Thứ Bảy, 28/09/2024 22:37 CH
Đưa “Vòng quay yêu thương” đến với học sinh nghèo hiếu học
Thứ Hai, 13/06/2016 10:38 SA

Trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học huyện Đồng Xuân - Ảnh: K.LIÊN

Mới đây, Câu lạc bộ Doanh nhân Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh (CLB) phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH huyện Đồng Xuân tổ chức chương trình “Vòng quay yêu thương” trao tặng xe đạp và đồ dùng học tập cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó của huyện này. Đây là một sự chia sẻ ấm tình người.

 

La O Thị Ni, học sinh Trường tiểu học Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân) có ba mẹ ở thôn Phú Tâm đều làm nông, làm rẫy. Mẹ thì nay ốm mai đau vì bệnh tim nên cuộc sống gia đình Ni luôn thiếu trước hụt sau. Thế nhưng, em luôn nỗ lực học tập, 3 năm liền là học sinh giỏi. Cuối năm học 2015-2016, niềm vui của La O Thị Ni như được nhân lên bởi em là một trong những học sinh của trường được CLB trao suất học bổng gồm chiếc xe đạp trị giá 1,6 triệu đồng cùng cặp, tập vở để chuẩn bị cho năm học tới. Thị Ni tâm sự: “Nhà em cách trường hơn 3km, sáng nào em cũng dậy sớm ra đứng chờ đón xe của ba mẹ các bạn để đi nhờ. Từ nay, em đã có xe đạp để tự đến lớp. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để cha mẹ, thầy cô vui lòng”.

 

Nhà thuộc diện hộ nghèo, cha mẹ già yếu, mỗi ngày Mang Thị Du (thôn Soi Nga, xã Xuân Lãnh) phải đi bộ gần 4km để đến Trường THCS và THPT Chu Văn An, nhưng không phải vì những khó khăn đó mà em nản chí. 8 năm liền, Du đều là học sinh khá giỏi. Không những vậy, ngoài giờ học, Du còn phụ giúp việc nhà, chăm sóc cha đau yếu. Cảm thương trước hoàn cảnh của em, CLB đã tặng em chiếc xe đạp và phần quà. Ngày nhận phần thưởng, Mí Tun, mẹ của Mang Thị Du, bộc bạch: “Vợ chồng tôi không biết chữ nên dù khó khăn đến mấy cũng ráng lo cho con đến trường. Nhà nghèo, nhiều lúc thương con, muốn mua cho con chiếc xe đạp mà không mua nổi. Chúng tôi cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp các cháu có xe đạp để đến trường”.

 

Không chỉ em La O Thị Ni, Mang Thị Du mừng vui khi được nhận xe đạp mà 121 học sinh nghèo hiếu học khác ở các xã Xuân Quang 1, Xuân Quang 2, Xuân Sơn Nam, Xuân Sơn Bắc, Xuân Long, Xuân Lãnh, Đa Lộc và thị trấn La Hai cũng rất vui mừng khi được nhận xe đạp, cặp và vở.

 

Anh Lương Công Toại Chinh (sinh ở phường 5, TP Tuy Hòa), hiện là Giám đốc Công ty Thương mại và Xây lắp Nam Yên tại TP Hồ Chí Minh, người khởi xướng chương trình này, chia sẻ: “Là những người con của quê hương Phú Yên, chúng tôi mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho quê hương mình”.

Ông Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, bộc bạch: “Với tấm lòng luôn hướng về quê hương, mỗi người trong chúng ta ai cũng mong quê hương mình ngày càng lớn mạnh, phát triển. Muốn làm được điều đó thì chúng ta phải đầu tư, chăm lo cho thế hệ trẻ ngày nay trở thành những con người có tri thức, từ đó mới làm nên diện mạo mới cho quê hương mai sau”.

 

Theo ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, sự giúp đỡ của CLB và những người bạn là rất quý báu vì đã mang đến những “Vòng quay yêu thương” giúp cho con đường đến trường của học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Đồng Xuân ngắn lại và vững vàng hơn.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek