Chủ Nhật, 29/09/2024 10:40 SA
Một tấm lòng thiện nguyện
Thứ Hai, 25/05/2015 07:43 SA

Chị Võ Thị Hoa Sim (bìa phải) trao 8,5 triệu đồng hỗ trợ xây nhà Tình thương cho mẹ con chị Nguyễn Thị Chúc (thôn Phú Xuân) - Ảnh: K.LIÊN

Năng nổ, hoạt bát, tích cực chăm lo cho phụ nữ nghèo, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, giúp nhiều gia đình có cơ hội thoát nghèo - đó là nhận xét của nhiều người về chị Võ Thị Hoa Sim, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp (huyện Tuy An).

 

Tháng 7/2011, chị Sim được điều động giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp. Công việc mới còn nhiều bỡ ngỡ nhưng với kinh nghiệm công tác xã hội, sự nhiệt tình và cái duyên gắn với người nghèo lâu nay đã giúp chị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điển hình như việc chị vận động hỗ trợ xây nhà Tình thương cho gia đình chị Huỳnh Thị Bông ở thôn Phước Hậu. Chị Bông xúc động nói: “Nếu không có chị Sim vận động các nhà hảo tâm giúp gia đình tôi 41 triệu đồng để xây nhà thì không biết bao giờ tôi mới có được ngôi nhà đàng hoàng để ở như thế này”.

 

Chị Sim chia sẻ: Vợ chồng chị Bông cưới nhau được 10 năm thì cũng ngần ấy thời gian phải gánh chịu biết bao khổ cực, thiếu thốn. Con gái Thích Thị Liễu ra đời, bị hở hàm ếch và mắc bệnh tim. Dành dụm được ít tiền, cộng với sự hỗ trợ của Nhà nước, Liễu được phẫu thuật tim. Thế nhưng, niềm vui chưa bao lâu thì cháu bị ngã xuống suối, chết đuối. Con gái thứ hai là Thích Thị Ngọc Hân (3 tuổi) cũng bị bệnh tim bẩm sinh giống chị. Cuộc sống thiếu trước hụt sau nên gia đình chị vẫn phải ở trong cái chòi rộng chừng 8m2 do cha mẹ để lại. Có ngôi nhà mới, vợ chồng chị Bông như được đổi đời.

 

Chị Sim cho rằng: “Làm công tác xã hội phải có cái tâm và lòng nhiệt tình. Bởi vì muốn vận động được tiền của người khác thì bản thân phải tạo được lòng tin, phải có uy tín với mọi người”. Chị không quản mưa nắng, ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật để tìm mọi cách giúp người nghèo.

 

4 năm làm công tác chữ thập đỏ, chị Sim cùng các chị em đã vận động hàng trăm nhà hảo tâm trợ giúp vốn cho các đối tượng với số tiền 375 triệu đồng, trong đó có 202 triệu đồng ủng hộ cho nạn nhân chất độc da cam, hộ đặc biệt khó khăn. Số còn lại để giúp hộ nghèo xây nhà Tình thương, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ thường xuyên cho người già neo đơn, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi…

 

Thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, chị Sim đã vận động xây dựng được 7 hũ gạo, mỗi đợt thu về gần 500kg để ủng hộ bà con nghèo. Hiện chị cũng tất tả đi hết nơi này đến nơi khác để vận động các nhà hảo tâm, hỗ trợ xây nhà Tình thương cho gia đình phụ nữ nghèo là chị Nguyễn Thị Chúc, cùng với 3 con nhỏ đang sống trong ngôi nhà tạm ở thôn Phú Xuân.

 

27 năm tham gia công tác giao liên, phong trào phụ nữ cơ sở, y tế thôn, cộng tác viên dân số và công tác chữ thập đỏ, chị Sim luôn đồng cảm và chia sẻ khó khăn với các gia đình nghèo khó. Ở vị trí công tác nào, người cán bộ hội này cũng luôn tận tâm vì công việc. Trong gia đình, chị là người mẹ chu toàn, mẫu mực, chị luôn vận động người thân, bà con chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

 

Bà Lê Thị Thanh Lan, Bí thư Đảng ủy xã An Hiệp, nhận xét: “Trong công tác, chị Sim rất năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương. Đặc biệt, trong công tác xóa đói giảm nghèo, chị đề xuất ý tưởng xây dựng mô hình thoát nghèo bền vững giúp nhân dân ổn định cuộc sống. Chị xứng đáng là người đảng viên gương mẫu”.

 

Với những thành tích nổi bật trong công tác, chị Sim đã vinh dự được Hội Chữ thập đỏ Phú Yên tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo cơ sở, UBND xã An Hiệp tặng nhiều giấy khen về thực hiện tốt công tác thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo và từ thiện xã hội.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người vì người nghèo
Thứ Bảy, 23/05/2015 08:44 SA
Cô Cúc với an toàn giao thông trường học
Thứ Sáu, 22/05/2015 08:12 SA
Một công đoàn viên tiêu biểu
Thứ Năm, 21/05/2015 10:17 SA
Một cán bộ chỉ huy xuất sắc
Thứ Tư, 20/05/2015 09:49 SA
Buôn Quen làm theo lời Bác
Thứ Tư, 20/05/2015 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek