Chủ Nhật, 29/09/2024 12:19 CH
“Thuyền trưởng” ngành Bưu điện tận tụy với công việc
Thứ Hai, 18/05/2015 07:53 SA

Làm lãnh đạo một đơn vị ai cũng nhận thức được lời dạy của Bác Hồ “Cán bộ là cái gốc, công tác cán bộ là khâu then chốt, quyết định thành bại của đơn vị…”. Thế nhưng, vì nhiều lý do khác nhau không phải ai cũng vun xới được cái gốc tươi tốt, làm cho khâu then chốt luôn được phát huy, phát triển. Với Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh Lê Văn Trương, ông đã dành nhiều tâm lực để cùng với tập thể lãnh đạo xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức của đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, giúp đơn vị vượt qua khó khăn, thách thức.

 

Đồng chí Lê Văn Trương (ngồi giữa hàng đầu) và cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh - Ảnh: H.NAM

 

Đồng chí Lê Văn Trương đã cùng Đảng ủy, Ban giám đốc Bưu điện tỉnh ra sức nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ có hàm lượng tri thức, đủ phẩm chất theo mười chữ vàng mà Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”. Mười chữ vàng trên cũng là Chuẩn mực đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên công nhân viên Bưu điện tỉnh, được Đảng ủy Bưu điện đúc kết quy định, qua việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ năm 2011 đến nay.

 

Để làm được điều này, bên cạnh việc tuyển dụng nhân viên có trình độ, phẩm chất theo quy định, hằng năm Bưu điện tỉnh còn khắc phục khó khăn, dành kinh phí để đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, lý luận chính trị cho CBCNV. Chỉ riêng năm 2014, đơn vị cử 1.220 lượt người dự các lớp, khóa học dưới nhiều hình thức, bình quân mỗi CBCNV được dự gần 5 lớp học. Nhờ vậy trong tình hình các dịch vụ bưu chính truyền thống gặp khó khăn, Bưu điện tỉnh đã mở nhiều dịch vụ mới thành công, sau đó được nhân rộng ra toàn quốc. Điển hình như chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, thu BHXH tự nguyện và BHYT tự nguyện, chuyển phát bằng lái xe, CMND, chuyển đổi hộ chiếu…

 

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bưu điện tỉnh, cho biết: “Đồng chí giám đốc luôn quan tâm hỗ trợ các đoàn thể, tổ chức cho đoàn viên thanh niên về nguồn tham quan di tích lịch sử cách mạng để nâng cao nhận thức niềm tin cho thế hệ trẻ. Nhưng cũng giao chỉ tiêu, mỗi người sau chuyến đi phải viết cảm nhận của mình, giúp lãnh đạo biết tâm tư tình cảm của họ để phát huy hoặc uốn nắn kịp thời”.

 

Trong công tác quy hoạch, đào tạo và bổ nhiệm cán bộ, đồng chí Lê Văn Trương chỉ đạo phải làm đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên, phải thông qua tập thể lãnh đạo và được sự tham gia góp ý xây dựng của các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo các phòng chức năng và cơ sở trực thuộc. Trên cơ sở quy hoạch, đồng chí mạnh dạn đề bạt nhiều cán bộ trẻ, có năng lực giữ các cương vị chủ chốt các đơn vị trực thuộc.

Cùng với chăm lo, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCNVC, đồng chí Lê Văn Trương luôn thể hiện là một cán bộ lãnh đạo tận tụy. Đồng chí chỉ đạo các bộ phận liên quan của Bưu điện tỉnh tập trung mọi nguồn lực và tạo cơ chế thúc đẩy sản xuất kinh doanh; yêu cầu CBCNV thực hiện tốt phương châm “Làm đúng ngay từ đầu”, không để xảy ra sai sót, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đồng chí là “cây” sáng kiến mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong công tác quản lý và xây dựng ngành. Bốn năm liền (2011-2014), đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và vinh dự nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc.

 

Ở cương vị Bí thư Đảng ủy Bưu điện tỉnh, đồng chí chỉ đạo Đảng bộ triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Đồng chí tâm sự: Chính nhờ thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà bản thân dần hoàn thiện qua việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý để tự sửa chữa khuyết điểm và phát huy được vai trò nêu gương cho CBCNVC. Việc triển khai nghiêm túc, đầy đủ Chỉ thị 03 trong toàn đơn vị 4 năm qua đã giúp Bưu điện tỉnh củng cố vững chắc, nghĩa tình khối đoàn kết nội bộ, phát huy cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, sáng tạo của CBCNVC. Nhiều mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai, giúp phong trào thi đua yêu nước của đơn vị thêm sôi nổi và đạt hiệu quả cao…

 

Với sự lèo lái của “thuyền trưởng” Lê Văn Trương, 6 năm liền Bưu điện tỉnh được Bộ Thông tin - Truyền thông tặng cờ thi đua xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba về thành tích xuất sắc 5 năm (2009-2013).

 

Năm 2015, cùng với toàn ngành Bưu điện tiếp tục xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, đồng chí Lê Văn Trương tự dặn mình phải học và làm theo Bác tích cực và hiệu quả hơn, để Bưu điện tỉnh hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao.

 

HOÀNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người cán bộ truyền thanh mê việc
Thứ Bảy, 16/05/2015 08:22 SA
Chủ tịch phụ nữ đảm đang
Thứ Năm, 14/05/2015 08:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek