Thứ Ba, 15/10/2024 05:13 SA
Phim trên VTV1: Chuyện tình ở Sơng Kyun Quan
Chủ Nhật, 29/07/2012 10:00 SA

Dựa trên nguyên tác của một cuốn tiểu thuyết về những học sinh tại học phủ cao nhất Sơng Kyun Quan dưới thời Chosun, bộ phim truyền hình cổ trang Chuyện tình ở Sơng Kyun Quan dài 30 tập do kênh KSB2 (Hàn Quốc) sản xuất đang được phát sóng trên VTV1 vào lúc 13g mỗi ngày, thu hút đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ.

 

Chuyen-tinh120729.jpg

Poster phim “Chuyện tình ở Sơng Kyun Quan”.

Chuyện tình ở Sơng Kyun Quan là câu chuyện về Kim Yoon Hee, một cô gái nghèo phải sớm bươn chải vì gia cảnh khó khăn. Không cam chịu số phận của một nữ nhi trong xã hội phong kiến, Kim Yoon Hee đã cải trang, bước vào Sơng Kyun Quan để được học, được sống một cách đúng nghĩa sau lần gặp gỡ Vương tướng công Lee Sun Jun. Tại đây, Yoon Hee với bộ dạng của một nam nhi, đã làm cho cuộc sống của các nho sinh Sơng Kyun Quan thêm thi vị từng ngày. Cũng tại đây, cô đã tìm thấy tình bạn, tình yêu.

 

Ở Sơng Kyun Quan, Vương tướng công Lee Sun Jun là người của những nguyên tắc, lễ giáo, sách vở. Con người cứng nhắc đó được xếp ở chung phòng với Yoon Hee, rồi lại thêm “Ngựa điên” Moon Jae Shin - nhân vật khiến người xem đồng cảm và rơi lệ. Những con người xa lạ của Trung nhị phòng dần dần trở nên gắn bó. Kim Yoon Hee đã có những người bạn thân thật sự đầu tiên trong cuộc đời mình. Rồi cô dần dần có tình cảm đặc biệt với Lee Sun Jun, một người rất nguyên tắc và cô không thể dối lòng mình…

 

Người đẹp dao kéo Park Min Young vào vai Kim Yoon Hee với nhiều áp lực. Ngay khi bộ phim ra mắt khán giả, cô đã bị đưa ra so sánh với các diễn viên nữ từng thành công với tuýp nhân vật này. Đó là Moon Geun Young trong phim Họa sĩ gió, Yoon Eun Hye trong Tiệm café hoàng tử số 1, Han Hye Jin trong Jejoongwon, Lee Yo Won trong Nữ hoàng Seon Deok, Seo Woo trong Đảo Tamra, Lee Da Hae trong Chuno... Mặc dù có rất nhiều “đàn chị” đi trước đã diễn thành công vai giả trai nhưng Park Min Young không bị những hào quang đó che khuất. Cô vẫn tạo nên dấu ấn riêng của nhân vật với lối diễn xuất tự nhiên, tinh tế và chiếm được tình cảm của khán giả Việt Nam. Với vai diễn này, Park Min Young đã đoạt giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Đài Truyền hình KBS trong năm 2010. Cô cũng nhận được giải Nữ diễn viên được khán giả yêu thích và giải Cặp đôi được yêu thích do khán giả bình chọn.

 

Nam diễn viên Park Yoo Chun, thành viên nhóm nhạc DBSK/JYJ, vào vai Sun Jun. Thời điểm phim Chuyện tình ở Sơng Kyun Quan bấm máy, anh vướng vào vụ kiện với công ty quản lý cũ là SM Ent. Trong khi các nhà đài khác đang tìm cách né tránh JYJ thì KSB2 vẫn mời bằng được Park Yoo Chun đảm nhận vai chính trong Chuyện tình ở Sơng Kyun Quan. Mặc dù đây là lần đầu đóng phim nhưng Park Yoo Chun đã thể hiện tốt vai diễn Lee Sun Jun và nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

 

Ngoài sự góp mặt của Yoo Chun và Park Min Young, Chuyện tình ở Sơng Kyun Quan còn có hai gương mặt sáng giá là nam diễn viên Song Joong Ki và Yoo Ah In. Diễn xuất của họ được giới chuyên môn đánh giá cao.

 

Bên cạnh câu chuyện tình yêu, tình bạn giữa bốn người cùng học tại Sơng Kyun Quan, phim còn đề cập tới cuộc đấu tranh chính trị dưới thời Chosun và đang lôi cuốn khán giả xem truyền hình.

 

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek