Thứ Ba, 08/10/2024 19:34 CH
Trả lời cử tri về giữ gìn trật tự, mỹ quan TP Tuy Hòa
Thứ Năm, 02/08/2012 08:00 SA

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII của đại biểu Quốc hội tỉnh, nhiều ý kiến cử tri phản ánh: Hiện nay trên địa bàn nội thành Tuy Hòa, có rất nhiều trường hợp xây nhà và nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất mỹ quan đô thị và cản trở giao thông (ảnh) nhưng các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực thi pháp luật chưa nghiêm. Đề nghị kiểm tra và có biện pháp xử lý.

 

lc120802.jpg

Một góc lề đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) bị lấn chiếm để dựng xe máy (ảnh chụp ngày 30/7) - Ảnh: M.HỘI

Trên cơ sở phản ánh của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã có văn bản gửi UBND TP Tuy Hòa đề nghị xem xét, giải quyết. Mới đây, UBND TP Tuy Hòa có văn bản số 141 trả lời ý kiến của cử tri. Nội dung cụ thể như sau:

 

- Vấn đề phản ánh của cử tri là đúng thực tế. Trước đây, UBND TP Tuy Hòa đã ban hành quy định về sử dụng vỉa hè, hẻm phố tạm thời để chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương vận động tuyên truyền hướng dẫn nhân dân buôn bán đúng quy định, từng bước lập lại trật tự đô thị để xây dựng thành phố tỉnh lỵ ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, công tác quản lý trật tự đô thị còn gặp khó khăn một phần là do ý thức của một số người dân còn kém, tình trạng lấn chiếm vỉa hè buôn bán gây mất mỹ quan đô thị còn xảy ra và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Sắp tới, UBND TP Tuy Hòa sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, phường xây dựng kế hoạch khắc phục tình trạng này gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở. Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm chấn chỉnh, giữ vững trật tự đô thị.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek