Thứ Tư, 02/10/2024 23:22 CH
Hà Hoài Thu: Cửa đã mở trong rực rỡ ánh đèn
Thứ Bảy, 02/01/2010 19:00 CH

Khoe giọng hát sang và khá đẹp qua hai ca khúc Anh (Xuân Phương), Ngồi hát mùa đông (Lê Tịnh), Hà Hoài Thu đã bứt phá để trở thành quán quân phong cách nhạc nhẹ giải Sao Mai 2009. Không chỉ “rinh” giải nhất, cô gái xinh xắn đến từ Quảng Ninh còn là một trong ba thí sinh được đặc cách vào Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội.

 

Hoai-Thu.jpg

Hà Hoài Thu trong đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2009 – Ảnh: MINH NGUYỆT

Cánh cửa đã được mở ra trong rực rỡ ánh đèn để giọng ca chưa được đào tạo bài bản về thanh nhạc bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

 

* Quảng Ninh có một số giọng ca khẳng định mình ở dòng thính phòng và nhạc nhẹ, đồng thời cũng đã có thí sinh giành chiến thắng ở cuộc thi Sao Mai. Điều đó có tạo nên áp lực cho Hà Hoài Thu?

 

- Hoài Thu không nghĩ đấy là áp lực. Nhìn thấy các anh chị đi trước đã làm được như thế, Hoài Thu có hướng để phấn đấu. Có thể nói điều đó đã tạo đà cho Hoài Thu.

 

* Nhiều người nhận xét rằng Hà Hoài Thu có giọng hát sang và khá đẹp. Đâu là điểm mạnh, điểm yếu của bạn?

 

- Đến với một cuộc thi, không ai dám tự nhận mình hoàn thiện cả. Ai cũng có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Hoài Thu thiên về pop ballad, mà hát pop ballad thì phải có chất giọng mềm mại, truyền cảm. Hoài Thu không dám nói là mình thể hiện được trọn vẹn cảm xúc nhưng cũng đã đưa vào trong bài hát nhiều tình cảm. Đó là điểm mạnh của Hoài Thu. Bên cạnh đó, Hoài Thu biết mình có những nhược điểm cần phải khắc phục, như hát chưa đẹp ở những nốt trầm. Hoài Thu phải mở rộng quãng giọng của mình để hát những nốt trầm thật đẹp, thể hiện bài hát trọn vẹn hơn.

 

Hoài Thu học sư phạm âm nhạc, chưa được đào tạo chuyên về thanh nhạc. Nhưng cũng là một cái duyên, khi học tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật - Du lịch Hạ Long, Hoài Thu được các thầy cô quan tâm giúp đỡ rất nhiều và hướng đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. 

 

* Nhạc nhẹ đòi hỏi người thể hiện phải có cá tính thì mới khẳng định chỗ đứng của mình. Cá tính ấy Hà Hoài Thu đã có chưa?

 

- Những ai theo dõi giải Sao Mai 2009 sẽ thấy ba giọng ca phong cách nhạc nhẹ được chọn vào đêm chung kết xếp hạng, mỗi người có một “màu sắc” khác nhau. Mỗi người đã định hình một phong cách.

 

* Nhưng cá tính không chỉ là phong cách mà còn hơn thế nữa.

 

- Hoài Thu nghĩ phải đợi sau cuộc thi, các bạn tiếp tục tìm tòi và đi theo hướng mà mình đã xác định. Để có cá tính, nhiều khi ca sĩ phải tìm tòi, sáng tạo cả đời chứ không chỉ trong một cuộc thi.

 

* Các giọng ca trẻ ít nhiều đều chịu sự ảnh hưởng từ những ca sĩ đi trước. Hoài Thu thì sao?

 

- Hoài Thu thích giọng hát của chị Hồng Nhung và thích nghe nhạc của anh Đỗ Bảo. Đặc biệt, Hoài Thu rất thích gọng hát của cô giáo - ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh. Đó là người đã giúp Hoài Thu trong việc định hình phong cách âm nhạc.

 

* Hoài Thu nghĩ gì khi nhìn lại những chặng đường đầy cam go song cũng rất thú vị ở giải Sao Mai 2009?

 

- Hoài Thu đã rất cố gắng và đạt được thành công. Ngoài một số điều mà mình nên xem lại để điều chỉnh một chút, Hoài Thu cảm thấy hài lòng với những phần thi, với sự cố gắng của mình.

 

* Hoài Thu có dự định gì sau thành công ở giải Sao Mai 2009?

 

- Có rất nhiều dự định nhưng không dám nói trước, vì sợ bước không tới”. Nhưng có một điều chắc chắn là Hoài Thu sẽ đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Mong mọi người luôn ủng hộ Hoài Thu.

 

* Xin cảm ơn  và chúc Hà Hoài Thu thành công!

 

NAM PHƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những món quà của văn nghệ sĩ Phú Yên
Chủ Nhật, 03/01/2010 19:00 CH
Những điều đọng lại
Thứ Sáu, 01/01/2010 19:00 CH
Năm của những ngày lễ lớn
Thứ Sáu, 01/01/2010 09:30 SA
Tôi còn phải cố gắng
Thứ Năm, 31/12/2009 19:00 CH
Cách giáo dục độc đáo
Thứ Năm, 31/12/2009 16:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek