo, thống kê thường kỳ và đột xuất đảm bảo chất lượng, đúng thời gian… “Làm công tác tổ chức cán bộ có những đặc thù riêng, đòi hỏi phải thận trọng trong công việc, quan hệ cởi mở nhưng phải đảm bảo bí mật trong công việc và phát ngôn phải chuẩn mực. Nhờ được tôi luyện trong công việc mà bản thân tôi ngày càng trưởng thành, chín chắn hơn”, Phong chia sẻ.

  

Bên cạnh công tác chuyên môn, Đặng Thái Phong còn là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt huyết. Với vai trò là Trưởng khối Nội chính và các tổ chức xã hội, Bí thư Chi đoàn Viện KSND tỉnh, hàng năm, anh chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức ít nhất hai phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ và bạo lực học đường trong các trường đại học, cao đẳng, THPT và các xã thuộc địa bàn tỉnh, góp phần hạn chế tình trạng học sinh, sinh viên và thanh niên vi phạm pháp luật. Đồng thời chủ động phối hợp

  

với các đơn vị thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài 1km tại xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân), kinh phí khoảng 33 triệu đồng; tổ chức bữa cơm từ thiện, giao lưu văn nghệ, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo, khuyết tật nhân dịp Tết Trung thu, Ngày Thương binh liệt sĩ… Ngoài ra, anh còn tổ chức cho đoàn viên tham gia dọn vệ sinh khu vực bờ biển TP Tuy Hòa; thăm các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh… góp phần giáo dục lòng yêu nước cho đoàn viên trong chi đoàn. Đặng Thái Phong tâm sự: “Để tổ chức các hoạt động, ngoài kinh phí hỗ trợ của cơ quan, ban chấp hành chi đoàn còn chủ động vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tài trợ. Đối với những hoạt động lớn, chi đoàn phối hợp với một số chi đoàn kết nghĩa, chi đoàn trong khối cùng tổ chức để chia sẻ kinh phí”. 

 

Theo Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí, nhờ năng động, sáng tạo trong công tác đoàn, Đặng Thái Phong đã đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Viện KSND tỉnh luôn đạt vững mạnh xuất sắc. Qua các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, thi đua lập thành tích kỷ niệm 60 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, anh đều được Viện KSND tối cao tặng bằng khen. Năm 2014, Chi đoàn Viện KSND tỉnh dẫn đầu khối Nội chính và các tổ chức xã hội, được nhận cờ thi đua của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh. Anh là một trong 17 thanh niên tiêu biểu được tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác vừa được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh (thành phố) khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức tại Quảng Ngãi. 

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một chủ nhiệm hợp tác xã tận tụy
Thứ Ba, 30/06/2015 10:17 SA
Bí quyết học giỏi của một học sinh
Thứ Hai, 29/06/2015 07:13 SA
Chị Tàu “hai giỏi”
Thứ Bảy, 27/06/2015 10:02 SA
Nên cơ nghiệp ở vùng đất mới
Thứ Sáu, 26/06/2015 09:43 SA
Cựu chiến binh gương mẫu
Thứ Năm, 25/06/2015 08:06 SA
Trưởng thôn hết mình làm nông thôn mới
Thứ Tư, 24/06/2015 08:02 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek