Chủ Nhật, 22/09/2024 11:35 SA
Không ngừng cải tiến, góp phần phục vụ công cuộc đổi mới
Thứ Năm, 16/01/2020 09:50 SA

Vợ chồng ông bà Phan Ngọc Phượng - Nguyễn Lý (xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh) đọc báo sau những chuyến từ thiện cho bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa. Ảnh: KIM LIÊN

Năm 2019, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; sự giúp đỡ của các cấp, ngành, địa phương; sự ủng hộ của các cộng tác viên, bạn đọc và doanh nghiệp, Báo Phú Yên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, tiếp tục cải tiến hình thức trình bày, nâng cao chất lượng nhật báo và tích hợp ấn phẩm điện tử Phú Yên Online vào ứng dụng Appnews Việt Nam dành cho các cơ quan báo chí, góp phần phục vụ công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập của tỉnh và cả nước.

 

Tổ chức nhiều vệt đợt tuyên truyền đậm nét

 

Trong năm, Báo Phú Yên tuyên truyền đậm nét 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên. Báo cũng đã cải tiến về nội dung và hình thức trình bày từ số báo ra ngày 1/7/2019. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh. Ngoài ra, trong năm Báo Phú Yên còn xuất bản các ấn phẩm đặc biệt như đặc san Xuân Kỷ Hợi 2019, Giai phẩm Xuân, Báo Tất niên, đặc san chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh…

 

Trong đó, đặc san Xuân Kỷ Hợi được trao giải khuyến khích về Bìa báo Tết đẹp tại Hội Báo toàn quốc năm 2019, đặc san kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh có sự cải tiến rõ nét về hình thức trình bày. Cuối năm 2019, Báo Phú Yên tổ chức vệt tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày hai tỉnh Phú Yên - Hải Dương kết nghĩa cho đến ngày 10/1/2020.

 

Mặc dù còn nhiều khó khăn song Trang thông tin điện tử tổng hợp Phú Yên Online phản ánh khá đầy đủ, kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội quan trọng của địa phương, trong nước và quốc tế. Hiện Phú Yên Online đã tham gia nền tảng ứng dụng dành cho các cơ quan báo chí Appnews Việt Nam theo chủ trương của Bộ TT-TT, góp phần tăng lượng bạn đọc truy cập.

 

Báo Phú Yên cũng duy trì việc xét khen thưởng các tác phẩm chất lượng, các tập thể, cá nhân có thành tích tốt hàng tháng. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên tham gia và đoạt nhiều giải thưởng báo chí tỉnh (9 tác phẩm), giải Búa Liềm vàng của tỉnh (4 tác phẩm), giải báo chí viết về nông thôn mới (4 tác phẩm) và có tác phẩm được công nhận chất lượng cao (7 tác phẩm).

 

Trong năm, Báo Phú Yên đã xuất bản 347 kỳ báo, tổng số lượng 1.832.442 tờ; số lượng xuất bản bình quân đạt 5.267 tờ/kỳ. Đặc san Xuân Kỷ Hợi 2019 phát hành với số lượng 8.000 tập.

 

Sự đồng hành tích cực của đội ngũ cộng tác viên

 

Năm 2019, lực lượng cộng tác viên tiếp tục có đóng góp lớn trong nội dung thông tin trên Báo Phú Yên. Trong số tin, bài cộng tác viên gửi đến, tòa soạn sử dụng hơn 80% tác phẩm.

 

Độc giả đọc các ấn phẩm xuân của Báo Phú Yên tại Hội Báo xuân Kỷ Hợi 2019. Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Ở mảng thông tin thời sự, các cộng tác viên gắn bó lâu năm như: Khắc Nho, Ngọc Ly, Minh Huyền, Văn Thùy, Quỳnh Chi, Mỹ Chung, Ngọc Tân, Quốc Hội, Kim Phượng, Hoa Siêm… tiếp tục duy trì phong độ. Các cộng tác viên như Nguyễn Thanh, Đào Minh Hiệp, Hoàng Nguyên... chuyên viết thể loại ký sự đường xa đã có những tác phẩm lôi cuốn bạn đọc. Đặc biệt, năm nay các cộng tác viên Trần Thanh Hưng, Nguyễn Bá Thuyết, Hoàng Xuân Thưởng… đã có nhiều bài viết mang tính chuyên sâu với các đề tài mới…

 

Năm qua Báo Phú Yên cũng đã nhận được rất nhiều bài viết giá trị của các cộng tác viên là trí thức, văn nghệ sĩ tên tuổi trong tỉnh như: PGS-TS Thu Trang, nhà văn Trần Quốc Cưỡng, nhà văn Huỳnh Thạch Thảo, ThS Nguyễn Hoài Sơn…; các cây bút chuyên sáng tác như: Xuân Sinh, Nguyễn Công Hoan, Vũ Hoàng Giang, Quang Ngự, Diễm Phúc, Y Nguyên, Bích Nhàn, Thụy Bình, Hoàng Hà Thế, Hoàng Cường… và các họa sĩ gắn bó lâu năm như họa sĩ Hưng Dũng, họa sĩ Trần Quyết Thắng; các cộng tác viên ngoài tỉnh như nhà thơ Phan Hoàng (TP Hồ Chí Minh), Vũ Thị Huyền Trang (Phú Thọ)… tiếp tục dành cho Báo Phú Yên sự cộng tác đầy nhiệt huyết.

 

Đối với trang tin điện tử tiếng Anh Phu Yen News, tòa soạn tiếp tục nhận được sự cộng tác tích cực và nhiệt thành của hai cộng tác viên Hải Loan và Trịnh Thùy.

 

Trong công tác giải quyết đơn thư bạn đọc, năm 2019, báo tiếp nhận 15 đơn thư khiếu nại và hàng trăm ý kiến đề nghị được giải đáp, trả lời và đã xử lý theo Luật Báo chí; tiếp bạn đọc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp, tư vấn pháp luật hoặc chuyển tải các ý kiến trên qua các chuyên mục của báo.

 

Năm 2019, Báo Phú Yên tiếp tục thực hiện tốt công tác nhân đạo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và đối tượng chính sách… Báo đã phối hợp, vận động xây dựng 13 nhà Tình thương, nhà Tình nghĩa; trao học bổng “Tiếp sức đến trường”; hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam và đồng bào nghèo với số tiền 2,6 tỉ đồng….

 

Không ngừng nỗ lực

 

Năm 2020, Báo Phú Yên tiếp tục cải tiến nội dung và hình thức, thực hiện tòa soạn không giấy, đẩy mạnh công tác phát hành, chuẩn bị đầy đủ điều kiện để triển khai báo điện tử khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

 

Báo tập trung tuyên truyền đại hội đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tiếp tục tuyên truyền, cổ vũ, động viên các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020. Tập trung tuyên truyền cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (DDCI); tăng cường đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, chống những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…

 

Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2020, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng, Báo Phú Yên rất mong được sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ của các ngành, các cấp, sự động viên góp ý của các vị cách mạng lão thành, đặc biệt là sự cộng tác quý báu của các cộng tác viên, sự ủng hộ của đông đảo bạn đọc và sự giúp đỡ của những tấm lòng vàng, tiếp tục góp phần phục vụ công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập của tỉnh và cả nước.

 

BÁO PHÚ YÊN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH

 

- Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên

- Tổng Công ty CP Thành Trung

- Công ty TNHH Thủy sản Đắc Lộc

- Công ty CP Đầu tư Nắng Ban Mai

- Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam

- Công ty CP PYMEPHARCO

- Công ty CP In - Thương mại Phú Yên

- Công ty TNHH Thương mại Dũng Tiến

- Công ty CP Đầu tư và kinh doanh nhà Tân Việt An.

- Công ty CP Hồng Phúc

- Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới PYTOPIA

- Công ty TNHH Mỹ thuật Quảng cáo Diệp Xang

- Agribank Phú Yên

- Vietcombank Phú Yên

- Sacombank Phú Yên

- Bảo Việt Nhân thọ Phú Yên

- Công ty CP Thời trang Thiên Quang (Rosa Alba Resort)

- Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên (Co.opmart Tuy Hòa)

- Nhà máy Bia Sài Gòn - Phú Yên

- Công ty Sản xuất - Thương mại Hoàng Long Vina

- Công ty TNHH CP Tinh bột sắn Phú Yên

- Công ty Điện lực Phú Yên

- Petrolimex Phú Yên

- Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên

- Nhóm những người bạn Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh

- Nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương

- Nhóm thiện nguyện Nụ cười hạnh phúc

- Nhóm Thiện Tâm Phú Yên

- Nhóm thiện nguyện Tâm từ bi

- Nhóm Thiện Tâm Sông Cầu

- Nhóm Thiện Tâm TP Tuy Hòa

- Các nhà hảo tâm ở ngoài tỉnh như Lâm Đồng, Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh…

 

BAN BIÊN TẬP

 

BÁO PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xuân yêu thương về với đồng bào vùng cao
Thứ Sáu, 10/01/2020 10:45 SA
Hưu sao cho khỏe, cho vui
Thứ Hai, 06/01/2020 06:00 SA
Đừng ép con học quá mức
Thứ Hai, 30/12/2019 09:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek