Thứ Ba, 01/10/2024 18:24 CH
Được tạo nên từ những tấm lòng
Thứ Bảy, 27/02/2010 13:03 CH

Nguyên tiêu Canh Dần (2010) này, Đêm Thơ Nguyên tiêu truyền thống của Phú Yên đã bước vào tuổi 30 với bước phát triển mới, được nâng lên thành festival thơ với nhiều hình thức phong phú, có sự gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm thơ với công chúng yêu thơ, có quán Văn chương, có Đường thơ lên núi Nhạn...

 

nt6.jpg

Đến với đêm thơ dưới chân tháp cổ – Ảnh: N.THẮNG

 

Đã 30 năm, đêm thơ vào rằm tháng giêng được duy trì liên tục, dẫu cho mưa sa, bão táp vẫn không có mùa xuân nào mà thơ Nguyên tiêu phải lỗi hẹn. Tất nhiên hành trình thơ Nguyên tiêu có vui, có buồn chứ không suôn sẻ. Đến nay đã 30 năm, đêm thơ vẫn được duy trì và phát triển, chính vì có tấm lòng của công chúng yêu thơ. Họ thích nghe những bài thơ hay, những vần thơ nói hộ lòng mình và họ đồng cảm với người làm thơ. 

 

Đêm thơ Nguyên tiêu được duy trì và phát triển chính vì có tấm lòng của người làm thơ. Họ muốn cống hiến cho công chúng những vần thơ, những bài thơ thật xúc động, thật lãng mạn. Và mỗi dịp xuân về, họ đều gởi tác phẩm đến ban tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu. Họ đến với đêm thơ hòa mình với công chúng…

 

Đêm thơ Nguyên tiêu được duy trì và phát triển chính vì có tấm lòng của những người tổ chức hoạt động văn hóa độc đáo này. Họ chọn những bài thơ hay, xây dựng chương trình mang tính nghệ thuật để cống hiến cho công chúng,  để những người yêu thơ thưởng thức thơ giữa khung cảnh thiên nhiên đầy thi vị, có vầng trăng sáng, có thơ ca, có người ngâm họa.

 

Những tấm lòng đáng trân trọng đó đã gặp nhau ở một điểm chung là tìm cái đẹp thật sự của thơ, cùng nhau làm nên những đêm thơ đầy ý nghĩa trong đêm trăng tròn đầu năm. Và đó cũng là lý do để Đêm thơ Nguyên tiêu Phú Yên được duy trì suốt 30 năm qua, không chỉ lan tỏa trong cả nước, mà còn lan tỏa đến Moscow và Đức.

 

 

DƯƠNG THÁI NHƠN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek