Thứ Hai, 30/09/2024 22:32 CH
Vụ án kè Bạch Đằng:
Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung
Thứ Ba, 22/07/2008 10:00 SA

* Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Phú Yên: “Không có căn cứ để trả hồ sơ điều tra bổ sung”

 

Sáng qua (21/7), Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án kè Bạch Đằng đã tuyên bố trả hồ sơ cho Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Phú Yên để điều tra bổ sung, sau hai ngày nghị án. Trước đó, phiên tòa này diễn ra liên tục trong 13 ngày.

 

12-bi-cao-080722.jpg

Các bị cáo trong vụ án kè Bạch Đằng

 

Quyết định trả hồ sơ do ông Võ Ngọc Linh, Phó chánh án TAND tỉnh Phú Yên, Chủ tọa phiên tòa, công bố cho biết, TAND tỉnh Phú Yên yêu cầu Viện KSND tỉnh Phú Yên làm rõ 20 vấn đề liên quan trong vụ án để đảm bảo tính khách quan, xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Theo quyết định này, đối với nhóm tội đưa và nhận hối lộ, Hội đồng xét xử đề nghị Viện KSND tỉnh Phú Yên làm rõ Trần Đình Hải, nguyên Giám đốc Công ty Cơ khí xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội có thống nhất chi hoa hồng môi giới cho Trần Yên Khánh, để chạy thầu hay không. Các bị cáo Hải, Lê Thanh Sơn, nguyên Phó giám đốc Xí nghiệp 3 (Công ty Cơ khí xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội); Trần Yên Khánh, một đối tượng “chạy” thầu, có bàn bạc thống nhất chi cho việc hối lộ hay không? Đồng thời, làm rõ sự thỏa thuận giữa Trần Yên Khánh với Lê Thanh Sơn trong việc đưa hối lộ.

 

Hội đồng xét xử yêu cầu Viện KSND tỉnh Phú Yên lấy lời khai của những người mà các bị cáo Lê Thanh Sơn, Trần Yên Khánh khai có đưa tiền nhưng chưa có lời khai trong hồ sơ vụ án. Riêng về nhóm tội tham ô tài sản, tòa đề nghị Viện KSND tỉnh Phú Yên làm rõ chủ thể của tội tham ô trong trường hợp cụ thể này; làm rõ ý thức chủ quan của từng bị cáo trong việc tham ô tài sản; xác định rõ vai trò, vị trí của từng bị cáo trong nhóm tội tham ô tài sản. Hội đồng xét xử  yêu cầu Viện KSND tỉnh Phú Yên điều tra làm rõ ý thức chủ quan của các bị cáo Lê Mao, nguyên Phó giám đốc Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn Phú Yên; Nguyễn Khánh Tho, nguyên Phó ban quản lý dự án thủy lợi Phú Yên; Nguyễn Hữu Thuận, nguyên cán bộ Ban Quản lý dự án thủy lợi Phú Yên trong quá trình phạm tội tham ô, hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn yêu cầu Viện KSND tỉnh Phú Yên điều tra những tình tiết khác trong vụ án để xác định trách nhiệm của từng bị cáo, trách nhiệm những người trong tổ chuyên gia chấm thầu, những người trực tiếp thẩm định kết quả đấu thầu…

 

Trao đổi với Báo Phú Yên ngay sau khi tòa trả hồ sơ vụ án, ông Huỳnh Duy Tân, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên tại phiên tòa, cho biết: “Căn cứ kết quả điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên và kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa trong 13 ngày qua đã có đủ căn cứ kết luận hành vi phạm tội của các bị cáo như cáo trạng truy tố và kết luận của kiểm sát viên tại phiên tòa. Việc TAND tỉnh Phú Yên tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung là không có căn cứ”.     

                                              

P.V

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek