Chủ Nhật, 29/09/2024 12:29 CH
Cô giáo “thắp” niềm say mê Địa lý cho học trò
Thứ Hai, 18/05/2015 07:47 SA

Gắn bó với nghề giáo từ năm 1993, cô Ngô Thị Mỹ Dung, giáo viên Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (huyện Tây Hòa) đã truyền niềm say mê môn Địa lý đến nhiều thế hệ học sinh. Những cống hiến cho ngành Giáo dục của cô đã được nhiều cấp ngành ghi nhận.

 

Cô Ngô Thị Mỹ Dung - Ảnh: H.MY

Ngay từ nhỏ, cô Ngô Thị Mỹ Dung đã ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo. Sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Nha Trang, cô Dung về quê, nhận công tác tại Trường tiểu học số 1 Hòa Phong (huyện Tây Hòa). Một năm sau, cô về giảng dạy môn Địa lý tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng cho đến nay. Tâm niệm “muốn sự nghiệp giáo dục phát triển, mỗi giáo viên phải là tấm gương sáng cho học sinh noi

 theo” nên cô Dung luôn ra sức trau dồi chuyên môn và phẩm chất. Để thay đổi suy nghĩ Địa lý là một môn học thuộc bài và khô khan, cô mạnh dạn đổi mới phương thức, sáng tạo đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng để thu hút học sinh. Không chỉ dạy học sinh nắm vững lý thuyết trong sách giáo khoa, cô còn mở rộng liên hệ thực tế, rèn luyện kỹ năng đọc bản đồ, khai thác và sử dụng Atlat Địa lý… Nhờ vậy, mỗi giờ học của cô luôn sinh động, hấp dẫn và dễ hiểu với học sinh.

 

Ngoài ra, cô còn dày công nghiên cứu nhiều đề tài khoa học sư phạm ứng dụng để phục vụ cho việc dạy học tốt hơn. Nhiều đề tài khoa học như: Một số phương pháp dạy các bài thực hành Địa lý lớp 9; Sử dụng Bản đồ tư duy trong dạy học Địa lý ở trường THCS; Phương pháp khai thác và sử dụng một số kênh hình trong dạy học Địa lý lớp 9 có hiệu quả... của cô được ngành đánh giá cao và được các giáo viên trong tổ vận dụng rộng rãi, mang lại hiệu quả. Từ năm 1999, được tin tưởng giao giữ chức Tổ trưởng Tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân, cô Dung luôn dẫn dắt tổ hoạt động tích cực, hiệu quả. Cô vận động, giúp đỡ đồng nghiệp biên soạn bài giảng điện tử, trao đổi kinh nghiệm và kỹ năng sử dụng các phần mềm tin học phục vụ bộ môn. Nhờ vậy, chất lượng học sinh khá giỏi của trường tăng, học sinh yếu giảm qua các năm.

 

Ở huyện Tây Hòa, cô Dung còn được biết đến là một giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lý có tiếng. Không chỉ mở rộng, nâng cao kiến thức cho học sinh giỏi trên lớp, cô còn kịp thời chia sẻ, giúp đỡ và đưa các em có hoàn cảnh khó khăn về nhà kèm cặp miễn phí. Nhờ vậy, các em được tiếp thêm động lực và niềm say mê để nỗ lực đạt giải cao trong các kỳ thi. Đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lý của Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và của huyện Tây Hòa với sự tham gia bồi dưỡng của cô Dung luôn đạt nhiều giải cao. Em Võ Thị Thu Hà, lớp 9C, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, chia sẻ: “Lúc đầu, em chưa yêu thích môn Địa lý. Nhưng qua những bài giảng sinh động của cô Dung, em đã bị cuốn hút. Nhờ sự nhiệt tình bồi dưỡng và kèm cặp nghiêm khắc của cô cùng nỗ lực của bản thân, em đã đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2014-2015”.

 

Hơn 22 năm gắn bó với nghề giáo, dù được phân công nhiệm vụ nào, cô Dung cũng hoàn thành xuất sắc và ghi dấu ấn của mình. Nhiều học trò của cô đã ra trường, trưởng thành, có người nối gót cô, trở thành giáo viên dạy Địa lý. Nhiều năm liền, cô luôn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, liên tục được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Hai lần cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Năm 2013, cô được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng kỷ niệm chương. Năm 2014, cô được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen. Đạt nhiều thành tích nhưng điều cô tự hào nhất là đã truyền nhiệt huyết và thắp lên niềm đam mê môn Địa lý cho nhiều học sinh.

 

Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng Nguyễn Thành Nhi nhận xét: “Cô Mỹ Dung là một giáo viên có năng lực, nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể, luôn hết lòng vì học sinh. Mới đây, cô được UBND tỉnh tặng bằng khen vì những cống hiến cho ngành Giáo dục giai đoạn 2010-2015. Đây là sự ghi nhận và là động lực để cô tiếp tục nỗ lực trong sự nghiệp trồng người”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chủ tịch phụ nữ đảm đang
Thứ Năm, 14/05/2015 08:08 SA
Nữ thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu
Thứ Tư, 13/05/2015 07:58 SA
Chi hội trưởng nông dân vì dân nghèo
Thứ Hai, 11/05/2015 10:06 SA
Nâng cao chất lượng phục vụ
Thứ Năm, 07/05/2015 08:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek