Thứ Ba, 08/10/2024 17:32 CH
Báo Phú Yên trả lời bà Lưu Thị Ngọc Dung
Thứ Bảy, 11/08/2012 09:39 SA

Ngày 20/7/2012, Báo Phú Yên nhận “Đơn yêu cầu” của bà Lưu Thị Ngọc Dung ở thôn Tân Long, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân “Về việc nhà báo Nam Phương - Vũ Hoàng tỉnh Phú Yên khi chưa rõ vụ việc đã đăng tin không đúng sự thật”. Trong đơn, bà Dung viết: “… Báo Phú Yên chưa rõ sự việc mà loan tin khắp nước làm ảnh hưởng, suy sụp đến đời sống, nhân phẩm và danh dự của gia đình chúng tôi, một gia đình nghèo có mã số là EI:121… Đề nghị các cấp lãnh đạo tỉnh Phú Yên giải quyết công minh, công bằng cho gia đình tôi và có biện pháp gì đối với nhà báo Nam Phương - Vũ Hoàng khi chưa rõ vụ việc mà đã đăng bài”.

Ngày 9/8/2012, Báo Phú Yên tiếp tục nhận “Đơn yêu cầu” của bà Lưu Thị Ngọc Dung. Trong đơn, bà Dung viết: “Vào ngày 09/6/2012, nhà báo Phú Yên Nam Phương - Vũ Hoàng đã đăng bài “Mẹ con “người rừng” không đúng sự thật mà chụp hình đăng báo, loan tin đi khắp nước làm ảnh hưởng đến danh dự nhân phẩm của một gia đình nghèo, cần cù làm ăn, cơ cực như gia đình tôi, làm mọi người nhục mạ gia đình tôi, đến nỗi con tôi không dám đi ra đường để đi học. Gia đình tôi có con còn tuổi học trò tên Đặng Lưu Lục Anh học lớp 8 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi xã Xuân Sơn Nam, không dám đi học. Vậy gia đình viết đơn này yêu cầu nhà báo đăng tin lại, thông tin trên truyền thông đại chúng để xóa tan dư luận”.

Bà Dung gởi kèm “Đơn yêu cầu” là bản photo bài viết “Đứa con của “người rừng” ở Phú Yên và kết quả giám định ADN”, bản photo tin trên báo điện tử Dân trí “Vụ mẹ con “người rừng”: Người cha thoát “án” sinh con với con gái”.

Báo Phú Yên trả lời bà Lưu Thị Ngọc Dung như sau:

Như Báo Phú Yên đã trả lời “Đơn khiếu nại” trước đó của bà Lưu Thị Ngọc Dung, đăng trên số báo ra ngày 7/7/2012, trang 6+7: Báo Phú Yên không kết luận bất kỳ điều gì về chồng bà mà chỉ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, làm sáng tỏ những uẩn khúc, tin đồn ở Đồng Xuân xoay quanh T.A và đứa trẻ con T.A, cũng như lời kể của chính T.A về người cha của bé T. Quan trọng hơn, Báo Phú Yên mong muốn các cơ quan chức năng can thiệp, giúp đỡ để mẹ con T.A có một cuộc sống bình thường; con gái của T.A được sống trong môi trường an toàn như bao đứa trẻ khác.

Ngày 10/8, Báo Phú Yên đã liên lạc với thượng tá Lê Văn Định, Trưởng công an huyện Đồng Xuân. Thượng tá Lê Văn Định nói: Vụ việc của T.A, các cơ quan chức năng đang xem xét giải quyết, chưa có kết luận chính thức nên chưa thể thông tin được.

Trước đó, ngày 4/8, Báo Phú Yên đã liên lạc với ông Phạm Trung Chánh, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân. Ông Chánh cho biết: Vụ việc vẫn trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Khi nào cơ quan chức năng có kết luận chính thức, Báo Phú Yên sẽ thông tin đến bạn đọc.

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chế độ nghỉ phép hàng năm
Thứ Năm, 09/08/2012 10:00 SA
Từ chủ trương đến hiện thực
Thứ Năm, 09/08/2012 08:15 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek