Thứ Sáu, 17/05/2024 10:35 SA
Kỳ vọng vai trò của Mặt trận
Thứ Năm, 19/03/2015 09:33 SA

Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các cấp ở tỉnh Phú Yên, đặc biệt là cấp cơ sở đã phát huy tốt vai trò trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát huy được quyền làm chủ của nhân dân, tổ chức và động viên quần chúng tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước.

 

Một trong những thành tựu nổi bật của MTTQVN các cấp thời gian qua là vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn với xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Hầu hết các khu dân cư hiện nay, thông qua vận động của MTTQVN, không chỉ đời sống ở nông thôn ngày càng khởi sắc mà còn hạn chế rất nhiều các tệ nạn xã hội.

 

Ông Huỳnh Phì, bậc cao niên ở khu phố 4, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “So với thời bao cấp, sau 30 năm đổi mới (1986) và 40 năm giải phóng (1975-2015), thôn quê giờ đây đã thay đổi rất nhiều như: xây dựng đường bê tông liên thôn, có điện đường, xây dựng kênh mương bê tông, nhà văn hóa… tất cả đều nhờ vào sự tâm huyết của các anh em cán bộ Mặt trận.

 

Những người làm công tác Mặt trận ở từng khu phố, thôn, buôn thường xuyên đi sát với người dân để tuyên truyền những chủ trương của Đảng và Nhà nước, huy động sự đóng góp của nhân dân để xây dựng các công trình phúc lợi, công cộng như: thủy lợi, giao thông, điện, trường học, trạm y tế...; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, các giá trị đạo đức lối sống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở khu dân cư, nhất là vùng nông thôn không ngừng được cải thiện.

 

Vì vậy, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với thực hiện 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao. Ai cũng thông tỏ UBMTTQVN bao gồm các tổ chức, các hội, đoàn thể thành viên, trong đó có Đảng Cộng sản Việt Nam, có vai trò rất quan trọng trong việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo nên sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, thắt chặt mật thiết giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước để thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới.

 

Năm 2015 và những năm tiếp theo, UBMTTQVN tỉnh Phú Yên cũng như các huyện, thị, thành phố tập trung triển khai thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội trong hệ thống MTTQVN, đây là một nhiệm vụ mới. Nội dung giám sát và phản biện tập trung vào các dự thảo luật, góp ý trực tiếp trong việc xây dựng Nghị quyết của tỉnh Đảng bộ, góp ý việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng các cấp…

 

Có thể nói rằng, trách nhiệm của dân đối với Đảng và Nhà nước là quyền của dân với tư cách là người chủ đất nước được ghi rõ trong Hiến pháp. Hơn 85 năm lãnh đạo thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, Đảng ta đã nhận được những tiếng nói đóng góp tích cực từ MTTQVN và của nhân dân. Đó là mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng. Mối quan hệ này sẽ tiếp tục được MTTQVN các cấp tiếp tục phát huy nhằm xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

BỐN ĐÀ DIỄN

(phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhỏ mà không nhỏ!
Thứ Năm, 12/03/2015 08:20 SA
Nuôi bò, heo trong khu dân cư gây ô nhiễm
Thứ Hai, 29/12/2014 10:31 SA
Chú ý an toàn khi chở trẻ trên xe máy
Thứ Năm, 18/12/2014 08:47 SA
Lợi không bằng hại!
Thứ Năm, 20/11/2014 08:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek