Chủ Nhật, 29/09/2024 12:17 CH
Một công đoàn viên tiêu biểu
Thứ Năm, 21/05/2015 10:17 SA

Để trở thành chỗ dựa vững chắc cho người bệnh, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng khoa Khám (Bệnh viện Đa khoa Sơn Hòa), thường xuyên nghiên cứu và tự học để nâng cao trình độ. Bác sĩ Tùng luôn trăn trở với những ca bệnh khó; tận tình hỗ trợ, giúp đỡ, truyền đạt kinh nghiệm cho các đồng nghiệp trẻ trong chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện…

 

Bác sĩ Tùng (thứ 2 bìa phải) nhận giấy khen của LĐLĐ huyện Sơn Hòa về thành tích xuất sắc 5 năm qua - Ảnh: P.NHÃ

 

NHIỀU SÁNG KIẾN LÀM LỢI CHO BỆNH NHÂN VÀ KHOA

 

Với trách nhiệm là Trưởng khoa Khám, hàng năm, bác sĩ Tùng luôn lập kế hoạch triển khai hoạt động cụ thể, sát hợp. Anh cũng thường quan tâm đến việc kiểm tra, giám sát để phát huy hiệu quả và chấn chỉnh, hỗ trợ kịp thời, giải quyết những vướng mắc, hạn chế nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Nhờ vậy, 5 năm qua, các chỉ tiêu khám bệnh đều vượt từ 20 đến 30%; các chỉ tiêu về xét nghiệm, siêu âm, chụp X-Quang, điện tim... vượt từ 30 đến 40%. Ngoài ra, khoa còn thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến chuyên môn và đào tạo, khám chứng nhận sức khỏe, tham gia khám quản lý sức khỏe cho cán bộ trung cao, khám tuyển nghĩa vụ quân sự...

 

Để sử dụng nguồn trang thiết bị y tế có hiệu quả và tạo điều kiện cho người bệnh tại địa phương được thụ hưởng những kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh, anh và tập thể y, bác sĩ của khoa đã thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học áp dụng trong công việc chuyên môn. Tiêu biểu như đề tài “Chẩn đoán bệnh bằng nội soi đường tiêu hóa trên tại Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa”. Đây là một kỹ thuật mới và hiện đại được triển khai tại tuyến huyện giúp người bệnh giảm chi phí, thời gian đi lại và đã thu hút được nhiều bệnh nhân ở các huyện, tỉnh lân cận như Sông Hinh, Gia Lai đến khám. Bác sĩ Tùng cho biết: “Xuất phát từ thực tế công tác là nguồn nhân lực của đơn vị chưa kịp đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong huyện, dẫn đến tình trạng ùn tắc bệnh nhân, người bệnh phải chờ đợi lâu mất thời gian, thầy thuốc phải lao động thủ công (viết bằng tay hơn 400 đơn thuốc và các bản kê/người/ngày). Vì vậy, tôi chủ trì “Sáng kiến ứng dụng tin học vào kê đơn thuốc điện tử” (tự thiết kế phần mềm). Ngoài việc, giảm chi phí lao động thủ công còn góp phần đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch. Không những giảm sự ùn tắc, chờ đợi của người bệnh mà còn làm lợi cho đơn vị trên 15 triệu đồng/tháng…”.

 

TÍCH CỰC THAM GIA HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN

 

Gặp anh tại hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức lao động của huyện Sơn Hòa và được nghe anh báo cáo tham luận, tôi và mọi người cảm nhận được anh là người hiền lành, là lương y mẫu mực. Bởi anh không những làm tốt công tác chuyên môn, tận tụy với bệnh nhân, mà còn nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động công đoàn. “Tôi luôn tích cực tham gia các phong trào do công đoàn cơ sở triển khai, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; rèn luyện phẩm chất đạo đức tốt, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cụ thể, tôi thường xuyên nghiên cứu và tự học để nâng cao trình độ, luôn tận tình hỗ trợ, giúp đỡ truyền đạt những kiến thức đã được học cho các đồng nghiệp trẻ, hòa thuận, giúp đỡ trong công tác chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện; hoàn thành tốt nhiệm vụ do Ban Chấp hành công đoàn cơ sở phân công. Hàng năm, tôi đều được công nhận là đoàn viên xuất sắc”, bác sĩ Tùng nói.

 

Ghi nhận thành tích đạt được từ năm 2010 đến 2014, tập thể khoa Khám và cá nhân bác sĩ Tùng được các cấp tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc 5 năm liền; năm 2012, khoa được UBND huyện Sơn Hòa tặng giấy khen về thành tích trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; năm 2012 và 2014 được UBND tỉnh tặng bằng khen. Riêng bác sĩ Tùng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liền; hai năm 2011 và 2013 được UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều giấy khen khác của ngành Y tế, LĐLĐ huyện.

 

Theo ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Hòa, bác sĩ Tùng cùng với tập thể y, bác sĩ của khoa tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do ngành Y tế và công đoàn phát động; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác quản lý chuyên môn, thực hiện tốt quy tắc ứng xử với bệnh nhân. Đồng thời, ứng dụng công nghệthông tin trong công tác, nhất là trong quản lý, hành chính giúp khoa luôn hoàn thành tốt các lĩnh vực công tác, các chỉ tiêu được giao.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cán bộ chỉ huy xuất sắc
Thứ Tư, 20/05/2015 09:49 SA
Buôn Quen làm theo lời Bác
Thứ Tư, 20/05/2015 07:00 SA
Người cán bộ truyền thanh mê việc
Thứ Bảy, 16/05/2015 08:22 SA
Chủ tịch phụ nữ đảm đang
Thứ Năm, 14/05/2015 08:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek