Thứ Năm, 10/10/2024 01:17 SA
Tăng cường sức khỏe mùa World Cup
Thứ Năm, 08/06/2006 09:00 SA

64 trận World Cup đầy hấp dẫn sắp diễn ra! Càng vào vòng trong, các trận bóng nằm ở những giờ rất khuya. Bạn có chắc là sẽ thường xuyên thức khuya mà vẫn duy trì phong độ làm việc?

060608-World_Cup.jpg

World Cup-niềm đam mê của nhiều người (Ảnh: www.fifaworldcupforum.com)

Nếu không chắc lắm, hãy tìm hiểu xem bằng cách nào mà “chiến hữu” nhà bên vẫn thường xuyên la hét mỗi đêm, trong khi mình thì “gục lên, gục xuống”, đôi lúc bỏ qua cả những trận bóng, pha bóng “trăm năm có một”.

Vitamin, cần để duy trì phong độ

“Chiến đấu” kiên cường suốt mùa World Cup mà khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày vẫn không thayđổi, chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ có vấn đề.

Thức khuya hòa mình cùng không khí cuồng nhiệt, căng thẳng của những trận World Cup gay cấn đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang phải hoạt động quá tải và tiêu hao năng lượng nhiều hơn bình thường. Bạn cần được bổ sung chế độ dinh dưỡng dồi dào hơn để bù vào, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất, những dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho các hoạt động quan trọng của cơ thể.

Chúng ta thường hấp thu vitamin qua các bữa ăn hàng ngày. Nguồn chủ yếu là rau xanh và trái cây. Tuy nhiên, nguồn vitamin này rất dễ hao hụt hoặc mất đi do bảo quản không tốt cũng như khi chế biến. Vì vậy, rau quả càng tươi và càng ít được chế biến qua nhiệt độ sẽ càng giàu các vi chất dinh dưỡng cần thiết này.

Tham gia vào các quá trình chuyển hóa quan trọng của cơ thể, các vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh, tạo sức đề kháng, phòng chống một số bệnh. Như Vitamin C giúp tăng sức đề kháng, chống stress; Vitamin A,C,E giúp tăng sức đề kháng và nổi tiếng về khả năng chống lão hóa; các vitamin nhóm B(B1, B6, B12) hỗ trợ cho hệ thần kinh, giúp tỉnh táo, nhạy bén, tăng độ tập trung tư duy...

Và như vậy, chắc chắn là “chiến hữu” hàng xóm đã “phòng thân” bằng việc bổ sung vitamin và khoáng chất để duy trì phong độ, còn bạn thì chưa!

Bổ sung Vitamin

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên bổ sung vitamin những khi bạn phải làm việc quá sức. Mùa World Cup, việc các fan của môn thể thao vua hao tổn nhiều năng lượng là điều khó tránh.

Các loại hoa quả như: chuối, cam, bưởi, quýt, dưa hấu, lê, táo, cà chua … thường được khuyên dùng vì có nhiều giá trị dinh dưỡng, dồi dào các vitamin và khoáng chất. Việc bổ sung vitamin thực sự không khó lắm, ví dụ như 100% lượng vitamin C cơ thể cần đều có trong các loại hoa quả quanh ta.

060608 cay1.jpg
Trái cây, nguồn bổ sung vitamin dồi dào - Ảnh: VNN
Nhưng có chắc là bạn sẽ nhớ đến việc mua và ăn trái cây vào những giờ giấc khuya khoắt mà World Cup diễn ra?

Ngày nay, thời gian cho việc chăm sóc sức khỏe đang bị thu hẹp do áp lực công việc, các hoạt động xã hội chi phối. Bạn ăn vội vàng những bữa sáng đơn giản, hay thường xuyên bỏ luôn bữa sáng để kịp đến công sở, những buổi ăn trưa sơ sài để còn kịp làm báo cáo, …

Bình thường đã như vậy, trong mùa World Cup, các tín đồ “túc cầu giáo” càng bận rộn hơn khi phải dành nhiều thời gian cho các trận cầu nảy lửa, say sưa dõi theo từng đường lăn của bóng, cú chuyền điệu nghệ, lời bình luận của các chuyên gia…

Hao hụt năng lượng nhiều do thức khuya, tinh thần mệt mỏi, công việc bê trễ sẽ là hậu quả tất yếu. Bổ sung vitamin, khoáng chất để bù lại những gì đã mất, tăng cường sức khỏe thưởng thức trọn vẹn mùa World Cup là vấn đề cũng rất “thời sự”.

Hãy tranh thủ bồi dưỡng bằng các rau quả giàu vitamin và khoáng chất (đã đề cập ở trên). Nếu không đủ thời gian, việc bổ sung viên bổ hoặc bổ sủi bọt giàu các vitamin, khoáng chất chắc là một việc không khó lắm đối với bạn.

Hãy tăng cường sức khỏe để thưởng thức World Cup trọn vẹn là lời khuyến cáo chân tình của các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek