Chủ Nhật, 13/10/2024 07:22 SA
Liveshow Bài hát yêu thích tháng 10:
Nhiều ca khúc mới, lạ và cá tính
Chủ Nhật, 07/10/2012 13:00 CH

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 10 sẽ diễn tại sân khấu Lan Anh (TP Hồ Chí Minh) vào tối nay (7/10), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. 12 ca khúc mới đều được sáng tác, thể hiện bởi những tác giả, ca sĩ trẻ như: Yanbi, Mr.T, M-TP, FB Boiz, Anh Tuấn và Karik - những đại diện của giới Underground Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

 

Nhom-nhac121007.jpg

Nhóm FB Boiz.

Đứng đầu bình chọn của Hội đồng tuyển chọn là Papa với tiếng hát của Hồng Nhung nhưng vị trí quán quân trực tuyến với 4.300 lượt nghe thuộc về ca khúc Good Night do hai nghệ sĩ Mr.T và Yanbi sáng tác. Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại của cặp đôi Mr.T và Yanbi.

 

Chiếm được cảm tình của đa số thành viên Hội đồng tuyển chọn với 17 bình chọn, ca khúc Chạm do ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân trình bày đứng ở vị trí thứ hai. Chạm của nhạc sĩ Giáng Son phù hợp với chất giọng trầm, dày của ca sĩ trẻ Trung Quân. Ca khúc này từng được thể hiện trên sân khấu Sao Mai - Điểm hẹn 2012 và để lại nhiều ấn tượng.

 

Trung Quân là một ca sĩ “già trước tuổi”, điều này thể hiện ở cách Quân xử lý ca khúc và biểu diễn trên sân khấu.

 

Cơn mưa ngang qua của M-TP và Để em rời xa của FB Boiz là hai ca khúc cùng chất, rất sôi động, hiện đại. Đây là hai đại diện của dòng Underground, nổi bật với chất nhạc biến hóa, không bị “đóng khung”. Điều khá đặc biệt nữa là hai thành viên Hội đồng tuyển chọn bình chọn cho hai ca khúc này đều là nhạc sĩ trẻ, được chú ý với xu hướng âm nhạc hiện đại là Nguyễn Hải Phong và Dương Khắc Linh.

 

Lời tôi ru qua phần thể hiện của Nguyễn Đình Thanh Tâm và Papa của ca sĩ Hồng Nhung là hai ca khúc cùng chủ đề nhưng có rất nhiều khác biệt. Lời tôi ru từng được thể hiện rất thành công trong đĩa nhạc nhẹ, hiện tại vẫn được đánh giá là một trong những ca khúc mà ca sĩ Thanh Lam thể hiện thành công nhất. Tuy xuất hiện không nhiều nhưng Nguyễn Đình Thanh Tâm biết tạo ra điểm nhấn “hút hồn” khán giả nghe nhạc.

 

Nằm trong loạt ca khúc về gia đình, quê hương, Mẹ tôi và những thị xã vắng của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến là một ca khúc rất đặc biệt. Ca khúc mang âm hưởng dân gian nhưng lại được thể hiện rất R&B qua giọng hát của ca sĩ - nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường.

 

Nơi tình yêu bắt đầu của diễn viên - nhạc sĩ trẻ Tiến Minh là ca khúc gây “bão” trong thời gian vừa qua, với các giọng hát đến từ hai chương trình The Voice và Vietnam Idol. Đặc biệt, phần trình diễn của Bùi Anh Tuấn, thí sinh The Voice đã khiến ca khúc trở nên thân quen hơn với khán giả.

 

Ca khúc Gõ cửa thiên đường theo hơi hướng nhạc kịch nhưng vui tươi, sống động và tạo không khí cho khán giả. Nhớ một người của nam ca sĩ Hoài Nam cũng vậy, tiết tấu nhanh, độc đáo, có vẻ hợp với Hoài Nam hơn chất nhạc anh đã từng biểu diễn trong chương trình Sao Mai - Điểm hẹn.

 

Nói chung là của nhóm MTV có giai điệu dễ nghe, clip của Nói chung là chỉ trong một tuần đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem trên mạng và được cover lại bằng nhiều phiên bản khác nhau.

 

Ca khúc cuối cùng trong 12 ca khúc được biểu diễn trong liveshow tháng này là Quên một người của ca sĩ Phương Vy. Lâu rồi Phương Vy không có sản phẩm chính thức nào nhưng cô vẫn là một trong những nữ ca sĩ ăn khách nhất TP Hồ Chí Minh tại thời điểm này. Ngoài ra, khán giả cũng sẽ được nghe nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Quốc Trung, Võ Thiện Thanh, Nguyễn Hải Phong... nói về lịch sử hình thành của thể loại nhạc điện tử cũng như những ảnh hưởng và quá trình thâm nhập của nó tại Việt Nam. Live show Bài hát yêu thích lần này đều là những ca khúc mới, lạ và đầy cá tính, hứa hẹn mang đến đến một đêm nhạc hấp dẫn.

 

VÂN ANH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek