Thứ Ba, 08/10/2024 19:33 CH
Trả lời kiến nghị cử tri của UBND huyện Đông Hòa
Thứ Năm, 09/08/2012 08:00 SA

Trong đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII của đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, nhiều ý kiến cử tri phản ánh nội dung:

 

- Hiện nay khu tái định cư tại xã Hòa Tâm nguồn nước bị ô nhiễm nhưng không được đầu tư xây dựng công trình nước sinh hoạt cho dân; khu tái định cư xã Hòa Xuân Đông không có nguồn nước phục vụ sinh hoạt cho dân.

 

- Liên quan đến dự án hầm đường bộ Đèo Cả có 6ha bị ảnh hưởng, trong đó có 4 ha nằm trong dự án được chủ dự án bồi thường cho dân, còn lại 2ha bị ảnh hưởng trong dự án, nên không sản xuất được. Đề nghị có phương án xử lý số diện tích đất này.

 

Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã có văn bản gửi UBND huyện Đông Hòa đề nghị xem xét, giải quyết các nội dung trên. Ngày 30/7/2012, UBND huyện Đông Hòa có Văn bản số 912 trả lời ý kiến của cử tri như sau:

1. Hiện nay toàn bộ nhân dân xã Hòa Tâm đang sinh sống ổn định tại nơi ở cũ, nước sinh hoạt hợp vệ sinh (không màu, không mùi). Khu tái định cư mới xã Hòa Tâm còn đang trong giai đoạn thi công, chưa có hộ nào đến sinh sống. Vì thế, ý kiến nguồn nước ở khu tái định cư bị ô nhiễm là không đúng với thực tế tình hình địa phương.

 

2. Nguồn nước ngầm trên địa bàn xã Hòa Xuân Đông bị nhiễm phèn, nhiễm dầu (do tàn dư của việc bể đường ống dẫn dầu từ Vũng Rô - Đông Tác trong những năm chiến tranh). Nhân dân trong xã tự khoan, đào giếng sử dụng mạch nước ngầm và xử lý bằng mọi cách nhưng không đảm bảo vệ sinh nguồn nước. Năm 2000, Sở Khoa học - Công nghệ có đầu tư cho xã Hòa Xuân Đông 1 nhà máy nước sạch với công suất nhỏ, chỉ đáp ứng cung cấp cho 50 hộ, còn lại đa số là dùng nước ngầm tự khoan, đào. Hiện nay nhà máy nước sạch của xã ngày càng xuống cấp. Ngân sách của địa phương không đảm bảo sửa chữa, nâng cấp, nhiều lần kiến nghị cấp trên xin nâng cấp nhà máy, tăng công suất phục vụ, mở rộng địa bàn cung cấp nước nhưng chưa được thực hiện.

 

3. Thực hiện Thông báo số102/TB-UBND ngày 27/2/2012 của UBND tỉnh Phú Yên về việc thu hồi đất để thực hiện Dự án đầu tư Khu tái định cư hầm đường bộ Đèo Cả (tổng diện tích thu hồi khoảng 8,5ha; trong đó đất chuyên trồng lúa nước của 2 xã Hòa Xuân Nam và Hòa Xuân Đông khoảng 6,5ha). Số diện tích đất chuyên trồng lúa nước còn lại bị ảnh hưởng trong dự án, không sản suất được, UBND huyện Đông Hòa kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư (Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả) sớm xây dựng lại hệ thống kênh mương dài khoảng 1.000m để trả lại cho địa phương phục vụ tưới tiêu phần diện tích đất còn lại do bị ảnh hưởng của dự án.

 

Chuyển đơn khiếu nại của công dân

 

Trong đợt tiếp công dân ngày 29 hàng tháng, Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên có tiếp nhận đơn khiếu nại của ông Nguyễn Mạnh Nghĩa “V/v xin mua đất làm nhà theo diện ưu đãi người dân tộc ít người có công với nước…”. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chuyển đơn của ông đến UBND TP Tuy Hòa xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Khi nào có kết quả, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ trả lời cho ông.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek