Thứ Sáu, 17/05/2024 11:13 SA
Niềm vui ở “xóm nghèo” khu phố 2, phường Phú Đông
Thứ Năm, 05/02/2015 10:53 SA

Đến khu phố 2, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa vào những ngày cuối của năm Giáp Ngọ, chuẩn bị đón năm mới Ất Mùi 2015, chúng tôi cảm nhận không khí nhộn nhịp, hân hoan niềm vui của hơn 40 hộ dân ở “xóm nghèo” (gần cạnh Nghĩa trang Liệt sĩ Đông Tác), bởi con đường hơn 60m của con hẻm đã được bê tông. Đó là kết quả “Dân vận khéo” của chính quyền và sự nỗ lực của hơn 40 hộ dân nơi đây.

 

Cái tên “xóm nghèo” là tự người dân nơi đây đặt cho vui. Bởi lẽ lúc trước còn là thôn Phước Quang, thị trấn Phú Lâm, huyện Tuy Hòa (cũ), những hộ nghèo được UBND thị trấn Phú Lâm (nay là UBND phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) chia đất xây dựng nhà ở gần bên cạnh khu Nghĩa trang liệt sĩ Đông Tác. Bà con lấy tên “xóm nghèo” đặt tên cho cụm dân cư này, gọi lâu thành quen.

 

Được biết “xóm nghèo” có hơn 40 hộ sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp nên kinh tế còn khó khăn, vì vậy để huy động người dân bỏ ra một khoản tiền lớn làm đường bê tông không hề đơn giản. Chính cái khó đã “bó” sự phát triển kinh tế của cả xóm. Bà Nguyễn Thị Lành, một hộ dân ở đây kể: “Ngoài làm ruộng thu hoạch 2 vụ lúa/năm, người dân ở đây không có thu nhập gì thêm, bởi đây là vùng đất cát trắng không làm được kinh tế vườn”.

 

Chính quyền khu phố 2 đã chủ động đứng ra vận động nhân dân góp tiền làm đường. Song, cuộc vận động chỉ dừng lại ở mức sửa đường, bởi không nhiều hộ có khả năng đóng góp. Chỉ đến khi chủ trương bê tông hóa giao thông nông thôn với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm được triển khai thì cuộc vận động làm đường giao thông mới nhận được sự đồng thuận của người dân.

 

Ông Nguyễn Văn Hồng, Trưởng khu phố 2, phường Phú Đông, cho biết: “Việc Nhà nước hỗ trợ xi măng như “đòn bẩy” để người dân cùng nỗ lực thực hiện. Vì vậy, chỉ trong vòng một tháng, đoạn đường dài hơn 60m của “xóm nghèo” đã được bê tông”.

 

Con đường bê tông mới đã liên thông với đường Võ Thị Sáu làm người dân nơi đây thêm phấn khởi. Sáng sớm, những cụ già chống gậy đi bộ dọc theo con đường… niềm vui như càng được nhân đôi, khi nhìn con cháu đùa vui cắp sách đến trường trên con đường mới khang trang. Nhiều người dân ở đây bày tỏ: Tết này sẽ vui hơn và có lẽ từ nay sẽ xóa tên “xóm nghèo” khi niềm mơ ước có đoạn đường bê tông đã thành hiện thực.

 

NĂM ĐÀ NÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek