Thứ Hai, 30/09/2024 22:36 CH
Ngày thứ 13 xét xử vụ án kè Bạch Đằng:
9 bị cáo nhận tội, 3 bị cáo không nhận tội
Thứ Sáu, 18/07/2008 07:20 SA

* Sáng thứ hai (21/7), tòa tuyên án

 

Sáng qua (17/7), phiên tòa xét xử vụ án kè Bạch Đằng đã tiếp tục và kết thúc phần tranh luận. Có 9 bị cáo trong vụ án này đã thừa nhận phạm tội, trong đó có bị cáo Lê Mao, nguyên Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn Phú Yên, người suốt 12 ngày xét xử trước đó không chịu nhận hai tội nhận hối lộ và tham ô tài sản. Tuy nhiên, có 3 bị cáo kêu oan, đòi trả tự do ngay tại phiên tòa.

      

Bị cáo Lê Thanh Sơn, nguyên Phó Giám đốc Xí nghiệp 3 (Công ty Cơ khí xây dựng – lắp máy điện nước (CKXD-LMĐN) Hà Nội) được tòa cho nói lời sau cùng trước nhất. Sơn bày tỏ: “Trình độ nhận thức pháp luật của bị cáo còn hạn chế nên đã phạm tội. Bây giờ bị cáo đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, xin ăn năn hối cải và tự nguyện cùng gia đình khắc phục hậu quả. Bị cáo rất mong muốn Hội đồng xét xử (HĐXX) giảm hình phạt”. Không chỉ xin giảm án cho mình, bị cáo Sơn còn xin cho “bạn” khi đề nghị cơ quan chức năng không cách ly các bị cáo: Lê Sỹ Tuấn, nguyên đội trưởng công trình; Phạm Văn Khanh, nguyên chỉ huy trưởng công trình; Tăng Văn Đạo và Lê Hồng Chương, giám sát công trình, vì theo Sơn “những người này không có ý định làm sai để bị cáo chia tiền”.

 

Trước tòa, các bị cáo Mai Trọng Oánh, nguyên Chủ nhiệm đề án thiết kế công trình kè Bạch Đằng và Lê Hồng Chương, Tăng Văn Đạo, Lê Sỹ Tuấn, Phạm Văn Khanh đều thừa nhận sai phạm trong quá trình tham gia giám sát, thi công công trình kè Bạch Đằng. Cả bốn bị cáo này đều có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn nên đã đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ mức án.

Tương tự, bị cáo Trần Yên Khánh, đối tượng chạy thầu, nhận thức rõ về hành vi vi phạm pháp luật, hứa trước tòa là sẽ không tái phạm, tự nguyện khắc phục hậu quả, mong HĐXX xem xét mức án khung thấp nhất. Bị cáo Nguyễn Hữu Thuận, nguyên cán bộ Ban Quản lý dự án thủy lợi (QLDATL) Phú Yên không đồng ý cáo trạng truy tố tội tham ô tài sản. “Bị cáo xét thấy bản thân có một số lỗi lầm, nhưng không cấu kết với những người khác để tham ô tài sản. Bị cáo đề nghị HĐXX xem xét” -Thuận nói.

 

Trong suốt 12 ngày xét xử, bị cáo Lê Mao, nguyên Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Phú Yên và luật sư Nguyễn Hồng Bách bào chữa cho bị cáo này, đều cho rằng chưa đủ chứng cứ để kết tội Lê Mao nhận hối lộ và tham ô tài sản. Thật bất ngờ khi được nói lời sau cùng vào sáng qua, bị cáo Lê Mao đã thừa nhận hành vi sai phạm. “Bị cáo thừa nhận hành vi sai phạm, ăn năn hối cải. Bị cáo có nhiều công trạng với đất nước, gia đình cách mạng. Hơn nữa, bị cáo tuổi già sức yếu, kính mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt” – bị cáo Lê Mao thành khẩn.

Ngược lại, ba bị cáo: Nguyễn Khánh Tho, nguyên Phó ban QLDATL Phú Yên; Lương Ngọc Ái, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Phú Yên và Trần Đình Hải, nguyên Giám đốc Công ty CKXD-LMĐN Hà Nội một mực cho rằng không có tội, kêu oan và đề nghị HĐXX minh oan, tuyên không phạm tội, trả tự do tại tòa.

 

Cuối buổi sáng qua, HĐXX đã tuyên bố chuyển sang phần nghị án và cho biết sẽ tuyên án vào sáng thứ hai (21/7).       

                                  

P.V

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek