Thứ Bảy, 28/09/2024 20:28 CH
Chương trình “Nhịp cầu nhân ái”:
Gắn kết yêu thương vì bà con nghèo huyện Tây Hòa
Thứ Hai, 27/06/2016 10:41 SA

Chương trình “Nhịp cầu nhân ái” do Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên vừa tổ chức tại huyện Tây Hòa đã thu hút gần 200 nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể... trên địa bàn tỉnh đến chia sẻ với 5 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 10 gia đình hoạn nạn ở huyện này. Những tấm lòng thảo thơm, những món quà ân tình góp phần sẻ chia, tiếp sức cho các gia đình vững tin hơn trong cuộc sống.

 

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó Giám đốc PV OIL Phú Yên (hàng đứng, bìa phải), trao 10 triệu đồng ủng hộ cho 5 hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tây Hòa - Ảnh: KIM LIÊN

 

CẦN LẮM NHỮNG TẤM LÒNG

 

Cụ Đinh Thị Đi, năm nay hơn 80 tuổi, ở thôn Phú Thịnh (xã Sơn Thành Đông) có cuộc sống rất khó khăn. Cụ Đi tâm sự: Năm 40 tuổi, chồng tôi qua đời, nỗi buồn mất chồng làm cho tôi suy sụp, rồi mắt cứ mờ dần. Từ đó, bốn mẹ con làm ruộng, làm rẫy cũng đủ chi tiêu, các con lớn lên có gia đình riêng nên cũng ổn định dần. Tôi có con gái út vào TP Hồ Chí Minh làm công nhân, lấy chồng người Đồng Tháp. Sau khi sinh đứa con thứ ba thì con gái tôi qua đời vì bệnh khô tủy sống. Vậy là ba đứa cháu tôi mồ côi mẹ khi đứa lớn Nguyễn Thị Như Quỳnh mới 7 tuổi còn Nguyễn Văn Quang 4 tuổi và Nguyễn Văn Thông chỉ gần 1 tuổi. Gửi con cho tôi, ba chúng nó đi khắp nơi làm thuê làm mướn mang tiền về nuôi con, lo cho các cháu học hành. Thiếu ăn, thiếu mặc tôi đành phải chống gậy mò mẫm dẫn ba đứa cháu ra chợ xin ăn đã 6 năm nay.

 

Theo ông Lê Ngọc Hương, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Đông, hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng ba chị em cháu Quỳnh rất chăm ngoan, lễ phép, ham học nên được bà con trong xã, thầy cô giáo, bạn bè thương mến. Bà cháu cụ Đi rất cần sự sẻ chia của cộng đồng.

 

Trường hợp của gia đình bà Võ Thị Lựu (thôn Phú Nhiêu, xã Hòa Mỹ Đông) cũng bi đát không kém. Chồng qua đời, bà làm ruộng nuôi hai con trai, nhưng người con thứ hai bị tâm thần phân liệt từ nhỏ, còn người con lớn, trong một lần chở người nhà đi bệnh viện thì bị tai nạn gây chấn thương sọ não, rồi bị thần kinh đến nay đã 5 năm. Bây giờ, hai người con của bà Lựu luẩn quẩn đi ra đi vào trong nhà. Hôm nào trời nắng, bệnh thần kinh trở nặng, hai anh đập phá hết đồ đạc trong nhà, nên cuộc sống của gia đình bà Lựu rất cực khổ.

 

Không chỉ cụ Đi, bà Lựu mà cụ Võ Thị Khửng nuôi con gái bị tai biến ở thôn Mỹ Phú (xã Hòa Thịnh), bà Trần Thị Dâng nuôi mẹ tai biến, ông Lương Công Hoài sống một mình bị bệnh lao phổi đều ở thôn Phú Nhiêu (xã Hòa Mỹ Đông) và 10 gia đình khó khăn khác cũng được các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ thông qua “Nhịp cầu nhân ái”.

 

NHỮNG MÓN QUÀ NHÂN ÁI

 

Số tiền quyên góp, ủng hộ trực tiếp được 200 triệu đồng và 35 phần quà được trao cho 5 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: cụ Đinh Thị Đi được giúp 57,5 triệu đồng, cụ Võ Thị Khửng được giúp 42 triệu đồng, bà Trần Thị Dâng được giúp 33 triệu đồng, ông Lương Công Hoài được giúp 30 triệu đồng và bà Võ Thị Lựu được giúp 30 triệu đồng. Đây thực sự là những món quà quý giá về tinh thần lẫn vật chất đối với các gia đình. Bên cạnh đó, chương trình “Nhịp cầu nhân ái” còn trao 50 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Đồng, Hòa Bình 1, Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây, thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa). Mỗi gia cảnh được giúp từ 3-11 triệu đồng.

 

Sau khi đội tình nguyện tổng kết số tiền của các nhà hảo tâm ủng hộ để trao tận tay các gia đình, ông Trần Công Chính, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Tây Hòa, xúc động bày tỏ: Những đồng tiền nhân nghĩa trên là món quà hết sức ý nghĩa với 15 gia đình khó khăn của huyện. Sự giúp đỡ thiết thực của quý vị, các tấm lòng hảo tâm thông qua chương trình “Nhịp cầu nhân ái” đã thể hiện sự san sẻ yêu thương với các hoàn cảnh khó khăn, các cháu mồ côi, góp phần động viên các cháu, các gia đình khó khổ vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Ông Đỗ Việt Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP Xăng dầu - Dầu khí Phú Yên (PV OIL), đơn vị tài trợ chính cho chương trình, chia sẻ niềm hạnh phúc khi được tham gia công tác từ thiện đợt này: “Chúng tôi thật sự xúc động và cảm ơn chương trình “Nhịp cầu nhân ái” đã kết nối để chúng tôi có mặt ở đây, biết thêm những hoàn cảnh khốn khó để cùng sẻ chia, giúp họ vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek