Thứ Năm, 02/05/2024 10:02 SA
Tái diễn nạn hát karaoke nơi công cộng
Thứ Năm, 04/03/2021 10:47 SA

Ảnh minh họa: Internet

Sau Tết Nguyên đán, tình trạng hát karaoke lại tái diễn ở dọc tuyến bờ biển Tuy Hòa và một số công viên, nơi công cộng, gây bức xúc cho người dân tham quan, vui chơi khu vực biển.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh (phường 8, TP Tuy Hòa) đưa cháu từ huyện miền núi Sơn Hòa đến bãi biển chơi, nói: “Bà cháu tôi đi chỗ nào cũng nghe tiếng loa hát hò inh ỏi, bà cháu vừa đi vừa trò chuyện mà không nghe rõ cháu hỏi gì”.

 

Tại TP Tuy Hòa, dọc bờ biển từ phường 6, phường 7 đến phường 9, nhiều tốp thanh niên, trung niên tụ tập nhậu nhẹt cạnh những chiếc loa kẹo kéo to đùng đang phát ra âm thanh đinh tai, nhức óc trên các tuyến đường như Độc Lập, Lê Duẩn, các khu công viên, quán ăn uống.

 

Tiếng hát từ những chiếc loa tự phát này gây ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của người dân khu vực xung quanh. Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19, việc tụ tập đông người tại các quán xá, khu vực công cộng sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng đã được các ngành chức năng khuyến cáo nhưng tình trạng này vẫn chưa triệt để.

 

Đáng chú ý, nhiều nơi người dân vẫn ngang nhiên hát karaoke, bật nhạc quá to lúc quá khuya khiến nhiều người sống xung quanh mệt mỏi. Chị Huỳnh Thị Thảo (phường 7, TP Tuy Hòa) cho biết: Gần nhà chị có quán nhậu, tụ tập nhiều thanh niên đến ăn uống, khi có hơi men vào thì giành nhau hát, bất kể giờ giấc làm các cháu nhỏ không tập trung học bài; còn ba mẹ tôi đã lớn tuổi nên càng trằn trọc khó ngủ khi âm thanh của loa kẹo kéo vọng vào nhà.

 

Còn ngay Công viên 26 tháng 3 (ở đường Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa) vừa mới xây dựng lại trước Tết Nguyên đán, là điểm vui chơi, thể dục buổi tối cho người dân, thế nhưng một số người đến đây đã thuê loa kẹo kéo mang vào công viên hát hò, gây bất bình cho người tập thể dục tại đây. Anh Lê Văn Hải, nhà ở gần công viên nói: “Chúng tôi rất vui vì công viên mới sáng sủa, sạch đẹp, nhưng nay xuất hiện một số nhóm trẻ mang loa kẹo kéo đến hò hát với âm thanh chát tai, ăn nhậu xong còn xả rác, làm mất mỹ quan nơi đây. Thật đáng buồn”.

 

Với sự phát triển của công nghệ số thì đời sống tinh thần của người dân ngày càng tăng, nhu cầu giải trí, thỏa mãn đời sống tinh thần của bộ phận quần chúng nhân dân ngày càng được đáp ứng. Hát karaoke đã trở thành món ăn giải trí quen thuộc của người người, nhà nhà. Tuy nhiên, với sự nở rộ tràn lan của loại hình karaoke vỉa hè, loa kẹo kéo với hình thức tự phát đã gây ra nhiều phiền toái, mất trật tự xã hội. Thậm chí chỉ từ một xích mích nhỏ có thể dẫn đến nhiều hành vi nghiêm trọng như ẩu đả, đánh nhau, tệ hơn là gây ra án mạng.

 

Lâu nay, việc quản lý, xử lý các hình thức karaoke tự phát này đã được TP Tuy Hòa ra quân dọn dẹp, song nay vấn nạn này lại tiếp diễn. Hy vọng tình trạng này sẽ được các ngành chức năng xử lý dứt điểm trong thời gian tới. Và để làm được điều này, trước tiên mỗi công dân phải có trách nhiệm với cộng đồng, mọi người xung quanh, phải làm sao để hát karaoke thực sự là món ăn tinh thần quý giá sau những ngày lao động, học tập.

 

BẢO AN

(phường 8, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek