Thứ Bảy, 28/09/2024 22:32 CH
Để du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng
Thứ Năm, 16/06/2016 10:22 SA

Du khách tham quan, tắm biển tại bãi biển huyện Tuy An - Ảnh: P.V

Báo Phú Yên số 3057, ngày 20/5/2016 đăng Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đầu tư phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

 

Chương trình hành động này đi vào cuộc sống sẽ đáp ứng mong đợi của nhân dân, góp phần đưa ngành kinh tế du lịch Phú Yên cất cánh.

 

Sau hiệu ứng bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” với những cảnh quay đẹp ở Phú Yên, du khách trong và ngoài nước đã nhìn Phú Yên như một điểm đến hấp dẫn và thân thiện. Đây cũng chính là mục tiêu mang tính thương hiệu mà ngành Du lịch Phú Yên đang phấn đấu hướng tới.

 

Tiềm năng du lịch Phú Yên với một bãi biển đẹp dài 189km, thiên nhiên đa dạng núi sông, rừng, biển, đồng bằng, hải đảo, bán đảo với nhiều đầm, vũng, vịnh… nhưng vẫn còn ngủ yên.

 

10 năm trước, Phú Yên đã xúc tiến đầu tư du lịch và kết quả là Khu resort Sao Việt, Khu du lịch sinh thái Thuận Thảo… với đẳng cấp 5 sao ra đời. Tuy nhiên, 10 năm cũng chỉ chừng đó, không có sự phát triển đột phá nào thêm, dù tỉnh đã nỗ lực phát triển hạ tầng giao thông đến các bãi biển đẹp, kêu gọi đầu tư, nhưng chưa thu hút được các nhà đầu tư thực tâm, chịu làm và làm thật.

 

Điều đáng băn khoăn là bãi biển Tuy Hòa tuyệt đẹp, những vị trí đắc địa nhất đã được tỉnh cấp cho các nhà đầu tư hàng chục năm nay, nhưng họ nhận đất theo kiểu xí phần, án binh bất động, trong đó có bờ biển từ phía bắc đường Nguyễn Văn Cừ đến nam đường Nguyễn Hữu Thọ… Các nhà đầu tư ảo đã làm lỡ cơ hội phát triển du lịch của tỉnh, họ không hề động thổ xây dựng mà tĩnh thổ suốt 10 năm nay. Lãnh đạo và nhân dân rất không mong đợi các nhà đầu tư ảo này. Chính vì vậy, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đang tiến hành kiểm tra rà soát các dự án được cấp đất đã nhiều năm nhưng chưa triển khai.

 

Đã đến lúc pháp luật về đầu tư phải được thực thi nghiêm túc để thu hồi những dự án ảo. Có quỹ đất sạch trong tay, Phú Yên mới có thể mạnh dạn kêu gọi đầu tư, có quỹ đất để giới thiệu các nhà đầu tư chọn địa điểm đầu tư. Nhân dân đang mong chờ lãnh đạo tỉnh có quyết sách thu hút đầu tư, tạo điều kiện tối đa cho những nhà đầu tư có năng lực làm ăn tại tỉnh.

 

Phú Yên đang lập quy hoạch và đầu tư kết cấu hạ tầng để mời gọi đầu tư phát triển du lịch, hình thành một số sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng của tỉnh; phát triển đồng thời du lịch biển đảo, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái, nâng cao chất lượng nguồn lực phục vụ du lịch.

 

Với sự đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và toàn dân, Phú Yên đang điều chỉnh quy hoạch hai bên đường Độc Lập, đường Lê Duẩn (TP Tuy Hòa) để hình thành khu du lịch biển Tuy Hòa; hướng đến xây dựng một khu du lịch tầm cỡ quốc gia tại khu vực từ vịnh Xuân Đài - bãi biển Từ Nham, gành Đá Đĩa…, phấn đấu hàng năm đón 2 triệu khách du lịch không phải là chỉ tiêu xa vời. Đường dài vạn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên. Người dân đang mong chờ những bước đi đầu tiên trong lĩnh vực du lịch của Năm Doanh nghiệp Phú Yên - 2016.

 

VĂN XƯƠNG

(phường 5, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek