Chủ Nhật, 22/09/2024 12:22 CH
Xuân yêu thương về với đồng bào vùng cao
Thứ Sáu, 10/01/2020 10:45 SA

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên và nhóm từ thiện Hoa tình thương (TP Hồ Chí Minh) trao quà cho đồng bào xã Suối Trai. Ảnh: KIM LIÊN

Báo Phú Yên cùng nhóm từ thiện Hoa tình thương (quận 1, TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, tặng 500 suất quà cho người dân 2 xã Suối Trai và Sơn Hà (huyện Sơn Hòa). Chương trình góp phần sẻ chia khó khăn với đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần.

 

Đoàn xe chúng tôi bon bon trên đường nhựa, gió xuân mơn man, mát rượi. Dọc hai bên đường, cờ Tổ quốc tung bay phấp phới trên các nhà rông văn hóa. Trước ngõ nhiều ngôi nhà, hoa vạn thọ nở rộ, vàng ươm. Trong sân của nhà rông văn hóa buôn Xây Dựng, xã Suối Trai, bà con đồng bào chộn rộn đứng đợi. Mí Doan - một hộ nghèo ở buôn Đoàn Kết, thổ lộ: “Được xã gửi giấy mời đi nhận quà, mình vui nên không ngủ được, đến đợi ở nhà văn hóa từ sớm”.

 

Nhà mí Doan nghèo, con cái đau bệnh liên miên nên rất khó khăn. Nhận được phần quà gồm tiền mặt, gạo, mì ăn liền, bánh kẹo, dầu ăn, đường, bột ngọt, nước tương…, mí vui lắm. “Mình cảm ơn Đảng, Nhà nước, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ bà con nghèo”, mí Doan nói.

 

Mí Kim ở buôn Thống Nhất cũng rất phấn khởi khi nhận phần quà nặng tay. Mí Kim cho biết: “Gia đình có vài sào đất trồng sắn nhưng chưa thu hoạch, nhà có 2 con nhỏ nên cuộc sống còn rất vất vả. Hôm nay, nhận được quà tôi mừng lắm”.

 

Theo mí Kim, hơn một tháng trước, gia đình mí được Công ty CP Thủy điện Sông Ba Hạ ủng hộ 50 triệu đồng để làm lại nhà mới, thay thế cho ngôi nhà sàn cũ bị sập trong bão số 6. Cách đây mấy ngày, một đoàn từ thiện về xã, tặng bánh kẹo và quần áo mới cho hai con của mí. Giờ có thêm tiền và nhu yếu phẩm, Tết này càng vui hơn.

 

Ông Y Hôn, Chủ tịch UBND xã Suối Trai xúc động, bộc bạch: “Bà con đồng bào mình rất biết ơn các nhà hảo tâm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Báo Phú Yên đã giúp người dân xã nhà có một cái Tết no đủ”.

 

Chia tay đồng bào xã vùng cao Suối Trai, đoàn chúng tôi tiếp tục về với bà con các thôn Dốc Cát, Suối Cau của xã Sơn Hà. Bà Cao Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hà mừng vui đón đoàn, sắp xếp 150 người dân và 100 học sinh để nhận quà. Đưa đôi tay gầy guộc nhận phần quà nặng tay, mí Vịnh ở buôn Dốc Cát chia sẻ: “Mình cảm ơn các nhà hảo tâm nhiều lắm. Có quà, mọi người đón Tết vui hơn”.

 

Hòa thượng Thích Thiện Đạo, Trụ trì Tổ đình Phi Lai (xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) là người kết nối các nhà hảo tâm và các đơn vị tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, trao quà cho đồng bào 2 xã Suối Trai và Sơn Hà. Chương trình không chỉ giúp bà con nơi này có thêm niềm vui, hạnh phúc, mà còn đem lại nhiều trải nghiệm đẹp cho các thành viên của nhóm từ thiện Hoa tình thương. Chị Phan Thị Ngọc Yến, Trưởng nhóm, tâm sự: “Chúng tôi có duyên với Phú Yên khi được thầy Thiện Đạo giới thiệu. Dù đường xa nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm về với Suối Trai và Sơn Hà theo sự giới thiệu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Báo Phú Yên. Nhìn bà con vui vẻ, hạnh phúc trong từng nụ cười, ánh mắt khi được nhận quà, chúng tôi rất ấm lòng.

 

Dịp này, chúng tôi vận động trao 300 suất quà, mỗi suất 400.000 đồng cho người lớn và 200 suất quà, mỗi suất 150.000 đồng cho các cháu thiếu nhi. Tổng trị giá 150 triệu đồng. Chúng tôi cảm ơn sự nhiệt tình của Báo Phú Yên đã giúp chúng tôi hoàn thành tốt công việc”.

 

Thông qua Báo Phú Yên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiếp nhận nguồn quà để phân về 2 xã giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đón Tết. Xuân này bà con vui vẻ, ấm áp hơn. Cảm ơn Báo Phú Yên đã kết nối đưa các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp sẻ chia với bà con vùng sâu, vùng xa trước thềm năm mới.

 

Ông Nguyễn Văn Sự, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hưu sao cho khỏe, cho vui
Thứ Hai, 06/01/2020 06:00 SA
Đừng ép con học quá mức
Thứ Hai, 30/12/2019 09:47 SA
Giả làm người khuyết tật
Thứ Hai, 23/12/2019 06:00 SA
Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn
Thứ Năm, 19/12/2019 09:49 SA
Xếp hàng nơi công cộng
Thứ Hai, 16/12/2019 09:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek