Thứ Năm, 03/10/2024 20:24 CH
Người “sưu tập” giải thưởng các game show
Thứ Ba, 20/02/2007 07:31 SA

Tham gia đến 15 game show trên truyền hình và giành chiến thắng 14 lần, Lê Phúc Yên là người sưu tập giải thưởng game show có tiếng ở TP HCM từ thời còn là sinh viên… Xem Phúc Yên tranh tài nhưng có lẽ rất nhiều  khán giả truyền hình Phú Yên sẽ bất ngờ khi biết bạn trẻ này là người Tuy Hòa.

 

THẮNG GẦN 60 TRIỆU TỪ GAME SHOW

 

070216-Game1.jpg

Phúc Yên (bìa phải) và hai đồng đội trong game show Việt Nam quê hương tôi

Đó là tổng giải thưởng mà chàng trai quê “nẫu” này đạt được trong các game show từ năm 2001 cho đến nay. Cấp ba, Yên học chuyên Toán trường Lương Văn Chánh nhưng từng được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi Lịch sử của tỉnh thi học sinh giỏi quốc gia rồi theo học ngành hành chính - Đại học luật TP HCM. Vốn kiến thức được trui rèn qua khá nhiều môi trường đó giúp Yên tự tin đăng ký thi tuyển để tham gia game show Vui để học, game đầu tiên trên sóng HTV vào năm 2001, khi đang là sinh viên năm nhất. Vượt qua nhiều thí sinh ở vòng loại, hè năm đó trong lúc đang ở Tuy Hòa thì Yên được HTV gọi vào để ghi hình. Lần đầu xuất hiện trên truyền hình, chàng sinh viên tỉnh lẻ đã làm cho các đối thủ cùng chơi trong trường quay “khó chịu” khi tuyên bố: “Tôi đến đây chỉ có một mục tiêu là chiến thắng!”. Lời tuyên bố mạnh miệng ấy sau này được Yên thú thật là để tự lên tinh thần vì… đã lỡ xài hết tiền vé má cho, nên không thắng thì chẳng biết lấy tiền đâu mua vé về. Nhưng đó không phải là tuyên bố suông, Yên thắng một mạch 3 vòng thi và đoạt 3,5 triệu tiền thưởng. Với Yên, số tiền thưởng ấy không chỉ đủ để trang trải một phần năm học tiếp theo mà đã giúp Yên thêm tự tin để có mặt trên hàng loạt game show sau đó. Sau chiến thắng đầu tiên, Yên tiếp tục tham dự Vui để học  năm tiếp theo và giành thêm 8 triệu tiền thưởng. Rồi sau đó, khán giả truyền hìng bắt đầu “nhẵn mặt” một thí sinh to cao, nói giọng “nẫu” xuất hiện liên tục trên các game show từ Đi tìm ẩn số, Mọi người cùng thắng (HTV) đến Hành trình Văn hóa  (VTV), Vượt qua thử thách, Việt Nam quê hương tôi (BTV-Truyền hình Bình Dương), Chiếc hộp bí mật (DTV-Truyền hình Đồng Nai)… Trong đó thành tích ấn tượng nhất là giành giải thưởng 16 triệu đồng trong game show Rồng vàng mới đây nhất trên HTV. Suốt năm năm đại học cho đến bây giờ khi đã đi làm, game show vẫn là niềm đam mê của Phúc Yên và kiến thức cùng bản lĩnh thi đấu đã đem về cho Yên gần 60 triệu đồng tiền thưởng. Một con số đủ để bất cứ ai yêu thích game show phải ngưỡng mộ!

 

ĐIỀU VUI NHẤT LÀ NỤ CƯỜI CỦA MẸ

 

BA CHÀNG “NGỰ LÂM GAME THỦ”

 

Những người yêu thích game show ở TP Hồ Chí Minh  gọi Phúc Yên cùng hai người bạn khác của Yên là V.S và Đức Anh là ba chàng “ngự lâm” của game show bởi họ có mặt ở khắp cuộc thi. Cùng nhau thi game và tìm ra các bí quyết để hỗ trợ nhau chiến hắng, Yên cùng hai người bạn của mình đã thắng khoảng 150 triệu từ game show và được giới đạo diễn, biên tập các hãng tài trợ game show xem là nhóm thi game số một ở TP HCM. Chỉ xuất hiện cùng nhau một lần trong cuộc thi Việt Nam quê hương tôi trên sóng truyền hình Bình Dương nhưng ba chàng “ngự lâm” này đã để lại ấn tượng với chiến thắng cách biệt 290/40. Gần đây nhất, nhóm game của Yên lại rủ nhau đi đăng ký “thi đấu” ở game show Rồng vàng và giành tổng cộng 56 triệu tiền thưởng trong ba cuộc thi kế tiếp nhau trên sóng HTV.

Gặp Phúc Yên ở TP HCM những ngày cuối năm, khi bạn đang chuẩn bị ghi hình game show thứ 16 có tên Quà tặng tri thức trên HTV, Yên bộc bạch: Dù đã đi làm được hai năm nhưng thi game vẫn là niềm đam mê không bỏ được. Yên bảo không quan tâm nhiều lắm đến kỷ lục mà mình đang nắm giữ vì chắc chắn nó sẽ bị vượt qua bởi nhiều bạn bè của Yên cũng rất giỏi, chiến thắng trên nhiều game show. Thi game với Yên như một cách thử sức, thể hiện và thể nghiệm mình ở nhiều lĩnh vực của tri thức.

 

Bí quyết chiến thắng liên tiếp của Yên là ngoài kiến thức phải biết nhiều mưu mẹo thi đấu và vận dụng đúng lúc. Chẳng hạn việc bấm chuông giành quyền ưu tiên, phải nhanh và đúng thời điểm. Rồi mỗi game show đều có những đặc tính khác nhau. Trước mỗi lần thi, Yên cùng bạn bè đến xem trước các chương trình của những thí sinh khác và rút ra cho mình những kinh nghiệm riêng. Nhưng quan trọng nhất là bản lĩnh thi đấu, bởi những cuộc thi trong trường quay cam go hơn rất nhiều những gì khán giả được chứng kiến qua truyền hình… Nhờ tích luỹ những điều này mà Yên đã nhiều lần bứt lên vào phút chót để giành chiến thắng chung cuộc.

 

Mỗi lần thắng cuộc, Yên đều gửi tiền thưởng về cho mẹ. Yên cười, bảo rằng số iền ấy đưa cho mẹ chỉ là hình thức thôi, vì bao giờ mẹ cũng cho lại, có khi còn hơn số đó để Yên trang trải cuộc sống. Nhưng mỗi lần nhận tiền, mẹ rất vui, mua quà biếu bà con họ hàng và nở nụ cười mãn nguyện vì thành tích của con mình. “Nụ cười ấy với mình không có tiền bạc nào mua được và đó là điều vui nhất sau những chiến thắng từ game show!...”

 

Tết này, Lê Phúc Yên sẽ về thăm nhà, nếu ai có cùng sở thích xin mời đến ngôi nhà số 349A Trần Hưng Đạo, Tp Tuy Hòa chắc chắn mgười sưu tập giải thưởng game show sẽ không tiếc thời gian để tán chuyện và truyền kinh nghiệm thi game.

 

NGUYỄN VIỄN SỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek