Thứ Bảy, 28/09/2024 20:29 CH
Phú Yên - vị trí địa chính trị chiến lược vùng duyên hải Nam Trung Bộ
Thứ Năm, 07/07/2016 09:19 SA

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân Phú Yên rất tâm đắc với những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Phú Yên ngày 27/6/2016. Những ý kiến chỉ đạo này càng làm sâu sắc thêm các chương trình hành động của Tỉnh ủy đã công bố trên Báo Phú Yên.

 

Người dân hoan nghênh việc Chủ tịch nước nhấn mạnh vị trí địa chính trị chiến lược của tỉnh Phú Yên trong sự nghiệp phát triển kinh tế và củng cố quốc phòng - an ninh. Với 189km bờ biển, Chủ tịch nước mong muốn Phú Yên có đội tàu lớn ra khơi. Để trở thành hiện thực, Phú Yên cần hoàn thiện cơ sở hậu cần nghề cá bao gồm các cảng cá Phú Lạc, phường 6, Tiên Châu…, hỗ trợ ngư dân đóng tàu có công suất lớn và hoàn thiện các cơ sở thu mua, chế biến trên bờ để giải quyết đầu ra của sản phẩm có lợi nhất cho ngư dân. Cần có chính sách đặc thù nhằm thu hút đầu tư, triển khai các dự án phát triển kinh tế biển, hỗ trợ ngư dân vươn khơi đánh bắt xa bờ, tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, hỗ trợ đầu tư các dự án liên quan đến quốc phòng - an ninh gắn với phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

 

Chủ tịch nước yêu cầu Phú Yên tập trung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên trở thành một trong những trung tâm công nghiệp cảng biển lớn của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Cảng Vũng Rô và cảng Bãi Gốc là hai điểm nhấn, là một trong những cửa ngõ ra biển của khu vực. Phú Yên cũng cần tập trung phát triển công nghiệp xây dựng, nhất là một số ngành có lợi thế cạnh tranh như công nghiệp phụ trợ, năng lượng sạch, chế biến nông - lâm - thủy sản. Đặc biệt, Chủ tịch nước mong muốn Phú Yên phát huy tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch. Trước mắt là khai thác hiệu quả bãi biển Tuy Hòa làm dấu nhấn đột phá cho toàn tỉnh.

 

Với vị trí địa chiến lược trọng yếu của khu vực Nam Trung Bộ, người dân kỳ vọng tỉnh Phú Yên sẽ có sự phát triển nhanh trong Năm Doanh nghiệp 2016, tạo tiền đề phát triển vững chắc cho những năm tiếp theo.

 

HỒNG LOAN

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek