Thứ Hai, 07/10/2024 04:29 SA
Cánh diều vàng 2008: Huyền thoại bất tử "đại thắng"
Thứ Hai, 02/03/2009 16:18 CH

Tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2008 diễn ra tối 1/3, Huyền thoại bất tử là bộ phim giành chiến thắng lớn nhất với 6 cánh diều (5 vàng, 1 bạc), trong đó đáng kể nhất phải kể đến danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Dustin Nguyễn.

CDV1-090302.jpg
Hồng Ánh nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc - Ảnh: VNE

Huyền thoại bất tử của Hãng phim Phước Sang bất ngờ “ôm” trọn gói 6 giải thưởng: Cánh diều bạc 2008, Nam diễn viên chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên phụ xuất sắc, Quay phim xuất sắc và Nhạc sĩ xuất sắc. Tiếc rằng đạo diễn Lưu Huỳnh và diễn viên Dustin Nguyễn đã không có mặt để ăn mừng chiến thắng.

Năm nay giải Phim xuất sắc nhất được xét qua thể thức ban giảm khảo chấm riêng rẽ rồi cộng tổng điểm và chia ra. Phim đoạt giải vàng phải có số điểm từ 9,1 đến 10. Tuy nhiên, Huyền thoại bất tửTrăng nơi đáy giếng chỉ đạt hơn hơn 8,7 điểm nên cả 2 cùng đoạt giải bạc.

Ở giải thưởng năm nay, dòng phim nghệ thuật lên ngôi. Không chỉ có hai Cánh diều bạc kể trên, một đại diện cho dòng phim này là Cú và chim se sẻ còn chiến thắng ở hạng mục Phim hợp tác với nước ngoài. Hai giải thưởng quan trọng nữa là Nam, Nữ diễn viên chính xuất sắc cũng thuộc về Huyền thoại bất tửTrăng nơi đáy giếng. Đây là hai giải thưởng mà nhiều người đã đoán trước bởi sự xuất sắc vượt trội của Hồng Ánh và Dustin Nguyễn trong hai câu chuyện nhiều éo le, xúc động. Khả năng nhận giải của Hồng Ánh dường như được đảm bảo bằng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan quốc tế Dubai trước đó. Dustin Nguyễn thì có đẳng cấp quốc tế của một diễn viên Hollywood. Anh không chỉ chinh phục khán giả ở những màn võ thuật điêu luyện hiếm có trên phim Việt mà còn ở những cảnh lấy nhiều nước mắt người xem, khác hoàn toàn diễn xuất còn nhiều ngô nghê của Chí Thiện trong Giải cứu thần chết hay vai diễn chưa tới của Lương Mạnh Hải trong Đẹp từng centimet.

CDV-2-090302.jpg
Trần Bảo Sơn nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc - Ảnh:DTO

Cánh diều vàng 2008 ghi dấu ấn không nhỏ của những diễn viên Việt kiều. Ngoài cái tên Dustin Nguyễn, điện ảnh Việt Nam còn ghi nhận Trần Bảo Sơn, Kathy Uyên ở hạng mục Nam, Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện nhựa.

Điểm mới của Giải Cánh diều vàng 2008 là Ban tổ chức trao giải phim hợp tác với nước ngoài hay nhất. Đó là bộ phim Cú và se sẻ do Hãng phim Ánh Phương hợp tác với Hãng phim Anna sản xuất.

Ở hạng mục Phim truyền hình, lịch sử Cánh Diều Vàng 2006 lặp lại. Vũ Ngọc Đãng từng nhận Cánh diều bạc năm 2006 cho Tuyết nhiệt đới, còn người hai lần về trước anh để nhận Cánh Diều Vàng là Vũ Hồng Sơn với hai phần phim Chạy án.

CDV-3-090302.jpg
Đêm trao giải Cánh diều vàng 2008 -  Ảnh: VNN

Hội điện ảnh Việt Nam cũng nhân lễ trao giải này vinh danh những đóng góp của NSND Hải Ninh - một trong những người đặt viên gạch đầu tiên cho nền điện ảnh cách mạng Việt Nam và có những bộ phim để đời: Người chiến sĩ trẻ, Rừng o Thắm, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Em bé Hà Nội, Mối tình đầu, Đất mẹ, Kiếp phù du, Thành phố lúc rạng đông… Cũng nhân lễ trao giải, Hội đã tưởng niệm NSƯT Phương Thanh bằng bài hát Đời gọi em biết bao lần trong phim Tội lỗi cuối cùng, kết hợp với phần hình ảnh của chị khi đảm nhận vai Hiền “Cá Sấu” làm xúc động những người có mặt.

Điều bất ngờ nhất là, giải Diễn viên triển vọng không thuộc về Minh Hằng hay bất kỳ một “chân dài” nào khác mà “rơi trúng” Phạm Gia Hân với vai Thủy trong phim Cú và chim se sẻ. Với diễn xuất tự nhiên, lúc già dặn, khi rất hồn nhiên, nữ diễn viên nhí đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả chỉ qua vai diễn đầu tiên.

H.NGUYỄN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek