Chủ Nhật, 29/09/2024 00:25 SA
Chị Tàu “hai giỏi”
Thứ Bảy, 27/06/2015 10:02 SA

Không chỉ là cán bộ hội nhiệt tình, tận tâm với các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chị Nguyễn Thị Tàu ở xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa, còn là người mẹ hiền, dâu thảo đảm đang, giàu nghị lực.

 

THIỆN NGUYỆN VÌ CUỘC SỐNG CỘNG ĐỒNG

 

Chị Nguyễn Thị Tàu - Ảnh: N.DUNG

Nhẹ nhàng, gần gũi, thân tình, luôn quan tâm giúp đỡ người nghèo khó trên địa bàn, bởi vậy mỗi khi nhắc đến chị Tàu, nhiều người dân ở xã Hòa Xuân Đông luôn nói về chị với tình cảm yêu mến. 6 năm với vai trò “đầu tàu trong công tác hội, chị Tàu đã cùng với Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Xuân Đông tích cực huy động các đơn vị, doanh nghiêp, nhà hảo tâm trên địa bàn trợ giúp những cảnh đời khốn khó, bất hạnh. Trường hợp của chị Lê Thị Minh Sang ở thôn Bàn Thạch là một ví dụ. Khi biết chị Sang mắc bệnh hiểm nghèo, chồng chị Sang đã bỏ vợ và ba đứa con nhỏ dại đi nơi khác sinh sống. Chị Sang dù mang trọng bệnh nhưng hàng ngày phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi kiếm tiền lo thuốc thang cho bản thân và nuôi các con. Chị Sang ứa nước mắt nói: “Nhiều lúc, tôi thấy quẫn trí vì quá buồn đau, tuyệt vọng. Nhưng nhờ có chị Tàu cùng với các hội, đoàn thể và địa phương giúp đỡ, động viên, mà cuộc sống của mẹ con tôi bớt đi phần nào khốn khó, nhọc nhằn. Sự quan tâm giúp đỡ của chị Tàu cũng như của mọi người, tôi không thể nào quên”. Khi nhắc đến chuyện của chị Sang, chị Tàu thổ lộ: “Trong cuộc sống, lúc người ta gặp khó khăn hoạn nạn là lúc họ rất cần đến sự hỗ trợ, giúp đỡ. Giúp được gì cho ai đó vơi bớt buồn đau, khó khăn là tôi cảm thấy rất vui”.

 

Bên cạnh các hoạt động trợ giúp người nghèo, chị Tàu còn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các công tác khác của hội như: phòng ngừa thiên tai thảm họa, chăm sóc sức khỏe, nhất là công tác hiến máu tình nguyện. Chị Tàu đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó có ba lần trực tiếp hiến máu cấp cứu. Chị Tàu tâm niệm, người ta có rất nhiều cách để làm từ thiện, chị không có nhiều tiền để giúp đỡ người nghèo, nhưng chị có tấm lòng, có sức khỏe. Hiến máu cứu người là cách mà chị chia sẻ, cứu giúp những người ở giữa lằn ranh sinh tử với hy vọng “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”…

 

VƯỢT KHÓ NUÔI CON

 

Trải qua không ít buồn đau trong cuộc đời nên chị Tàu luôn thấu hiểu, đồng cảm với những khó khăn của người nghèo, nhất là phụ nữ đơn thân nuôi con. Anh Huỳnh Trung Thành, chồng chị Tàu bị bệnh nhồi máu cơ tim rồi mất. Năm ấy, chị Tàu mới 37 tuổi, cô con gái lớn Huỳnh Thị Thu Thủy mới học lớp 8, còn con trai út Huỳnh Trung Tuyên mới vừa lên 5. Mỗi lần nhắc đến quãng thời gian chông chênh, buồn đau và những tháng ngày gian nan ấy, chị Tàu không khỏi ngậm ngùi. Nhưng vì thương yêu con cái và mẹ chồng già yếu, chị luôn dặn lòng mình phải sống mạnh mẽ để làm điểm tựa cho con, cho mẹ chồng. Để lo kinh tế gia đình, sau những giờ làm việc ở xã, chị Tàu lại tất tả với công việc đồng áng, ruộng vườn. “Cũng mừng là hai đứa nhỏ luôn ngoan ngoãn, học giỏi”, chị cười hài lòng cho hay con gái Thu Thủy hiện giờ là sinh viên năm 2 Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, còn cậu con trai Trung Tuyên năm nay là học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Chí Thanh ở xã. Với chị, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn mà hai con mang đến cho chị.

 

Với những đóng góp trong công tác thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhiều năm liền, chị Nguyễn Thị Tàu được nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hòa và Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ông Lê Sỹ Cang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hòa, nhận xét: “Chị Tàu không chỉ là một phụ nữ đảm đang, nghị lực mà còn là một cán bộ hội rất nhiệt tình, tận tụy, chu đáo, trách nhiệm trong công việc. Những kết quả tích cực mà Hội Chữ thập đỏ Hòa Xuân Đông đạt được trong các lĩnh vực hiến máu tình nguyện, trợ giúp người nghèo hay phòng ngừa giảm thiểu rủi ro thiên tai thảm họa tại cộng đồng thời gian qua không thể không nhắc đến vai trò “đầu tàu” năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm của chị Tàu”.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nên cơ nghiệp ở vùng đất mới
Thứ Sáu, 26/06/2015 09:43 SA
Cựu chiến binh gương mẫu
Thứ Năm, 25/06/2015 08:06 SA
Trưởng thôn hết mình làm nông thôn mới
Thứ Tư, 24/06/2015 08:02 SA
Nữ sinh viên đam mê khoa học
Thứ Ba, 23/06/2015 08:50 SA
Hết lòng với công tác xã hội
Thứ Bảy, 20/06/2015 14:36 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek