Thứ Ba, 01/10/2024 20:38 CH
Bài hát Việt tháng 10: Đã có những tín hiệu lạc quan
Thứ Năm, 26/10/2006 08:17 SA

Chương trình Bài hát Việt 2006 đã đi được hơn nửa chặng đường và những show cuối cùng đã chứng tỏ được ưu thế nước rút.

 

061026-Hai-Yen.jpg

Hải Yến hát trong “Bài hát Việt tháng 10”

Liveshow tháng 10 được tổ chức tại nhà hát Hòa Bình - Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 22/10. Một Liveshow hứa hẹn những bất ngờ ở những ca khúc lạ mà quen và những nhạc sĩ lần đầu tham gia. Bên cạnh đó ở chương trình lần này, những ca khúc đạt tính chuyên môn cao đã bắt đầu xuất hiện.

 

Đã quá quen thuộc với giọng ca Hồ Quỳnh Hương, Mùa đông vắng anh của tác giả Văn Tuấn Anh đã chứng tỏ được ưu thế vượt trội. Bên cạnh đó, ca khúc đã được đưa vào Vol 1 Văn Tuấn Anh - phát hành vào tháng 8, với mức độ phổ biến khá rộng rãi vì giai điệu mượt mà và ca từ đầy chất thơ, ca khúc này sẽ hứa hẹn nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

 

Lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt, nhạc sĩ Nguyễn Đức đã nhận được giải Bài hát ấn tượng ngay trong đêm diễn. Tuy nhiên, theo đánh giá khách quan, ca khúc Rong chơi chỉ là một ca khúc bình thường, và ca sỹ trình bày cũng chưa thật sự xuất sắc, tuy nhiên cái tên Hà Anh Tuấn - bước ra từ Sao mai điểm hẹn có một sức hút thật sự lớn đối với các fan yêu nhạc.

 

Với sự xuất hiện với vai trò sáng tác và ca sĩ thể hiện, ca sĩ trẻ Mai Khôi đã chứng tỏ được mình ở một ca khúc khá gai góc. Ca khúc Ru Mình có giai điệu và ca từ đầy chất tự sự, một ca khúc như những lời tâm tình dành tặng cho mình. Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Bài hát Việt khiến Mai Khôi có phần lúng túng khi thể hiện ca khúc này, nhưng đây là một ca khúc đáng nghe. Mai Khôi dự tính sẽ đưa ca khúc này vào Album mới của mình.

 

Cũng là một tác giả nữ trẻ nhưng Thu Trang lại thổi vào hồn ca khúc Ánh bình minh một tâm hồn rạo rực, khát khao cuộc sống. Hai ca khúc của hai tác giả nữ chưa thực sự nổi bật trong chương trình nhưng đó là những tín hiệu vui khi đã xuất hiện những tác giả nữ tham gia chương trình.

 

Nguyễn Duy Hùng và Thanh Tâm là hai tác giả đã khá quen thuộc với khán giả Bài hát Việt. Nguyễn Duy Hùng sau cú “chuyển tông” sang phong cách dân gian với Thư Pháp, nay một lần nữa khiến khán giả phải ngạc nhiên với sự đa dạng trong âm nhạc của anh. Yêu là một ca khúc mang phong cách Jazz với ca từ đẹp, qua sự thể hiện của ca sĩ Nguyên Thảo khiến bài hát thêm ấn tượng.

 

Ca khúc này có cấu trúc khá gọn gàng, ca sĩ thể hiện khá chỉn chu nhưng khán giả có thể thấy thiếu một không gian âm nhạc thuần chất Jazz, giai điệu hơi gượng ép và vẫn đi vào lối mòn của các sáng tác Jazz của các nhạc sĩ đi trước.

 

Khác với Nguyễn Duy Hùng, Thanh Tâm vẫn trung thành với Rock Alternative sau cú đại thắng với Thềm nhà có hoa. Tuy nhiên, Không có người qua giọng ca Hải Yến đã lộ ra tính yếu thế của mình, vẫn là sự lặp lại không có gì mới mẻ.

 

Hai ca khúc sẽ là ứng cử viên nặng kí nhất cho giải Hội đồng nghệ thuật có thể sẽ là Đam mê (Đinh Lăng) và Đám cưới chuột (Nhóm Gạt Tàn Đầy). Nhóm 5 Dòng kẻ đã thể hiện ca khúc Đam mê với sự nhuần nhuyễn, bè phối khá chuẩn. Đam mê đã thể hiện được rõ nét phong cách dân gian đương đại, da diết và đầy chất tâm tình.

 

Trái ngược với Đam mê, Đám cưới chuột là một ca khúc Rock khá “nặng đô” được khai thác từ một đề tài hóm hỉnh của dân gian, lồng vào nội dung ca khúc còn là tính triết lí sâu sắc. Qua sự thể hiện khá thành công của Lê Tiến Đạt, cả khán phòng như nóng hơn trong tiếng Guitar và tiếng trống rạo rực của ca khúc này.

 

Hồ Quỳnh Hương và Nguyên Thảo sẽ “đua” nhau giành giải Ca sỹ thể hiện tốt nhất, bởi hai giọng ca này thực sự đã làm nổi bật ca khúc của mình. Điều đáng nói nữa, họ biết cách làm cho ca khúc gần gũi hơn với người nghe qua cách hát mộc mạc giản dị của Nguyên Thảo; sang trọng, quý phái của ca sỹ họ Hồ. Cũng không ngoại trừ Tiến Đạt với chất rock bốc lửa đã chinh phục tất cả khán giả có mặt ở nhà hát Hoà Bình.

 

Giải phối khí tháng này cũng gây không ít khó khăn cho Hội đồng thẩm định. Một Đám cưới chuột khá “ầm ĩ” vì rock nhưng lại mang hơi hướng dân gian nõ nét. Một Đam mê cũng không kém phần ấn tượng bởi sự mộc mạc nhưng tinh tế mang nặng dấu ấn người phối khí. Một Rong chơi cũng không quá nổi nhưng cũng đủ sức để đưa lên “bàn cân” của HĐTĐ.

 

Theo Vnmedia

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek