Thứ Ba, 24/09/2024 18:22 CH
Lan tỏa những tấm lòng của nhóm Từ thiện Phú Yên
Thứ Hai, 04/06/2018 12:03 CH

Chị em nhóm Từ thiện Phú Yên cắt tóc cho các cụ già và người khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh - Ảnh: KIM LIÊN

15 thành viên của nhóm Từ thiện Phú Yên, lấy địa điểm salon tóc Kim Tiến tại 163 Trường Chinh, phường 7 (TP Tuy Hòa) làm văn phòng và cũng là nơi để tập hợp những con người có chung một tấm lòng nhân ái, cùng nhau chia sẻ với những cảnh đời còn khó khăn, thiếu thốn trong cộng đồng. Người đầu tàu trong công tác thiện nguyện này là nhóm trưởng Huỳnh Thị Bông.

 

Một buổi sáng mùa hè, 15 người gồm các thành viên và bạn bè của nhóm có mặt tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa). Chị Trần Diễm Phương cùng nhân viên của trung tâm đến từng phòng gõ cửa, mời, dìu các cụ ra ghế ngồi ở sân, dưới tán lá cây xanh mát để cắt tóc. Cụ Nguyễn Thị Ri (97 tuổi, quê ở Nam Định) được chị Phương cắt tóc, cắt móng tay, móng chân sạch sẽ, gọn gàng, và được nhận phần quà gồm sữa, bánh kẹo… Cụ Ri tâm sự: “Bà vào Phú Yên sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng và ở với chị tại huyện Sông Hinh. Khi vợ chồng anh chị mắc bệnh qua đời, bà lại không chồng, không con nên cuộc sống rất khó khăn, bà lang thang nay đây mai đó xin ăn. Cách đây hơn 10 năm, bà được đưa vào trung tâm này; ở đây bà vui lắm vì được cán bộ trung tâm, các nhà hảo tâm thường xuyên tặng quà, chăm lo như người thân trong nhà, cuộc sống không thiếu thứ gì, tinh thần rất thoải mái”.

 

Sau khi hoàn thành công việc cắt tóc cho người già, nhóm tiếp tục đến khu nhà 2 tầng, thoáng mát, là nơi 12 cháu bé mồ côi, bị khuyết tật đang được các nhân viên chăm sóc ân cần. Các cháu được nhóm thiện nguyện cắt tóc, tắm rửa và được nhận quà nên rất vui vẻ. Chị Nguyễn Ái Linh, một thiện nguyện viên cho biết: Cứ định kỳ 2 tháng, chị em chúng tôi lại đến trung tâm cắt tóc, cắt móng tay, móng chân và tặng quà cho mọi người, ai cũng rất hào hứng, vui vẻ.

 

Ông Huỳnh Kim Lân, Phó Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên cho biết: Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng 62 đối tượng, trong đó 9 người có công cách mạng, 41 người già neo đơn không nơi nương tựa, 12 trẻ em mồ côi, khuyết tật, người tâm thần… Chúng tôi rất mừng và biết ơn những tấm lòng nhân ái gần xa thường xuyên đến đây ủng hộ các cụ, các cháu.

 

Ngoài việc định kỳ đến Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên, nhóm Từ thiện Phú Yên còn phối hợp với Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên đã đến thăm, tặng 10,2 triệu đồng và 10 lon sữa bột cho bà Nguyễn Thị Hoa (thôn Lễ Lộc Bình, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) đang nuôi cháu nội 10 ngày tuổi, khi mẹ cháu sinh con xong thì bị suy phổi, suy tim, suy thận, tiểu đường rồi qua đời. Nhóm còn giúp 5 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác tại địa phương này, mỗi địa chỉ được tặng 2 triệu đồng và thùng sữa; tặng 110 suất quà cho đồng bào dân tộc thiểu số người Ba Na ở thôn Phú Hải, xã vùng cao Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Phú Hòa và Tây Hòa. Ông Nguyễn Văn Hiệp (thôn Bình Thắng, xã Sơn Thành Tây) có cuộc sống rất khó khăn khi vợ ông bị bệnh bướu cổ và một khối u trên đỉnh đầu, con gái bị tai nạn dập bàn chân đang phải điều trị dài ngày rất tốn kém. Nhận 7,6 triệu đồng tiền mặt và phần quà của nhóm và các nhà hảo tâm giúp, ông Hiệp vui mừng không nói nên lời.

 

Chị Huỳnh Thị Bông, nhóm trưởng thổ lộ, để có tiền hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, chị em nhóm đã đóng góp, kết nối với nhiều nhà hảo tâm trên cộng đồng mạng. Do vậy, 9 năm qua, nhóm đều đặn có kinh phí để giúp đỡ các gia đình khó khăn. Mỗi lần đến tận nơi, chia sẻ với từng gia cảnh khốn khó ai nấy đều cảm thấy việc làm của mình thật ý nghĩa. Bà Khả Hoàng, một cán bộ hưu trí bộc bạch: “Ngày trước tôi cũng sống trong cảnh nghèo. Bây giờ, con cái đều đã lớn khôn, có gia đình riêng, cuộc sống tương đối ổn định, chị em gắn kết nhau lại làm chút việc thiện giúp bà con nghèo vơi bớt khó khổ. Đó cũng chính là việc làm mang lại niềm vui, hạnh phúc”.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên tham gia công tác thiện nguyện với nhóm tâm sự: “Các chị em của nhóm rất nhiệt tình, gần gũi với bà con nghèo. Đặc biệt, việc cắt tóc, cắt móng tay, móng chân, tặng quà định kỳ cho các cụ, các cháu khuyết tật ở Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh là việc làm hết sức nhân văn, ấm áp tình người”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek