Thứ Ba, 08/10/2024 19:29 CH
Cẩn trọng với bếp từ giá rẻ
Thứ Năm, 02/08/2012 11:00 SA

Gas tăng giá liên tục, nhiều gia đình có xu hướng chọn bếp từ, bếp hồng ngoại để thay thế bếp gas.

 

bep-tu120802.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại bếp từ, hồng ngoại với kiểu dáng, mẫu mã phong phú và giá cả khác nhau. Tại các cửa hàng điện máy, bếp gas như Diệu, Phú Thu, Hồng Quang, siêu thị Co.oMart Tuy Hòa, Phan Khang…, hai loại bếp này được bày bán khá phong phú. Nhiều chủ cửa hàng điện gia dụng cũng cho biết, mặt hàng này đang được tiêu thụ mạnh vì vừa tiết kiệm, tiện lợi với các loại nhỏ, gọn, dễ điều chỉnh nhiệt độ và hiệu suất nhiệt cao lại sạch sẽ hơn so với các loại bếp khác. Chính những ưu điểm nổi trội này đã khiến các bà nội trợ ưa chuộng, giá của các loại bếp cũng khá phù hợp với túi tiền. Theo khảo sát của chúng tôi, bếp từ có giá dao động từ 650.000-990.000 đồng/bếp, loại cao cấp hơn có giá 1,2-1,5 triệu đồng/bếp. Anh Nguyễn Thanh Phú, chủ cửa hàng điện máy Phú Thu cho biết: Ba năm trở lại đây, giá những loại bếp từ giảm tương đối, chỉ tính riêng từ cuối năm 2011 đến nay có hãng đã giảm trung bình 4-10%/bếp. Vả lại, nguồn gốc xuất xứ cũng rất đa dạng, chủ yếu từ Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, hàng Việt Nam liên doanh…

 

Trên thực tế, bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ, bề mặt bếp điện từ không sinh nhiệt nhưng đáy nồi lại có nhiệt độ khá cao nên nhanh chóng truyền sang bề mặt làm bếp nóng lên rất nhanh.

 

Việc sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nhu cầu mua lớn nên các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng bán điện gia dụng trên địa bàn thành phố cũng không ngừng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích thích sức mua. Tại các cửa hàng bán lẻ, hai mặt hàng bếp từ, bếp hồng ngoại được nhập về khá nhiều, với đủ mẫu mã, nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Tại các cửa hàng tư nhân bán lẻ này thường bán với giá rất mềm, có bếp từ giá chỉ trên 550.000 đồng/bếp, đặc biệt rẻ là bếp có xuất xứ từ Trung Quốc và những sản phẩm không rõ nguồn gốc hoặc của những hãng không có tên tuổi. Anh Đức Thông, nhân viên kỹ thuật của cửa hàng điện gia dụng Tám Thủy (phường 4, TP Tuy Hòa) cho biết: Thông thường, những loại bếp từ giá rẻ có công suất nhỏ dưới 1.800w, trong khi loại bếp từ thông thường phải là 1.800-2.000w trở lên. Vì thế, những loại bếp từ giá rẻ có cấu tạo bề mặt kính chịu nhiệt kém nên dễ dẫn đến cháy mạch điện, cháy điều khiển gây nguy hiểm cho người sử dụng. Đặc biệt, người tiêu dùng lưu ý khi mua hàng, nên chọn mua bếp từ, bếp hồng ngoại của những hãng uy tín, đảm bảo sản phẩm chịu nhiệt tốt, tránh nổ vỡ khi đun ở nhiệt độ cao.

 

ĐOÀN CẢNH QUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek