Chủ Nhật, 27/10/2024 15:37 CH
PhuYenStar - nơi kết nối những trái tim vì cộng đồng
Thứ Sáu, 05/02/2010 09:25 SA

Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, cùng chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống và hăng say xung kích, tình nguyện vì cộng đồng... đó là những nội dung mà các bạn trẻ thuộc diễn đàn PhuYen Star (PYS) làm được.

 

PYS.100205.jpg

Nhóm PhuYenStar quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt số 11  - Ảnh: L.VĂN

 

Xuất phát từ ý tưởng cần có một diễn đàn online nhằm tập hợp các bạn trẻ ở các trường THPT, đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn tỉnh để cùng nhau tạo ra các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, tham gia các hoạt động từ thiện, xung kích vì cộng đồng, một số bạn trẻ ở TP Tuy Hòa đã nỗ lực xây dựng diễn đàn PhuYen Star. Nguyễn Thị Thanh Cầm, học sinh lớp 12 Văn, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, quản trị diễn đàn cho biết: Diễn đàn hoạt động từ ngày 1/7/2009. Thành viên chủ yếu là học sinh, sinh viên, các bạn trẻ trên địa bàn TP Tuy Hòa và một số ít ở các huyện trong tỉnh. Để diễn đàn hoạt động có hiệu quả, các thành viên đã đóng góp kinh phí tạo lập trang web ở địa chỉ: www.phuyen star.com.

 

Đến nay, diễn đàn PhuYen Star đã thu hút gần 1.200 thành viên là học sinh, sinh viên thường xuyên truy cập, trong đó, lực lượng cốt cán, tham gia tích cực các hoạt động khoảng 50 thành viên. Đến với diễn đàn này, các bạn trẻ có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm qua nhiều mục như: Chào hỏi, tiếng hát thành viên, giao lưu học tập, tâm sự, tình nguyện, từ thiện… Những bài văn hay, phương pháp học tập hiệu quả, được các thành viên trong diễn đàn thảo luận sôi nổi. Khi người tham gia diễn đàn có nhu cầu tìm giúp thông tin về lịch sử, địa lý hay văn học, các thành viên sẵn sàng cung cấp. Tiêu biểu là các chương trình văn nghệ gây quỹ từ thiện được tổ với sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều bạn trẻ. Tiêu biểu trong tháng 9 vừa qua, các thành viên của diễn đàn đã cùng nhau tổ chức đêm hội âm nhạc Rap-Hip hop lần thứ I tại Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo. Đêm hội âm nhạc này đã thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ trong tỉnh. Qua hoạt động này, diễn đàn đã quyên góp được khoảng 7 triệu đồng. Số tiền này được các thành viên diễn đàn dùng vào việc mua sách vở, dụng cụ học tập giúp học sinh, thiếu nhi nghèo ở phường 4, TP Tuy Hòa  trong dịp Trung thu 2009 vừa qua. Bí thư Đoàn cơ sở phường 4, TP Tuy Hòa Phùng Tấn Linh cho biết: “Nhờ những phần quà ý nghĩa của các bạn trẻ ở diễn đàn, mà các em thiếu nhi nghèo ở phường có điều kiện đến trường tốt hơn”. 

 

Không chỉ đến với nhau để cùng tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, chung tay giúp đỡ học sinh nghèo…, diễn đàn còn là nơi “cảm hóa” những thành viên, những bạn học sinh, sinh viên chưa tốt, làm phiền gia đình và xã hội rất có hiệu quả. Chẳng hạn như trường hợp của Đ, sinh viên một trường cao đẳng ở TP Tuy Hòa. Trước đây, Đ thường xuyên tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, có thời điểm còn bỏ nhà “đi bụi”. Trong một lần lướt wed, Đ thấy trang web PhuYen Star có ý nghĩa, nên đăng ký làm thành viên. Được các bạn trẻ trong diễn đàn “cảm hóa”, nay Đ đã chăm chỉ học tập và là một trong những thành viên rất tích cực trong các hoạt động từ thiện, xã hội…

 

VĂN LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek