Thứ Sáu, 04/10/2024 20:15 CH
Hài hước, sôi động với Viên ngọc thần kỳ
Thứ Ba, 20/10/2009 09:00 SA

Hấp dẫn, hài hước, sôi động, Viên ngọc thần kỳ (tựa gốc là Shorts) của đạo diễn lừng danh Robert Rodriguez - cha đẻ của bộ ba phim Spy Kids đình đám một thời - không chỉ chinh phục các nhóc tì mà còn khiến cho nhiều người lớn cũng phải thích mê. Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 11/9, hiện đã có mặt tại rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa).

 

phim-2091020.jpg

Hai nhân vật trong phim với cuộc thi ai mở mắt lâu nhất

 

Câu chuyện ly kỳ bắt đầu khi Toe tình cờ nhặt được một hòn đá cầu vồng mầu nhiệm từ trên trời rơi xuống. Toe đột nhiên trở thành người có sức mạnh khủng khiếp vì hòn đá sẽ biến mọi điều ước của chủ sở hữu nó thành hiện thực. Bao nhiêu lâu bị hiếp đáp và nhẫn nhịn, nay Toe đã có cơ hội lên mặt với đám trẻ cùng trường. Nhưng không ngờ hòn đá liên tiếp lọt vào tay của nhiều người, cả người lớn lẫn trẻ con, khiến những điều ước từ nhỏ bé đến to tát và kỳ quái nhất cũng đã được thực hiện. Sự xuất hiện của người ngoài hành tinh, đĩa bay tí hon, đội quân cá sấu, những con côn trùng khổng lồ... gây ra sóng gió lớn cho người dân cả thị trấn. Không đợi người lớn ra tay, Toe và đám nhóc mới quen đã hợp sức lại, cùng nhau ngăn chặn những ma lực tai quái của hòn đá cầu vồng và tìm lại sự yên bình cho thị trấn nhỏ Black Falls. Cho đến lúc này, mọi người mới chợt nhận ra những điều họ ước ao đôi khi chẳng phải là những điều thực sự họ muốn có.

 

Chuyến phiêu lưu ly kỳ và đầy phép màu của Viên ngọc thần kỳ mang đến cho người xem nhiều câu chuyện nho nhỏ, có vẻ rất đơn giản, đầy thú vị và thậm chí là ngoài sức tưởng tượng. Phim mang nhiều thông điệp ý nghĩa không chỉ cho là trẻ con, mà còn dành cho cả người lớn.

 

Cùng với Quentin Tarantino, đạo diễn Robert Rodriguez nổi tiếng với phong cách làm phim kết hợp nhiều chuyện ngắn diễn ra rất ngẫu nhiên, không theo trình tự thời gian. Và lần này, ông đem “công thức” đó áp dụng vào một bộ phim dành cho thiếu nhi. Cách xây dựng như thế có thể đem đến cho khán giả cảm giác mới lạ vì đã phá vỡ những quy tắc thông thường ở một bộ phim cho con nít. Điểm đặc biệt là ngay từ đầu phim, khán giả sẽ ôm bụng cười khi chứng kiến một màn thi tài đúng chất trẻ con của hai anh em một gia đình nọ ở thị trấn Black Falls. Tuy chỉ là hai vai phụ và người xem cũng không biết tên chúng, nhưng hai nhân vật nhí này lại gây ấn tượng mạnh mẽ, khiến khán giả nhớ đến sau khi xem xong phim. Phần kỹ xảo hình ảnh được dàn dựng dễ thương với nhiều màu sắc hấp dẫn giống như Spy Kids hay The Adventures of Sharkboy and Lavagirl trước đây. Những đứa trẻ cũng được khắc họa với những tính cách đặc trưng: Toe thông minh, lém lỉnh, Nose ra dáng một nhà bác học nhí, anh em nhà Loogie thì nghịch ngợm, hiếu động, Helvetica “đầu gấu”... Tất cả những đứa trẻ đem đến cho Viên ngọc thần kỳ sự sôi động và bay bổng.

 

Không chỉ đem đến tiếng cười sảng khoái, Viên ngọc thần kỳ còn ẩn chứa những bài học giáo dục sâu sắc về việc sống có trách nhiệm và đem đến suy nghĩ tích cực cho trẻ em. Điều này đã được truyền tải trong suốt chiều dài bộ phim một cách nhẹ nhàng. Những đứa trẻ và đôi khi ngay cả người lớn nữa đều luôn muốn có quyền năng siêu nhiên để thực hiện những ước mơ của mình. Nhưng chẳng có một phép màu nhiệm nào cả, nếu bạn muốn hiện thực hóa những ước mơ của bạn thì phải tin vào chính bản thân mình trước đã.

 

Shorts được quay tại vùng Austin, bang Texas (Mỹ) - quê nhà của đạo diễn Rodriguez, với sự giúp sức của Troublemaker Studios. Dù có rất đông diễn viên nhí không chuyên, nhưng phim đã hoàn thành quá trình quay chỉ với 42.

 

Cảnh dựng của Black Box Industries và phòng thí nghiệm của Noseworthy được dựng ngay trong trụ sở của Troublemaker. Địa điểm bất ngờ nhất được trưng dụng làm cảnh quay là mảnh sân sau nhà của đạo diễn Rodriguez. Ông nói: “Tôi xây nhà vào 10 năm trước, và biết chắc rằng sẽ có ngày mình dùng làm cảnh quay cho một bộ phim nào đó. Cho nên khi đó tôi đã thiết kế ngôi nhà của mình như một trường quay thu nhỏ”.

           

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tôi tin con người luôn mang sẵn tính thiện
Chủ Nhật, 18/10/2009 14:30 CH
Nhịp nhàng trong những vũ điệu
Thứ Bảy, 17/10/2009 14:30 CH
Cây đại thụ thời kỳ Phục hưng
Thứ Bảy, 17/10/2009 07:00 SA
NSƯT Minh Thu - sơn ca lảnh lót
Thứ Năm, 15/10/2009 15:00 CH
“Sao” trong Nấc thang lên thiên đường
Thứ Năm, 15/10/2009 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek