Thứ Tư, 02/10/2024 23:22 CH
Những sao nữ thành công nhất showbiz thế giới năm 2009
Thứ Sáu, 01/01/2010 14:30 CH

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc tiếp tục khẳng định vị trí trong lòng khán giả, showbiz thế giới năm 2009 xuất hiện nhiều nữ ca sĩ, diễn viên trẻ rất được mến mộ.

 

LADY GAGA LIÊN TIẾP LẬP KỶ LỤC ÂM NHẠC

 

Lady Gaga khởi động năm 2009 với việc giới thiệu album The Fame. Ngay lập tức, bài hát Just Dance trong album xếp vị trí thứ nhất bảng xếp hạng âm nhạc Billboard. Nhạc phẩm này giúp Lady Gaga thành siêu sao chỉ sau một đêm. Một bài hát khác, Poker Face, cũng góp phần giúp cô ca sĩ với trang phục kỳ dị thêm nổi tiếng trong năm 2009. Hai bài hát trở thành những bản nhạc được tải về nhiều nhất từ trang YouTube. The Fame còn là album được nghe nhiều nhất trên mạng. Trên thị trường, Gaga bán được 4 triệu bản thu âm trên toàn thế giới. Trong năm qua, Lady Gaga được đề cử 77 hạng mục giải thưởng trong tất cả các lễ trao giải lớn nhỏ và đoạt ba giải, đáng ghi nhận nhất là giải Nghệ sĩ mới xuất sắc tại MTV Video Music Awards. Album The Fame giúp Gaga giành được 5 đề cử tại Grammy 2010, trong đó có hạng mục lớn Album của năm.

 

Gaga.jpg
Lady Gaga, nữ ca sĩ cá tính của năm

 

NGHỆ SĨ CỦA NĂM: TAYLOR SWIFT

 

2009 là năm thành công của cô công chúa nhạc đồng quê xinh đẹp. Fearless trở thành album ăn khách nhất của năm với hơn 10 triệu bản tiêu thụ khắp thế giới. Ngay khi phát hành, Fearless nhảy vọt lên vị trí đầu bảng xếp hạng của Billboard. Bài hát Love Story trong album này thành ca khúc đồng quê được tải về nhiều từ internet. Ngoài ra, bản You Belong With Me và 7 bản khác luôn giữ vị trí đầu bảng trong xếp hạng 100 bài hát hot của Billboard suốt một tuần liền. Ngoài ra, Taylor nhận 5 giải tại American Music Awards và giải Video xuất sắc cho nữ nghệ sĩ tại VMA 2009. Album Fearless nhận 8 hạng mục đề cử tại Grammy, trong đó có hai hạng mục quan trọng là Bài hát của năm và Album của năm. Nhiều tạp chí bình chọn Taylor là Nghệ sĩ của năm.

 

Taylor-4.jpg
Taylor Swift là nữ ca sĩ thành công nhất của năm

 

BEYONCÉ: XỨNG DANH DIVA

 

Một album ăn khách với nhiều bài hit đình đám, năm qua Beyoncé được tạp chí Billboard vinh danh là Nghệ sĩ của năm. Ngoài việc giành chiến thắng tại nhiều giải thưởng âm nhạc như VMA, AMA, EMA, BET Awards với ca khúc Single Ladies (Put a Ring on It), Beyoncé còn được đánh giá cao với tour diễn I Am... Tour vòng quanh thế giới. Với doanh thu trên 36 triệu đô, I Am... Tour lọt vào danh sách top 15 chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất năm 2009, với nhiều điểm dừng tiếp theo trên lịch diễn trong năm 2009 và đầu năm 2010.

 

Beyonce-1.jpg
Beyoncé chinh phục khán giả với giọng hát ngọt ngào và vũ đạo đẹp mắt
 

 SỰ TRỞ LẠI ẤN TƯỢNG CỦA SANDRA BULLOCK

 

Trở lại sau 3 năm vắng bóng, Sandra Bullock làm những người mê phim ảnh không thể quên vai diễn của cô trong hai bộ phim hài The ProposalThe Blind Side, được đánh giá là những vai diễn thành công nhất của cô. Tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2010, Sandra là một trong số 3 diễn viên nhận đề cử kép ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và có cơ hội lần đầu tiên tỏa sáng tại Oscar 2010. Trong năm 2009 này, Sandra còn có thêm một vai diễn trong phim All About Steve vừa được công chiếu vào đầu tháng 12.

 

Sandra-1.jpg
Sandra Bullock trong The Proposal

  

MILEY CYRUS: NỮ HOÀNG TUỔI TEEN

 

Được dự đoán sẽ chiếm ngôi công chúa pop của Britney Spears, Miley đang là ngôi sao teen được yêu thích nhất và giàu nhất. Năm 2009, cô đoạt 5 giải thưởng tại Teen Choice Awards, gồm: Nữ ca sĩ xuất sắc nhất, Bộ phim hài được yêu thích nhất, Nữ diễn viên phim hài xuất sắc nhất, Ca khúc được yêu thích nhất và Video được yêu thích nhất. Tạp chí Forbes nổi tiếng đưa ra danh sách 10 ngôi sao dưới 19 tuổi có ảnh hưởng mạnh nhất thế giới, Miley xếp ở vị trí thứ hai và cũng là ngôi sao duy nhất của Disney có mặt trong danh sách này.

 

Miley-1.jpg
Miley Cyrus đã có một năm thành công cả trong âm nhạc lẫn điện ảnh

 

MADONNA PHÁ KỶ LỤC DOANH THU VỚI TOUR STICKY & SWEET

 

Mỗi lần Madonna tổ chức lưu diễn, cô đều lập nên một kỷ lục mới. Theo thống kê, lợi nhuận thu được từ tour diễn Sticky & Sweet của Madonna đạt đến 408 triệu USD. Quan trọng hơn, tổng số khán giả đến với chương trình lưu diễn này là 3,5 triệu tại 85 buổi biểu diễn của Madona ở 32 quốc gia khác nhau. Doanh thu trong tour diễn của Madonna lần này cũng đã phá kỷ lục về doanh thu của một tour diễn cá nhân và xếp thứ hai về doanh thu của một tour diễn.

 

Madonna.jpg
Dù đã 50 tuổi, Madonna vẫn luôn là cái tên hot của showbiz thế giới

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tôi còn phải cố gắng
Thứ Năm, 31/12/2009 19:00 CH
Cách giáo dục độc đáo
Thứ Năm, 31/12/2009 16:00 CH
Dung dị đời thường ra mắt độc giả
Thứ Năm, 31/12/2009 16:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek