Thứ Năm, 02/05/2024 14:36 CH
Sắp Tết, coi chừng trộm “viếng” nhà!
Thứ Năm, 14/01/2021 14:02 CH

Ảnh minh họa: Internet

Sáng 12/1, đang loay hoay dưới bếp, chị L (hẻm 72 Lê Hồng Phong, khu phố Trần Phú, phường 7, TP Tuy Hòa) chợt nghe thấy hình như có bước chân ai đó đang đi vào.

 

Chạy nhanh lên nhà trên, chị thấy cổng mở toang và một thanh niên hơn 20 tuổi đang đứng nhìn vào phòng khách với ánh mắt láo liêng rất khả nghi. Chị cất tiếng: Anh là ai mà sao lại vào nhà tôi?

 

Thanh niên trả lời: Dạ, em đang đi tìm nhà trọ mà không biết khu này có chỗ nào không? Chị có biết thì chỉ dùm em với. Chị L lắc đầu: Cách đây mấy căn có dãy nhà trọ có nhiều học sinh, sinh viên đang ở đó. Cậu vô đó hỏi thử chứ tôi cũng không rõ lắm. Thanh niên lại đảo mắt, cảm ơn lia lịa rồi bước ra cổng. Nhìn theo, chị thấy một thanh niên khác mặt mày có vẻ bặm trợn đang ngồi vắt vẻo chờ đợi trên chiếc xe máy mang biển số tỉnh lạ hoắc. Cậu thanh niên hỏi thông tin nhà trọ leo lên xe, rồi cậu ngồi chờ mở máy, rồ ga phóng đi mất dạng.

 

Khóa cổng xong, chị L nhớ như in là trước khi xuống bếp nấu cháo mình đã khép cổng rồi nhưng tại sao đối tượng lại vào được nhà? Chị cũng chợt nhớ lại mấy hôm trước xem trên mạng tin Công an TP Tuy Hòa khi đi tuần tra ở giao lộ Nguyễn Tất Thành - Lạc Long Quân (phường Phú Lâm) vào lúc 3giờ 30 ngày 1/1 phát hiện 3 nam thanh niên đi xe đạp thể thao có dấu hiệu bất thường nên chặn lại kiểm tra hành chính.

 

Nhờ vậy, đã phát hiện 3 “đạo chích” này từ Đắk Lắk xuống Phú Yên. Sau đó, cả ba tên đột nhập vào shop quần áo Út Thanh ở 262 Trần Hưng Đạo (phường 4, TP Tuy Hòa) lấy cắp 3 chiếc xe đạp thể thao, 16 đồng hồ đeo tay, 4 túi xách, 4 ví da, 5 áo khoác, 1 đôi giày. Chị L kết luận: Như vậy, hai thanh niên vừa rồi có thể là trộm trá hình, giả dạng đi tìm nhà trọ để thừa cơ gia chủ sơ suất là ra tay “mần ăn”, nhất là khi Tết sắp đến như hiện nay. Từ giờ về sau, dù ở nhà hay đi vắng, bao giờ cũng phải chăm lo cửa nẻo cẩn thận cho đảm bảo an toàn gia đình!

 

Lâu nay, các loại tội phạm luôn lợi dụng sự sơ hở của người dân để trộm cắp, giựt dọc. Đặc biệt là vào thời điểm cuối năm, cận Tết, khi bà con lo tập trung sản xuất, kinh doanh, làm ăn, mua sắm để chuẩn bị đón xuân mới cũng là lúc bọn tội phạm “hành nghề” mạnh nhất. Vì thế, vấn đề quan trọng nhất là mỗi người dân, mỗi hộ gia đình phải luôn luôn đề cao cảnh giác, thường xuyên nêu cao ý thức phòng chống tội phạm.

 

Ông Đoàn Khắc Luyện, Bí thư Chi bộ, Khu phố trưởng khu phố Trần Phú (phường 7) cho biết: Trên trang Zalo của khu phố, chúng tôi thường nhắc nhở các hộ gia đình chú ý phòng, chống các loại tội phạm, nhất là vào những ngày giáp Tết này. Ví dụ như nhớ đóng cửa ra vào, cửa sổ khi ngủ, khi vắng nhà, kiểm tra hệ thống khóa cửa; khi đi chợ, sắm Tết phải gởi xe máy cho an toàn; đối với khu nhà trọ nhiều phòng, chủ hoặc người quản lý nên thường xuyên có mặt…

 

Đồng thời cung cấp cho người dân các số điện thoại cần thiết của công an phường để bà con kịp thời liên hệ khi có sự cố xảy ra. Khi mỗi hộ gia đình, mỗi thành viên trong nhà, mỗi khu dân cư đều phát huy trách nhiệm cao nhất để cùng các lực lượng chức năng phòng chống thì chắc chắn các loại tội phạm sẽ không có cơ hội để “hành nghề” và như vậy cuộc sống mới bình yên.

 

VĂN PHÚ CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek