Thứ Năm, 02/05/2024 16:53 CH
Nỗi buồn “nhỏ” trong sân trường!
Thứ Năm, 18/03/2021 10:25 SA

Phụ huynh xếp hàng chờ đón con trước cổng trường. Ảnh minh họa: Internet

Lâu nay, để tránh ùn tắc giao thông cục bộ trước cổng Trường tiểu học Lạc Long Quân (nằm trên đường Bà Triệu, phường 7, TP Tuy Hòa), gần cuối mỗi buổi sáng và buổi chiều hàng ngày (vào 10 giờ và 16 giờ 30), nhà trường thường mở cổng để phụ huynh chạy xe máy vào trong chờ đón con tan học 30 phút sau đó.

 

Trong sân, Ban giám hiệu Trường tiểu học Lạc Long Quân bố trí một khoảng sân rộng đủ để phụ huynh các lớp đỗ xe máy chờ con tan lớp. Khoảng sân này cách khoảng sân lớn còn lại nằm phía trong bởi những hàng rào di động nhỏ và các tấm biển ghi hàng chữ đề nghị phụ huynh dừng xe ngay phía sau các hàng rào, không chạy vào bên trong.

 

Bởi khoảng sân lớn là nơi để các lớp học môn thể dục trong tuần hoặc nhà trường tổ chức chào cờ đầu tuần, các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ… cho học sinh các khối lớp. Những khi ấy, sự có mặt không cần thiết của phụ huynh sẽ gây chú ý, khiến các em học sinh phân tâm, giảm tập trung cho các tiết học thể dục cũng như hoạt động tập thể đang diễn ra ngoài trời.

 

Từ đầu năm học 2020-2021 đến nay, trừ những ngày Trường tiểu học Lạc Long Quân phải nghỉ học để phòng, chống đại dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Phú Yên và Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa, còn những ngày đi học bình thường, cuối mỗi buổi sáng chiều, tôi đều có mặt để đón hai đứa cháu khi tan trường.

 

Trong khi đại đa số phụ huynh và tôi đều dừng xe, tắt máy sau các hàng rào ngăn giữa hai khoảng sân để đợi đón con cháu theo quy định của trường thì vẫn còn nhiều phụ huynh khác ngang nhiên phóng xe máy vào khoảng sân lớn bên trong, dừng xe cạnh những ghế đá ngoài hành lang các lớp học để chờ đợi và đông nhất là ở dãy các phòng học nằm phía bên trái của trường. Có hôm tôi thử đếm và thấy số phụ huynh “vô tư” này lên đến gần 20 người. Điều đáng nói là các phụ huynh “hồn nhiên” đậu xe theo kiểu tùy thích, quay đầu ngang dọc không ai giống ai, tiện đâu dựng đó nên trông vào rất phản cảm. Thậm chí có người sau khi dừng xe, tắt máy là ngồi xuống ghế đá gần đó và “thả hồn” theo khói thuốc lá.

 

Đã rất nhiều lần, vào các buổi chào cờ đầu tuần, giáo viên trực dùng loa phóng thanh yêu cầu các phụ huynh này đưa xe máy ra ngoài và đỗ đúng nơi quy định. Nhưng thỉnh thoảng mới có người lùi xe ra, còn đa số vẫn lặng im, vẫn phớt lờ khuyến cáo. Hiện nay, nếu đến Trường tiểu học Lạc Long Quân trước giờ tan trường, mọi người sẽ dễ dàng chứng kiến cảnh chướng mắt này. Có lần sau tiếng trống báo tan trường, học sinh từ các lớp ùa ra, hai nam sinh rượt nhau vui đùa, một em chạy nhanh lại không chú ý nên suýt đâm đầu vào chiếc xe máy đang đậu sai quy định trước mặt, nhưng nhờ có phản xạ tốt nên em lách mình tránh kịp.

 

Ông bạn đợi chở cháu nội học cùng lớp 4 với cháu ngoại tôi hay đậu xe kề bên nói: - Không biết mấy người ấy nghĩ sao mà lại chạy xe vào nơi không dành cho họ? Chẳng lẽ họ không biết đọc các biển cấm? Người lớn mà như vậy thì làm sao nêu gương cho con nít được! Để giải quyết tình trạng phụ huynh đỗ xe máy không đúng địa chỉ, chỉ cần bảo vệ của Trường tiểu học Lạc Long Quân thường xuyên đi nhắc nhở, kiên quyết mời từng người hành xử “ngược đời” này là xong. Thế nhưng sao chưa thấy nhà trường làm như vậy nhỉ? Cho nên, lâu lâu lại nghe vang lên tiếng loa “đề nghị, yêu cầu phụ huynh…” như một điệp khúc buồn không đáng có!

 

VĂN PHÚ CƯỜNG (phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek