Chủ Nhật, 29/09/2024 10:32 SA
Người vì người nghèo
Thứ Bảy, 23/05/2015 08:44 SA

Bà Nguyễn Thị Minh Thư (người ngồi giữa) đang trao đổi công tác vận động giúp đỡ người nghèo với cán bộ phường - Ảnh: N.DUNG

Bà Lê Thị Minh Thư làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 6 (TP Tuy Hòa) đã 10 năm nay. Bà có công rất lớn trong việc thúc đẩy công tác hiến máu tình nguyện của phường được thực hiện tốt trong nhiều năm qua. Nhưng nhiều người còn biết và cảm phục bởi bà là một tấm gương luôn giúp đỡ người nghèo, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Với đặc thù là địa bàn ven biển, người dân phường 6 chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt và chế biến hải sản nên còn gặp nhiều khó khăn. Người già neo đơn, phụ nữ đơn thân, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam chiếm tỉ lệ cao. Là Chủ tịch hội, bà Thư cùng các thành viên trong ban chấp hành xây dựng và triển khai kế hoạch vận động gây quỹ, kịp thời giúp đỡ các đối tượng dễ bị tổn thương. 5 năm qua, công tác này đã đạt được nhiều kết quả nổi bật bởi bản thân bà luôn phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đứng đầu.

 

Từ năm 2011 đến nay, chỉ tính riêng số tiền vận động để giúp đỡ người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn đột xuất trong phường đã lên tới hàng trăm triệu đồng. Có hoàn cảnh mắc bệnh nan y không có tiền chữa trị, có hoàn cảnh qua đời không có tiền mai táng… đều được bà và ban thường trực hội tích cực tìm cách giúp đỡ. Như trường hợp của chị Nguyễn Thị Nhàng, ở khu phố Trần Hưng Đạo là một ví dụ. Chồng bị bệnh tâm thần, 3 đứa con còn nhỏ, bản thân chị lại bị ung thư phải vào TP Hồ Chí Minh điều trị trong khi tài sản trong nhà không còn gì đáng giá để bán. “Lúc đó, tôi cảm thấy tuyệt vọng thực sự. Nhưng được cô Thư và các hội, đoàn thể giúp đỡ nên có tiền chữa trị bệnh kịp thời, bây giờ tôi được tiếp tục sống lo cho các con, ơn này lớn lắm!”, chị Nhàng bày tỏ. Hay như trường hợp của chị Lê Thị Bích Trâm thuộc hộ cận nghèo để lại cho bà Thư nhiều điều khó quên. Hai vợ chồng chị Trâm cưới nhau đã lâu nhưng không có con. Khi vừa phát hiện mang thai được 2 tháng thì bản thân chị lại bị một khối u chèn làm tổn thương thị giác. Bác sĩ đề nghị phải bỏ thai để chữa bệnh. Trước hoàn cảnh này, bà vừa động viên chị Trâm và gia đình bình tĩnh để tìm giải pháp tốt nhất, đồng thời vận động được gần 11 triệu đồng giúp chị Trâm vào TP Hồ Chí Minh khám bệnh. Giống như có một phép màu, chị Trâm vừa giữ được thai đến ngày sinh vừa chữa được bệnh. Khối u ngày càng teo, mắt nay đã sáng lại bình thường.

 

Nhiệt tình với công tác của hội, luôn đồng cảm, sẻ chia với người nghèo, bà Lê Thị Minh Thư nhiều năm liền được nhận giấy khen của thành phố và Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ông Bùi Thanh Lịch, Phó bí thư Đảng ủy phường 6, nhận xét: Nhiều trường hợp cần cứu trợ, giúp đỡ ở địa phương đều được chị Thư và Hội Chữ thập đỏ phường lo liệu kịp thời. Chị rất có uy tín trong cộng đồng dân cư, được nhiều người mến phục, tin tưởng, xứng đáng là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

 

HÀ THU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô Cúc với an toàn giao thông trường học
Thứ Sáu, 22/05/2015 08:12 SA
Một công đoàn viên tiêu biểu
Thứ Năm, 21/05/2015 10:17 SA
Một cán bộ chỉ huy xuất sắc
Thứ Tư, 20/05/2015 09:49 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek