Thứ Ba, 15/10/2024 07:21 SA
Đêm thơ nhạc tôn vinh nhà thơ Nguyễn Mỹ và nhạc sĩ Nhật Lai
Thứ Bảy, 28/07/2012 08:08 SA

Tối 27/7, Đêm thơ nhạc Nguyễn Mỹ - Nhật Lai được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể Thao - Du lịch tổ chức tại Bảo tàng Phú Yên.

Nhằm tôn vinh tài năng và những đóng góp to lớn của nhà thơ - liệt sĩ Nguyễn Mỹ và nhạc sĩ Nhật Lai, chương trình giới thiệu với công chúng những tác phẩm nổi tiếng của hai anh em văn nghệ sĩ đặc biệt này, như bài thơ Cuộc chia ly màu đỏ, các ca khúc: Hà Tây quê lụa, Căm thù thằng Tây cướp mùa lúa đen… Bên cạnh đó, đêm thơ nhạc còn giới thiệu một số sáng tác chưa phổ biến của nhà thơ liệt sĩ Nguyễn Mỹ, như bài thơ tình E một nỗi và bài thơ viết về quê hương Tuy An, vừa được nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Ngọc Quang phổ nhạc.

Hơn 40 năm trôi qua kể từ khi nhà thơ Nguyễn Mỹ ngã xuống bên bờ sông Đắk Ta thuộc huyện Trà My (tỉnh Quảng Nam) và đã 25 năm trôi qua kể từ khi nhạc sĩ Nhật Lai đi vào giấc thu, đêm thơ nhạc tôn vinh hai anh em văn nghệ sĩ tài hoa - niềm tự hào của quê hương Tuy An nói riêng, Phú Yên nói chung - được tổ chức một cách trang trọng và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV Phú Yên. Bà Nguyễn Thị Tô Huệ, em gái nhà thơ liệt sĩ Nguyễn Mỹ và nhạc sĩ Nhật Lai; nhạc sĩ K’Pá Y Lăng, người học trò, người bạn thân tình với nhạc sĩ Nhật Lai từ TP Hồ Chí Minh đã về tham dự đêm thơ nhạc, đồng thời chia sẻ những ký ức, kỷ niệm về nhà thơ - liệt sĩ Nguyễn Mỹ và nhạc sĩ Nhật Lai.

Dịp này, để tỏ lòng tri ân những đóng góp to lớn của nhà thơ - liệt sĩ Nguyễn Mỹ và nhạc sĩ Nhật Lai đối với hoạt động văn học nghệ thuật, UBND tỉnh và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tặng quà cho đại diện gia đình nhà thơ liệt sĩ Nguyễn Mỹ và nhạc sĩ Nhật Lai.

Trước đó, tối 25/7, Đêm thơ nhạc Nguyễn Mỹ - Nhật Lai đã được tổ chức tại huyện Tuy An, quê hương của hai anh em văn nghệ sĩ tài hoa.

LÂM VY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek