Thứ Bảy, 28/09/2024 20:19 CH
Xử lý nghiêm ô tô đậu trái phép dưới lòng đường
Thứ Hai, 20/06/2016 11:00 SA

Ô tô đậu dưới lòng đường gần điểm giao cắt giữa đường Nguyễn Huệ và Nguyễn Thái Học - Ảnh: Q.HÒA

Hiện nay, các cấp chính quyền TP Tuy Hòa nỗ lực lập lại trật tự đô thị, đặc biệt là tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, các loại xe đậu trái phép dưới lòng đường. Tuy nhiên, một số người dân vẫn bất chấp các quy định của pháp luật, đậu xe không đúng quy định, gây cản trở giao thông, mất trật tự đô thị.

 

Điển hình như tại khu vực nút giao giữa đường Nguyễn Thái Học và Nguyễn Huệ, thời gian gần đây, người dân thường thấy một số ô tô 4 chỗ hoặc 7 chỗ đậu gần điểm giao cắt giữa hai con đường, phía bên đường Nguyễn Huệ. Nút giao này rất đông đúc xe qua lại nhất là vào giờ cao điểm nên việc có ô tô đậu dưới lòng đường phía bên trái đường Nguyễn Huệ (hướng từ ga Tuy Hòa xuống) gần vị trí lắp đặt đèn tín hiệu giao thông đã gây trở ngại cho người tham gia giao thông khi tầm nhìn bị khuất, phương tiện lưu thông từ phía đường Nguyễn Thái Học mỗi khi rẽ phải sẽ gặp khó khăn. Người dân ở khu vực này mỗi khi muốn chạy xe máy lên vỉa hè để vào nhà mình cũng bị vướng.

 

Ngoài khu vực này, một số khu vực khác ở TP Tuy Hòa nơi có đông người qua lại cũng xảy ra tình trạng vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm nên người đi bộ phải đi bộ dưới lòng đường rất nguy hiểm. Có trường hợp người dân vì đi bộ dưới lòng đường đã bị xe tông chết, công an phải vào cuộc điều tra loại phương tiện gây ra hậu quả nói trên.

 

Vỉa hè, lòng đường, đặc biệt là ở những khu vực nút giao như nút giao Nguyễn Huệ và Nguyễn Thái Học cùng nhiều nút giao khác cần được thông thoáng. Việc chiếm dụng vỉa hè, đậu xe trái phép dưới lòng đường ở khu vực không được phép đậu là vi phạm pháp luật, cần được công an xử lý nghiêm. Lãnh đạo TP Tuy Hòa đang rất quyết tâm xây dựng Tuy Hòa thành một đô thị văn minh, hiện đại. Có rất nhiều việc phải làm để cụ thể hóa quyết tâm này, trong đó trật tự an toàn giao thông cần được ưu tiên thực hiện.

 

Ý DÂN (phường 5, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek