Chủ Nhật, 27/10/2024 13:18 CH
Sinh viên “kinh doanh” ý tưởng
Thứ Sáu, 05/02/2010 16:30 CH

Lần đầu tiên tại Phú Yên, một Đoàn trường tổ chức cuộc thi để sinh viên “kinh doanh” ý tưởng. Đó là cuộc thi “Bước chân Mai An Tiêm” của Đoàn trường Học viện Ngân hàng -– Phân viện Phú Yên.

 

mai-1.100205.jpg

Thí sinh Phạm Thị Thúy Hằng trình bày ý tưởng kinh doanh của nhóm mình - Ảnh: L.VĂN

 

Phạm Thị Thúy Hằng, sinh viên Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên, nhóm dự án kinh doanh “Shop hoa tươi thanh niên” bộc bạch: “Đây là cuộc thi khá mới mẻ, nhưng cũng không quá lạ lẫm vì những phác thảo ý tưởng kinh doanh đều dựa vào kiến thức đã học trên giảng đường”. Đoàn trường Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên cho biết, để vào vòng sơ khảo các ý tưởng kinh doanh phải có tính khả thi cao. Mỗi nhóm phải lập một kế hoạch kinh doanh và phải thể hiện đầy đủ các tiêu chí theo quy định của ban tổ chức. Không giới hạn ý tưởng kinh doanh, quy mô nguồn vốn; khuyến khích những ý tưởng gắn với môi trường thanh niên và có thể ứng dụng ngay tại trường. Anh Trần Thanh Long, Bí thư Đoàn trường Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên cho biết: “Ban tổ chức đã chọn 13 ý tưởng kinh doanh vào vòng hai. Những ý tưởng này chứng tỏ tính năng động và táo bạo của các nhóm sinh viên”. Cũng theo anh Long, mục đích của cuộc thi không chỉ tạo ra sân chơi, mà còn giúp cho sinh viên tạo lập tính độc lập trong suy nghĩ và khả năng làm việc theo nhóm. Những ý tưởng được chọn vào vòng hai sẽ được tham gia các lớp tập huấn để giúp họ tự tin hơn khi thuyết trình trước đám đông.

 

Sinh viên Bùi Thị Huyền Trang, người đồng sáng lập ý tưởng “Shop trang sức bằng nắp chai”, vừa tham gia lớp tập huấn tư vấn kinh doanh chia sẻ: “Ý tưởng kinh doanh này đã được nhóm chúng tôi ấp ủ từ lâu, nhưng chưa có điều kiện để thực hiện. Trang sức bằng nắp chai được sử dụng bằng những vật liệu bỏ đi, nhưng rất thân thiện với môi trường. Cuộc thi là một sân chơi rất bổ ích cho giới sinh viên”.

 

Bí thư Đoàn trường Học viện Ngân hàng – Phân viện Phú Yên Trần Thanh Long cho biết, sau khi tham gia các lớp tập huấn, ban tổ chức sẽ chọn ra 4 ý tưởng trong số 13 ý tưởng lọt vào vòng hai để đưa vào vòng chung kết. Ở phần chung kết, các nhóm tham gia phải gửi cho ban tổ chức nội dung thuyết trình bằng Powerpoint, hay video clip (nếu có) và phải qua ba phần thi gồm: Trắc nghiệm kiến thức kinh doanh, trình bày ý tưởng và hùng biện với chủ đề “Tuổi trẻ khởi nghiệp”. Ở phần thi trắc nghiệm kiến thức kinh doanh, mỗi nhóm trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức cơ bản về lĩnh vực kinh doanh. Phần trình bày ý tưởng, mỗi nhóm cử đại diện để trình bày ý tưởng kinh doanh của mình bằng Powerpoint, hình ảnh minh họa hoặc video clip và trả lời câu hỏi do ban giám khảo và khán giả đưa ra. Ở phần thi hùng biện với chủ đề “Tuổi trẻ khởi nghiệp”, mỗi nhóm cử đại diện tham gia thi hùng biện về lợi ích của dự án mang lại và đóng góp vào phong trào thanh niên Phú Yên. Các ý tưởng vào vòng chung khảo sẽ được ban tổ chức làm việc với các nhà tài trợ để hỗ trợ vốn, mặt bằng… nhằm giúp sinh viên khởi nghiệp.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek