Chủ Nhật, 27/10/2024 15:29 CH
Sống đẹp
Thứ Sáu, 05/02/2010 09:20 SA

Thật bất ngờ khi biết diễn đàn PhuYen Star do một nhóm bạn trẻ là học sinh Trường THPT Lương Văn Chánh lập ra. Bên cạnh việc cùng tạo điều kiện để thu nạp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho học tập và cuộc sống, những người làm nên diễn đàn này còn làm tốt công tác xã hội. Bằng cách làm của mình, các bạn đã góp tiền giúp đỡ những học sinh nghèo khó, cảm hóa được một bạn trẻ khác từng có lúc lầm lỗi trở thành người tốt.

 

Cách đây chưa lâu, Báo Phú Yên cũng đăng bài viết về bốn nữ học sinh Trường THPT Lê Trung Kiên ở huyện Đông Hòa, vượt qua những khó khăn thách thức để tổ chức thành công một đêm văn nghệ từ thiện nhằm quyên góp tiền ủng hộ các nạn nhân bị thiệt hại nặng do bão, lũ gây ra.

Vài năm trước, cũng một nhóm bạn trẻ ở hai trường THPT Lương Văn Chánh và Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) tổ chức gom giấy vụn, báo cũ, mở chương trình văn nghệ để quyên góp giúp bạn học nghèo nhiều nơi trong tỉnh.

 

Có thể, số tiền mà các bạn quyên góp, giúp đỡ hoặc số người chưa tốt được các bạn cảm hóa thành người tốt chưa lớn, chưa nhiều; nhưng cách làm đó của các bạn chính là cách sống đẹp. Trong lúc không ít bạn trẻ, có người là con nhà đại gia, có rất nhiều tiền, lao vào những thú chơi vô bổ, thậm chí có người còn vi phạm pháp luật, hoặc có người chỉ biết bo bo sống vì cá nhân của mình, thì lối sống vì cộng đồng đó của các bạn trở nên cao cả. Không ồn ào, không khoa trương như cách một số ít người mượn việc làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi hoặc vì những mục đích khác, hành động của những học sinh này xuất phát từ trái tim nóng bỏng của các bạn, vì cộng đồng và vô vụ lợi. Chính bởi vậy mà nó truyền thẳng đến tim của những người đồng điệu.

 

Cách làm đó, cách sống đó của các bạn khiến những người cùng trang lứa, những người trẻ hơn, cả những người lớn hơn phải nể phục, tự nhìn lại mình để điều chỉnh cách sống và làm theo.

 

QUỐC KHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek