Chủ Nhật, 27/10/2024 15:29 CH
Hỗ trợ thanh niên Sông Cầu lập nghiệp
Thứ Sáu, 15/01/2010 18:00 CH

Không chỉ đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội để thanh niên TX Sông Cầu vay vốn triển khai dự án “Nuôi tu hài thương phẩm”, Tỉnh Đoàn Phú Yên còn mở lớp tập huấn hướng dẫn cách nuôi. Đây là cách làm thiết thực giúp thanh niên yên tâm khởi nghiệp...

 

ANH-TAPHUAN.100115.jpg

Thanh niên phường Xuân Yên (TX Sông Cầu) học tập cách nuôi tu hài thương phẩm. - Ảnh: VĂN TÀI

 

Một tin vui đối với thanh niên TX Sông Cầu trong những ngày đầu năm mới 2010 là Trung ương Đoàn đồng ý giao Tỉnh Đoàn Phú Yên triển khai dự án “Nuôi tu hài thương phẩm” điểm tại TX Sông Cầu với kinh phí 300 triệu đồng, lãi suất vay ưu đãi, thời hạn vay 24 tháng. Ngay sau khi có quyết định, Tỉnh Đoàn Phú Yên giao cho Thị Đoàn Sông Cầu triển khai ngay dự án. Mô hình này được giao cho15 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở phường Xuân Yên làm chủ dự án. Đồng thời, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội TX Sông Cầu cũng giải ngân ngay 300 triệu đồng vốn để ĐVTN ở đây triển khai dự án nuôi tu hài. Đây là loại thủy sản có giá trị kinh tế rất cao và phù hợp với điều kiện tự nhiên ở Sông Cầu…

 

Sau khi đầu tư làm lồng bè, điều mà ĐVTN tham gia dự án băn khoăn chính là kiến thức về nuôi tu hài. Nhằm “gỡ rối” giúp các bạn trẻ, mới đây, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã phối hợp với Trung tâm khuyến nông, khuyến ngư tỉnh mở lớp tập huấn và chuyển giao kỹ thuật nuôi tu hài thương phẩm. Chương trình tập huấn không chỉ thu hút các thành viên thuộc dự án ở phường Xuân Yên, mà còn thu hút ĐVTN các phường lân cận và người dân trong vùng tham gia.

 

Theo kỹ sư Huỳnh Phúc Thịnh, Trung tâm Khuyến nông, khuyến ngư tỉnh, nuôi tu hài thương phẩm là mô hình mới nên chúng tôi hướng dẫn rất tỉ mỉ về cách chọn giống, chăm sóc, phòng chống dịch bệnh… để thanh niên yên tâm.

 

Là một trong 15 thành viên, lại là “chủ công” của dự án nuôi tu hài, anh Võ Trường Thi, ĐVTN phường Xuân Yên, thổ lộ: “Với chúng tôi, lớp tập huấn rất bổ ích,  giúp mọi người có thêm nhiều kiến thức về tu hài để nuôi cho đúng kỹ thuật, mang lại hiệu quả kinh tế cao”. Theo Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TX Sông Cầu Phạm Đức Thành, nguồn vốn vay  thông qua kênh Đoàn, Hội, thanh niên không phải thế chấp là điều kiện thuận lợi để thanh niên lập thân, lập nghiệp sớm thoát nghèo.

 

Trước đó, tại xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu), Tỉnh Đoàn cũng đã triển khai mô hình nuôi cá bóp, với kinh phí gần 150 triệu đồng. Nguồn vốn này do Trung ương Đoàn hỗ trợ không hoàn lại để làm điểm cho ĐVTN đến tham quan, học tập và chuyển giao công nghệ. Hiện tại, cá bóp thương phẩm đang phát triển tốt, hứa hẹn một vụ bội thu và mở ra một triển vọng mới cho nghề nuôi cá bóp thương phẩm nơi đây.

 

Việc Đoàn, Hội đứng ra vay vốn,  chuyển giao kỹ thuật, giúp ĐVTN thanh niên như mô hình nuôi cá bóp, nuôi tu hài ở TX Sông Cầu bước đầu đã tạo ra  tín hiệu lạc quan để thanh niên khởi nghiệp. Cách làm này góp phần giải quyết được việc làm và  khẳng định tổ chức Đoàn, Hội là người bạn thật sự của ĐVTN.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek