Thứ Ba, 24/09/2024 18:19 CH
Cần dịch chuyển các lồng bè trước gành Đá Đĩa
Thứ Năm, 14/06/2018 10:15 SA

Lồng bè nuôi hải sản trước mặt Thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa - Ảnh: THIÊN LÝ

Thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa là điểm đến hấp dẫn của du khách khi về vùng đất “Hoa vàng trên cỏ xanh”. Tỉnh Phú Yên đã đầu tư bước đầu cổng vào thắng cảnh này để phục vụ du khách.

 

Đây là điểm tham quan có thu lệ phí và du khách vui vẻ chấp nhận trả phí để chiêm ngưỡng một cảnh quan thiên nhiên kỳ thú độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Rất tiếc, thời gian gần đây, không rõ cấp có thẩm quyền nào cho phép mà một số bà con xây dựng lồng bè nuôi tôm cá đối diện với gành Đá Đĩa, làm giảm vẻ đẹp nên thơ trong mắt du khách, nhất là tầm nhìn từ gành Đá Đĩa hướng ra đảo Mái Nhà bị vướng vì nhiều lồng bè nhấp nhô.

 

UBND tỉnh Phú Yên đã phê duyệt khu vực nuôi trồng hải sản cả tỉnh. Quy hoạch này không cho phép xây dựng các lồng bè trong bán kính cho phép của Thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra xem xét và cho di dời các lồng bè đến địa điểm thích hợp theo quy hoạch được phê duyệt để trả lại cảnh quan của thắng cảnh gành Đá Đĩa. Mặt khác, đề nghị ngành VH-TT-DL và Ban quản lý Thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa đầu tư trồng thêm cây xanh và hoa để tạo cảnh quan trên bờ, nhất là đoạn từ cổng vào đến khu vực bước xuống gành. Gành Đá Đĩa xứng đáng được đầu tư tôn tạo để tạo dấu ấn một sản phẩm du lịch cảnh quan đặc sắc nhất của tỉnh Phú Yên.

 

THIÊN TRÙ (phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek