Thứ Ba, 15/10/2024 05:18 SA
BoA trở lại với K-pop
Chủ Nhật, 29/07/2012 15:00 CH

Sau 2 năm im hơi lặng tiếng, công chúa nhạc pop châu Á BoA trở lại với album mới rất được chờ đợi mang tên Only One vào cuối tháng 7.

 

BoA120729.jpg

Hình ảnh BoA trẻ trung trong video clip Only One.

So với thời điểm phát hành các album Girls On Top (năm 2005) và Hurricane Venus (năm 2010), hình tượng của BoA trong album này đã có sự chuyển đổi từ mạnh mẽ, cá tính đến nữ tính, mềm mại. Mở đường cho album này là single cùng tên Only One thuộc thể loại lyrical hip hop do chính BoA sáng tác, có giai điệu kết hợp giữa tiếng trống hip hop và tiếng piano ngọt ngào cùng dàn giao hưởng hoành tráng. Đặc biệt, video clip của Only One phiên bản nhạc dance sau khi phát hành càng góp phần khẳng định sức hút và tầm ảnh hưởng của BoA. Ngay khi ra mắt, Only One đã “càn quét” các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc và châu Á. Trên các diễn đàn, những người hâm mộ BoA nhận định Only One thành công là điều tất yếu vì vũ đạo trong Only One do biên đạo danh tiếng NappyTabs (từng hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng như Madonna, Christina Aguilera, Jennifer Lopez…) dàn dựng và có sự góp mặt của hot boy điện ảnh xứ Hàn Yoo Ah In. Phần lớn cư dân mạng sau khi thưởng thức ca khúc mới của BoA đều phản hồi hết sức tích cực: “Chính là cảm giác này, thật sự rất hợp với BoA”, “Tôi rất thích cảm giác trữ tình và nữ tính này”, “Dường như chỉ BoA mới có thể mang lại sự hấp dẫn này mà thôi”… Và không chỉ công chúng mà cả những giọng ca nổi tiếng khác như Lee Hyori, Tiger JK, Uhm Junghwa, Super Junior… cũng không tiếc lời khen ngợi BoA cùng sản phẩm âm nhạc mới của cô qua các trang mạng xã hội.

 

BoA gia nhập làng giải trí từ khi mới 16 tuổi. Album đầu tay có tên gọi ID: Peace B, trình làng vào tháng 8/2000 khi cô mới chỉ 14 tuổi, nhưng đã gặt hái thành công và được giới phê bình đánh giá tốt với nhiều giải thưởng âm nhạc của Hàn Quốc. Dù tuổi đời còn trẻ song BoA đạt nhiều thành công không chỉ ở Hàn Quốc mà tên tuổi còn lan rộng sang các nước trong khu vực, đặc biệt là Nhật Bản. Từ năm 2002-2008, BoA đã có 7 album đạt vị trí số 1 tại bảng xếp hạng của Nhật Bản và được công nhận là một trong những ca sĩ Hàn Quốc thành công nhất mọi thời đại. Bên cạnh đó, BoA còn là nữ ca sĩ Hàn Quốc đầu tiên chinh phục thị trường âm nhạc khó tính nhất thế giới: Mỹ, và đạt được thành công tương đối khi ca khúc Eat You Up có mặt trong bảng xếp hạng các ca khúc ăn khách tại Mỹ.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek