Thứ Sáu, 17/05/2024 12:03 CH
Nuôi bò, heo trong khu dân cư gây ô nhiễm
Thứ Hai, 29/12/2014 10:31 SA

Tại khu phố Bà Triệu, phường 7 (TP Tuy Hòa) vẫn còn nhiều hộ dân nuôi nhốt bò gây ô nhiễm môi trường. Điển hình như tại nhà số 187 đường Bà Triệu, ông Nguyễn Bình Châu nuôi nhốt 3 con bò. Cùng với bò, gia đình ông Châu còn nuôi thêm một đàn gà ngay cạnh chuồng bò khiến những hộ dân xung quanh luôn bị tra tấn bởi mùi hôi của phân, mùi khai của nước tiểu bò cả khi trời nắng lẫn lúc trời mưa. Bên cạnh gây ô nhiễm môi trường, việc nuôi bò trong khu dân cư làm ruồi, muỗi sinh sôi nảy nở, là tác nhân gây ra các dịch bệnh.

 

Còn tại khu phố Trường Chinh (phường 7), bà Phương ở nhà số 231 Bà Triệu, trong chuồng lúc nào cũng nuôi cả chục con heo. Mặc dù sống trong khu nhà lô nhưng bà Phương không làm hầm biogas để chống ô nhiễm, mà để phân heo bốc mùi hôi thối, nồng nặc gây ô nhiễm nhiều năm qua. Những đêm trời mưa to, bà Phương còn mở nắp cống cho nước phân heo chảy ra mặt đường Bà Triệu, làm nhiều bà con không sao ngủ được. Vì thế, môi trường ở đây rất ô nhiễm, ảnh hưởng lớn đến đời sống của bà con trong khu phố. Mặc dù, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên cấp có thẩm quyền của khu phố, nhưng chưa thấy có biện pháp giải quyết.

 

Được biết hàng năm, các địa phương đều thực hiện “Tháng tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi gia súc, gia cầm” và làm rất triệt để. Vậy mà ngay giữa trung tâm đô thị loại 2 lại tồn tại các hộ dân nuôi gia súc, gia cầm trong khu dân cư, nhưng không thực hiện bất cứ biện pháp gì để ngăn ngừa dịch bệnh và chống ô nhiễm môi trường.

 

Đề nghị các ngành chức năng ở phường 7 và TP Tuy Hòa sớm có biện pháp giải quyết để người dân được sống trong môi trường trong lành.

 

NGỌC THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek