Chủ Nhật, 13/10/2024 07:24 SA
Những bộ phim đáng chú ý cuối năm 2012
Thứ Hai, 08/10/2012 07:00 SA

Cuối năm là thời điểm đáng chờ đợi nhất của các fan điện ảnh đích thực vì sau khi nhường chỗ cho những bộ phim hành động đình đám, các tác phẩm điện ảnh nặng ký sẽ lần lượt ra mắt. Đây cũng là thời điểm vàng cho những bộ phim là ứng viên các giải thưởng lớn như Quả cầu vàng hay Oscar ra rạp.

 

vntg121007.jpg

Daniel Craig và 2 Bond girls xinh đẹp Naomi Harris và Berenice Marlohe trong Skyfall.

Năm nay, Hollywood chờ đợi những tên tuổi lớn như Steven Spielberg, Quentin Tarantino, Lý An hay Paul Thomas Anderson. Tác phẩm của những đạo diễn lừng danh này đều sẽ ra mắt trong 3 tháng cuối năm, hứa hẹn về một mùa phim sôi động. Trong đó, thu hút sự chú ý nhiều nhất là Lincoln, bộ phim về đề tài lịch sử của đạo diễn tài danh Steven Spielberg. Đạo diễn này đã từng thành công vang dội với đề tài này qua bộ phim Saving Private Ryan vào năm 1998. Hơn một thập kỷ sau, khán giả toàn cầu chờ đợi xem Steven Spielberg làm gì để thổi hồn vào một nhân vật lịch sử như tổng thống Abraham Lincoln. Thêm một yếu tố nữa để người hâm mộ chờ đợi phim là sự xuất hiện của nam diễn viên Daniel Day-Lewis. Ngôi sao đã từng giành giải Oscar này nổi tiếng kén chọn vai diễn và khi Daniel Day-Lewis chọn phim gì, phim đó chắc chắn đáng xem.

 

Một bộ phim cũng rất được giới hâm mộ điện ảnh mong chờ là Life Of Pi của đạo diễn Lý An từ sau thành công vang dội của Brokeback Mountain. Life of Pi được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên rất nổi tiếng của Yann Martel. Bộ phim kể về hành trình lênh đênh trên biển của một thanh niên trẻ sau vụ đắm tàu đã cướp đi sinh mạng của toàn bộ người thân trong gia đình. Với những bước tiến về mặt công nghệ, người xem hy vọng bộ phim tái hiện một không gian đầy chất phiêu lưu, mạo hiểm sống động giữa đại dương rộng lớn cùng những hiện tượng thiên nhiên còn chưa kịp diễn ra trong trí tượng tưởng của bất kỳ ai.

 

Ở thể loại phim hành động, khán giả chờ đợi sự tái xuất của điệp viên James Bond trong Skyfall. Đây là bộ phim thứ 23 nói về điệp viên điển trai này. Trong tập này, Skyfall sẽ thử thách lòng trung thành của James Bond bằng một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. MI6 bị tấn công, anh phải chịu trách nhiệm truy đuổi và ngăn chặn mối hiểm họa đó. Khán giả toàn cầu chờ đợi SkyFall như một tác phẩm điện ảnh thực sự. Sự góp mặt của Javier Bardem, ngôi sao của No Country for Old Men bên cạnh người hùng Daniel Craig và bàn tay chèo lái của đạo diễn Sam Mendes đã đủ lý do để người yêu điện ảnh đi xem SkyFall.

 

Ngoài ra, khán giả cũng không thể bỏ qua The Hobbit: An Unexpected Journey của đạo diễn Peter Jackson, Argo (Ben Affleck), Django Unchained (Quentin Tarantino), Les Misérables (Tom Hooper), The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2 (Bill Condon).

 

HUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek