Thứ Năm, 03/10/2024 09:34 SA
Bà Võ Thị Thanh - doanh nhân tiêu biểu trong thời kỳ đổi mới
Thứ Hai, 09/10/2006 07:57 SA

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Hội đồng bình xét “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2006” đã chọn 100/600 doanh nhân tiêu biểu của 64 tỉnh, thành trong cả nước để trao giải. Ở Phú Yên, bà Võ Thị Thanh, Tổng giám đốc doanh nghiệp Vận tải và thương mại Thuận Thảo là người duy nhất của Phú Yên lọt vào top 100 doanh nhân này, với bằng chứng nhận Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, cúp và huy hiệu Thánh Gióng.

 

061009-bathao.jpg

Bà Võ Thị Thanh đang phát biểu trong buổi Thủ tướng gặp gỡ doanh nhân năm 2001– Ảnh: CTV

Đang theo học đại học Văn khoa Sài Gòn thì miền Nam hoàn toàn giải phóng, gác lại giấc mơ đèn sách, chị Võ Thị Thanh về lại Tuy Hòa tìm kế sinh nhai. Bao đêm trăn trở cuối cùng chị quyết định: Đi buôn chuyến đường dài! Bắt đầu từ những chuyến hàng nhỏ, rồi những chuyến hàng lớn, cứ thế vốn liếng tích lũy khá lên, thị trường mở rộng, uy tín nâng cao. Lúc này, chị nghĩ ngay đến việc đầu tư mua xe tải để tự vận chuyển hàng hóa cho mình. Theo thời gian, chị trở thành người sở hữu đội xe vận tải hàng hóa mạnh nhất tỉnh. Đây là bước tạo đà để chị bước tiếp vào lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa. Từ bao cấp chuyển sang cơ chế thị trường, lại một lần nữa chị chứng tỏ khả năng kinh doanh của mình khi tiếp tục đầu tư xây dựng siêu thị Thuận Thanh.

 

Nữ giám đốc này không tự bằng lòng với những gì mình đã có, chị nói: Doanh nhân là chiến sĩ trên mặt trận kinh tế, phải luôn sáng tạo ra những cái của riêng mình. Thế là đầu năm 2001, chị quyết định tham gia kinh doanh vận chuyển hành khách bằng xe chất lượng cao. Năm 2005, chị có thêm một sản phẩm mới, đặc sắc của Phú Yên: Trung tâm giải trí và sinh thái Thuận Thảo. Hiện nay, trung tâm này đã mở rộng gần 5ha, là tụ điểm giao lưu lành mạnh, góp phần tạo mỹ quan nơi cửa ngõ phía tây TP Tuy Hòa.

 

Theo Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Trần Thị Thủy, Chủ tịch Hội đồng bình xét và trao giải “Doanh nhân tiêu biểu 2006”: Giải thưởng này nhằm tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân nâng cao tinh thần kinh doanh, xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững, chấp hành pháp luật tốt; hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, thương hiệu trong quá tình hội nhập; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam; tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức xã hội, tạo niềm tin và khuyến khích doanh nhân, doanh nghiệp tham gia các hoạt động xã hội, phát triển cộng đồng, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, nâng cao khả năng hợp tác và liên kết doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập; thiết lập cơ chế hợp tác giữa các hiệp hội doanh nghiệp vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Nằm dưới chân Núi Nhạn, bên hạ lưu sông Đà Rằng, với đồng lúa mênh mông, Trung tâm giải trí và sinh thái Thuận Thảo thật sự là điểm hẹn của mọi tầng lớp nhân dân, của mọi lứa tuổi. Có nhiều cửa lớn ra vào trung tâm, với một không gian thoáng có trên 10 khu vui chơi, giải trí: “Thế giới trẻ thơ”, “Bốn mùa hoa trái”, “Vọng cảnh”, “Nhịp cầu âm nhạc”, “Dư âm”, “Nhạc xưa”, “Ẩm thực”. Hội trường có sức chứa trên 1.000 người và đặc biệt là khu làng nướng 200 món khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam… Những cây cảnh được trồng trên khắp lối đi, cùng dòng sông và muông thú nhân tạo, làm cho cảnh quan thêm nhẹ nhàng, dễ chịu.

 

Thời gian qua, nhiều người đã từng biết đến doanh nghiệp Thuận Thảo qua giải thưởng “Sao vàng đất Việt”. Điều này càng khẳng định rõ thương hiệu Thuận Thảo được cả nước biết đến qua phong cách phục vụ hành khách trên các xe chất lượng cao. Trong bối cảnh “xe cướp, cơm tù”, thì Thuận Thảo cho ra đời gần 100 xe khách chất lượng cao, chạy trên 31 tuyến đường từ TP Vinh đến Cần Thơ và các tỉnh Tây Nguyên, phục vụ chu đáo, tận tình, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng hành khách.

 

Doanh nhân Võ Thị Thanh tâm sự: Thời gian tới, Thuận Thảo còn chú trọng hoàn thiện phong cách phục vụ ở Trung tâm giải trí, vận chuyển hành khách để thu hút khách và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động phân phối hàng hóa. Có như vậy mới có thể nâng cao thu nhập cho hơn 1.300 nhân viên, đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước và làm công tác từ thiện xã hội tốt hơn nữa.

 

Lời của nữ doanh nhân đưa ra như một nhóm tiêu chí để cho doanh nghiệp phấn đấu và có khả năng cạnh tranh cao trong điều kiện hội nhập WTO sắp tới. Hơn nữa, doanh nghiệp còn phải tạo ra những bước phát triển mang tính đột phá và bền vững so với các doanh nghiệp cùng ngành.

 

Trước khi ra Hà Nội nhận danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”, chị Võ Thị Thanh còn nhấn mạnh: Là doanh nhân và là lãnh đạo doanh nghiệp, tôi luôn tâm niệm phải năng động sáng tạo trong công việc quản lý và điều hành doanh nghiệp; chủ động đầu tư thiết bị và công nghệ mới cho doanh nghiệp, nhằm tạo uy tín trên thương trường và mang lại hiệu quả kinh doanh tốt. Bên cạnh đó, phải làm tốt các chính sách đối với người lao động và tham gia công tác xã hội.

 

PHI CÔNG

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek