Chủ Nhật, 27/10/2024 15:23 CH
10 sự kiện tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Phú Yên năm 2009
Thứ Sáu, 15/01/2010 08:35 SA

Trong năm 2009, tuổi trẻ Phú Yên đã có nhiều hoạt động nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Phú Yên vừa tiến hành bầu chọn 10 sự kiện tiêu biểu của năm.

 

trao.100115.jpg

 

1 Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2009 - 2014, diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/12/2009 đã thành công tốt đẹp; Đại hội có 230 đại biểu chính thức tham dự, đại diện cho 56.900 hội viên và 218.000 thanh niên trong toàn tỉnh, Đại hội đã hiệp thương chọn cử ủy ban hội khóa IV gồm 37 người và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 9 người.

 

2 Phú Yên đăng cai Hội trại cấp khu vực mang tên “Trại huấn luyện viên Nguyễn Chí Thanh”. Có 226 trại sinh đến từ 11 tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên tham gia. Hội trại tổ chức 2 năm một lần nhằm huấn luyện, đào tạo cán bộ Hội LHTN các cấp “Thông về lý thuyết, giỏi về kỹ năng” để làm nòng cốt trong các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội tại các địa phương.

 

hoc2.100115.jpg

 

3 Chiến dịch Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2009 với vai trò nòng cốt là hội sinh viên của tỉnh đã có những sắc thái mới, việc phát huy hiệu quả mô hình các đội hình chuyên, với đội hình về công nghệ thông tin đóng vai trò chủ đạo đã tạo nên một sự khởi sắc, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, quản trị mạng đến tận cơ sở Đoàn.

 

4 Là năm Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các ngành tổ chức thành công nhiều Hội thi với quy mô lớn, từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, như: Hội thi tìm hiểu Pháp luật Thuế, Hội thi tìm hiểu truyền thống 50 năm Bộ đội Biên phòng và Hội LHTN Việt Nam. Các Hội thi đã tạo nên sức hấp dẫn, thu hút hơn 6.000 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân hưởng ứng tham gia cổ vũ. Và đây cũng là năm mở ra một xu hướng mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong công tác tuyên truyền, giáo dục của đoàn.

 

5 Cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác” qua ba năm triển khai thực hiện đã có được những kết quả quan trọng; đại đa số cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã thể hiện rõ hơn ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cá nhân, gắn bó và có thái độ đúng mực hơn trong quan hệ với nhân dân, thanh thiếu nhi, với tập thể và cộng đồng xã hội. Tại Lễ Tuyên dương, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm các tập thể, cá nhân tiêu biểu, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 28 tập thể, 45 cá nhân tiêu biểu và khen thưởng 5 tập thể và 12 cá nhân xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động. Hiện nay, Phú Yên có 100% Liên đội triển khai thực hiện “Nhật ký của em làm theo lời Bác” gắn với việc thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.

 

6 Thực hiện chủ đề công tác năm 2009 là năm nghề nghiệp và việc làm, với sự nỗ lực của toàn đoàn, tổng số vốn dư nợ do Đoàn thanh niên các cấp quản lý trong năm là 21,947 tỉ đồng. Tư vấn, giới thiệu việc làm và dạy nghề cho hơn 5.000 thanh niên có việc làm, đưa 15 thanh niên đi lao động nước ngoài, vượt chỉ tiêu so với yêu cầu đặt ra.

 

7 Mô hình văn phòng trực tuyến tại địa chỉ www.tinhdoanphuyen.com nhận được giải khuyến khích từ hội thi Những mô hình hiệu quả của cán bộ công chức trẻ trong cải cách hành chính khu vực miền Trung - Tây Nguyên do Trung ương Đoàn tổ chức, cùng với đề tài khoa học phần mềm Quản lý đoàn viên đang trong quá trình hoàn thành chính là sự ghi nhận cho kết quả mà Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Phú Yên đã nỗ lực ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên.

 

NGAY-HOI.100115.jpg

 

8 Lần đầu tiên tổ chức một hoạt động với quy mô lớn, quy tụ hơn 2.000 thanh niên công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp tham gia nắm bắt kiến thức pháp luật về quyền lợi và nghĩa vụ lao động, được tiếp cận các dịch vụ cung ứng sản phẩm chất lượng giá cả phù hợp. Tại hoạt động này, Ban Thường vụ Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức tôn vinh, tuyên dương, khen thưởng 20 “Công nhân trẻ giỏi”. Đây là một trong những chủ trương lớn của Tỉnh Đoàn trong việc mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, làm cơ sở để tiến đến thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong các công ty, doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

 

9 Một trận bão, lũ chưa từng có trong lịch sử ập đến bất ngờ gây thiệt hại lớn về người và tài sản các vùng miền trong tỉnh. Để sẻ chia những mất mát, đau thương với người dân vùng lũ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, UB Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã khẩn trương triển khai các Đội Thanh niên xung kích tình nguyện về các vùng bị thiệt hại để nhanh chóng khắc phục hậu quả bão, lũ. Đồng thời, tổ chức vận động, quyên góp, tiếp nhận và phân phối quà cứu trợ nhanh nhất với tổng số tiền, hàng trị giá hơn 7 tỉ đồng giúp bà con nhân dân vùng bão, lũ phần nào vượt qua những khó khăn, mất mát đau thương để vươn lên trong cuộc sống.

 

10 Cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Đông Tác và Đài Tưởng niệm Núi Nhạn được tổ chức vào tối 26/7/2009 thu hút gần 1.000 đại biểu là lãnh đạo tỉnh, các vị lão thành cách mạng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và cán bộ, nhân dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Hoạt động đã tạo dấu ấn sâu đậm trong tuổi trẻ và nhân dân, góp phần giáo dục sâu sắc truyền thống uống nước nhớ nguồn cho thanh thiếu nhi.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sân chơi mới của các bạn trẻ
Thứ Sáu, 18/12/2009 19:00 CH
Cô học trò vượt khó học giỏi
Thứ Sáu, 18/12/2009 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek