Thứ Sáu, 17/05/2024 10:02 SA
Cháu Lê Đặng Anh Khải rất cần giúp đỡ để phẫu thuật ghép ruột
Thứ Năm, 09/04/2015 10:02 SA

Cháu Quốc thỉnh thoảng về nhà chỉ em Khải học bài - Ảnh: K.NGUYÊN

Căn nhà tuềnh toàng, trời nắng thì nóng như thiêu đốt, trời mưa thì dột, trong nhà không có tài sản nào có giá trị. Chúng tôi tự hỏi: Nghị lực nào giúp vợ chồng anh Lê Văn Hùng, chị Đặng Thị Loan (ở thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, huyện Phú Hòa) vượt qua cuộc sống đầy rẫy những khó khăn để tiếp tục làm thuê, làm mướn nuôi con.

 

Anh Lê Văn Hùng, tuy tuổi còn trẻ nhưng trên gương mặt đã hằn sâu nét lo toan. Khi được hỏi về tình hình sức khỏe của cháu Lê Đặng Anh Khải đang học lớp 6 Trường THCS Hòa An 1, anh không giấu được xúc động: “Bác sĩ đã thông báo đến hạn kiểm tra và phẫu thuật lại để ghép ruột cho con. Từ trong tết đến nay, Khải thường xuyên bị táo bón và bụng nóng, đau, không ăn uống gì được”.

 

Vợ chồng anh Hùng và chị Loan cưới nhau vào năm 2000, vì gia cảnh của anh Hùng đông anh em nên anh theo quê vợ. Năm 2001, hai vợ chồng sinh con trai đầu lòng là cháu Lê Đặng Anh Quốc, hạnh phúc tràn ngập trong gia đình. Năm 2002, chị Loan bị bệnh bướu cổ phải đi khám và điều trị nên việc kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình dựa vào anh Hùng là chính. Năm 2004, cháu Lê Đặng Anh Khải chào đời, tuy cuộc sống hơi chật vật nhưng vợ chồng anh Hùng cố gắng đi làm thuê để kiếm tiền lo cho các con. Đến năm 2005, lúc được 17 tháng tuổi, cháu Khải lên cơn sốt cao, vợ chồng anh Hùng đưa cháu đến bác sĩ tư khám và điều trị, nhưng bệnh không thuyên giảm. Nhìn thấy con đau đớn, vợ chồng anh Hùng đưa Khải đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám và chữa trị. Sau hơn một tuần điều trị, Khải vẫn không bớt bệnh, vợ chồng anh Hùng sốt ruột nên đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) khám và bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh đường ruột. Vì bệnh để lâu, đường ruột cháu bị hư nên phải phẫu thuật ghép ruột nhân tạo. Sau phẫu thuật chưa đầy 8 tháng, Khải phải vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 phẫu thuật lần hai để “hạ đại tràng qua ngả hậu môn”. Qua hai lần phẫu thuật cho cháu Khải, ngoài số tiền dành dụm, vợ chồng anh Hùng đã vay mượn họ hàng, người quen đến 100 triệu đồng.

 

Bệnh tình Khải ổn định, vợ chồng anh Hùng cật lực đi làm thuê, làm mướn để vừa trang trải cuộc sống vừa lo trả nợ. Nợ chưa trả hết, năm 2013 cháu Quốc lại phát bệnh phải chạy chữa khắp nơi nhưng không bớt, vợ chồng anh Hùng đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 khám và bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh tim. Anh chị tiếp tục vay mượn người thân để mua thuốc và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ gần 80 triệu đồng. Tuy bây giờ Quốc khỏe lại, nhưng lâu lâu lại mệt nên phải mua thuốc uống thường xuyên. Năm qua, cháu Quốc đi chữa bệnh phải nghỉ nhiều nên tạm nghỉ học một năm, năm sau mới đi học lại. Bây giờ, cháu Quốc xin ba mẹ theo làm phật tử tại Tịnh xá Ngọc Phú, TP Tuy Hòa.

 

Cuộc sống nợ nần chồng chất, nay lại phải lo kiếm tiền để phẫu thuật ghép ruột cho cháu Khải theo định kỳ, anh Hùng tâm sự: “Mỗi lần nhìn thấy con ôm bụng đau đớn, lòng tôi như lửa đốt. Vợ tôi phải đi giúp việc ở TP Hồ Chí Minh, mỗi tháng được 3 triệu đồng. Còn tôi ở nhà vừa lo cơm nước, học hành cho con vừa đi làm phụ hồ, thì cũng chỉ đủ ăn uống và thuốc men cho con đắp đổi qua ngày”.

 

Ông Đào Minh Cư, Trưởng thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, cho biết: “Vợ chồng anh Hùng thật thà, chất phác làm ăn, nhưng vì con bệnh tật nên cuộc sống gia đình trở nên khó khăn. Tôi mong các tổ chức xã hội - từ thiện và cộng đồng tạo điều kiện, ủng hộ cho hai cháu vượt qua bệnh tật”.

 

Hiện nay gia đình anh Lê Văn Hùng đang rất khó khăn, rất mong nhận được sự giúp đỡ của các cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện, hảo tâm trong và ngoài tỉnh chia sẻ, giúp đỡ cho cháu Khải vượt qua bệnh tật. Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến anh Lê Văn Hùng (thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, Phú Yên) hoặc Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên, 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, Phú Yên.

 

KHÔI NGUYÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ăn buffet, mấy điều cần chú ý
Thứ Năm, 09/04/2015 09:58 SA
Kỳ vọng vai trò của Mặt trận
Thứ Năm, 19/03/2015 09:33 SA
Nhỏ mà không nhỏ!
Thứ Năm, 12/03/2015 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek