Chủ Nhật, 29/09/2024 12:24 CH
Một cán bộ chỉ huy xuất sắc
Thứ Tư, 20/05/2015 09:49 SA

Trong số những tập thể, cá nhân được chọn tham dự Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ V, giai đoạn (2009-2015) và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Phú Yên lần thứ IV năm 2015 có đại tá Nguyễn Việt Hùng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa. Ông là một trong những tấm gương điển hình của lực lượng Công an Phú Yên trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

 

Đại tá Nguyễn Việt Hùng - Ảnh: P.HỒNG

Nhiều người khi tiếp xúc, làm việc với đại tá Nguyễn Việt Hùng đều có chung nhận xét, ông là một trong những người cán bộ chỉ huy hội tụ những phẩm chất đáng quý của người cán bộ công an. Đó là mưu trí, thông minh, linh hoạt, sắc bén trong công tác nghiệp vụ; tận tụy với công việc, giản dị, khiêm tốn, luôn gần gũi, gắn bó với đồng chí, đồng đội, được mọi người yêu mến kính trọng.

 

Gần 35 năm gắn bó với ngành Công an thì phần lớn thời gian đại tá Hùng công tác ở lĩnh vực an ninh. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học An ninh nhân dân ở Hà Nội, chuyên ngành Điều tra trinh sát chống phản động, Nguyễn Việt Hùng được phân công công tác ở Công an tỉnh Phú Khánh. Năm 1989, sau khi tái lập tỉnh, Nguyễn Việt Hùng được điều về công tác ở Phòng Phòng chống phản động Công an tỉnh Phú Yên. Tại đây, ông đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ luôn chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, quán triệt phương châm “An ninh chủ động”. Trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến 2010, với cương vị là lãnh đạo Phòng Bảo vệ chính trị IV, ông cùng đồng đội thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở, tập trung vào công tác đấu tranh chống FULRO, làm tốt công tác vận động quần chúng, đảm bảo an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm tháng đó, bà con ở các huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân luôn dành tình cảm yêu thương, quý mến và xem Nguyễn Việt Hùng như đứa con của buôn làng.

 

Tháng 6/2010, trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đại tá Nguyễn Việt Hùng được điều về làm Trưởng phòng Bảo vệ chính trị Công an tỉnh. Với nhiệm vụ đấu tranh phòng chống âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch trong, ngoài nước và phòng chống khủng bố, nhiệm vụ của những trinh sát an ninh Phòng Bảo vệ chính trị âm thầm, lặng lẽ nhưng không kém phần nóng bỏng, quyết liệt.

 

Một trong những thành tích xuất sắc của ông cùng đồng đội trong năm 2011, 2012 là đã góp phần đấu tranh thắng lợi chuyên án VT11-PY, đấu tranh với tội phạm sử dụng công nghệ cao để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đấu tranh triệt xóa tổ chức chính trị phản động “Hội đồng công luật công án Bia Sơn”. Đại tá Nguyễn Việt Hùng chia sẻ: Trải qua quá trình làm việc, bản thân tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm. Chẳng hạn như chuyên án VT11-PY, lúc đó phương tiện của mình còn thiếu nhưng cán bộ, chiến sĩ được phân công có quyết tâm rất cao vượt qua mọi khó khăn. Lực lượng tham gia phá án rất nhạy bén. Từ các đồng chí giám đốc, phó giám đốc, đến các đồng chí lãnh đạo cấp phòng tham gia Ban chỉ đạo đều làm việc rất quyết liệt nên các chuyên án đạt thắng lợi lớn là tất yếu.

 

Năm 2012, đại tá Nguyễn Việt Hùng được phân công về làm Trưởng Công an huyện Tây Hòa. Trong hơn 2 năm công tác ở lĩnh vực và địa bàn mới, ông đã mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình, cùng với tập thể lãnh đạo Công an huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong tháng 7/2013, ông đã trực tiếp chỉ đạo Công an huyện Tây Hòa đấu tranh với nhóm đối tượng hoạt động vận chuyển, lưu hành tiền giả trên địa bàn các huyện Tây Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh và TP Tuy Hòa; thu giữ tang vật là hơn 103 triệu đồng tiền giả; kịp thời đề nghị xử lý các đối tượng vi phạm theo pháp luật.

 

Hiện tại trong cương vị mới, ông luôn sát cánh cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ công an thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bí quyết thành công của ông là luôn tạo sự đoàn kết thống nhất trong đơn vị. Người chỉ huy phải gần gũi, hòa đồng với anh em trong cuộc sống nhưng trong công việc phải luôn gương mẫu, đi đầu.

 

Với sự nỗ lực cố gắng đó, đại tá Nguyễn Việt Hùng vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ Công an, là chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân năm 2011. Ông là một trong những tấm gương điển hình được tham dự Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” Công an tỉnh Phú Yên lần thứ V và Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Phú Yên lần thứ IV năm 2015.

 

PHƯƠNG HỒNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người cán bộ truyền thanh mê việc
Thứ Bảy, 16/05/2015 08:22 SA
Chủ tịch phụ nữ đảm đang
Thứ Năm, 14/05/2015 08:08 SA
Nữ thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu
Thứ Tư, 13/05/2015 07:58 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek