Thứ Hai, 07/10/2024 06:32 SA
Penelope Cruz - niềm tự hào của điện ảnh Tây Ban Nha
Thứ Bảy, 28/02/2009 07:29 SA

Không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, Penelope Cruz còn là một diễn viên thực sự tài năng. Với giải Oscar 2009 dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Penelope Cruz  trở thành nữ diễn viên Tây Ban Nha đầu tiên đoạt giải thưởng điện ảnh cao quý này.

 

penelope090228.jpg

Người đẹp Tây Ban Nha Penelope Cruz

 

Bộ phim mang đến thành công cho Penelope mang tên Vicky Cristina Barcelona của đạo diễn kỳ cựu Woody Allen. Trong phim, Penelope thủ vai người vợ cũ “tưng tửng” của chàng họa sĩ người Tây Ban Nha Juan Atonio. Xuất hiện không nhiều trong Vicky Cristina Barcelona, nhưng diễn xuất tự nhiên của Cruz được đánh giá cao. Nhờ vai diễn này, Penelope đã giành chiến thắng tại hầu hết các giải thưởng danh giá như Quả cầu vàng, BAFTA… trước khi giành chiến thắng tại Oscar 2009.

 

Penelope ra mắt giới điện ảnh quốc tế với bộ phim Tây Ban Nha gợi cảm Jamón, jamón (từng đoạt giải Sư tử bạc trong Liên hoan phim Venice 1992), nhưng chỉ đến bộ phim Todo sobre mi madre của đạo diễn Pedro Almodovar (Oscar cho phim nước ngoài hay nhất 1999), Penelope mới thực sự lọt vào mắt xanh của Hollywood. Kể từ đó, cô đã nhanh chóng trở thành nữ diễn viên người Tây Ban Nha nổi tiếng nhất với nhiều hợp đồng diễn xuất trong các dự án phim lớn như Vanilla Sky, Sahara,… lẫn những dự án phim mang tính nghệ thuật như Todo sobre mi madre, Non ti muovere, Volver (được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2006)...

 

Hiện tại, Penelope đang dừng chân tại London để tham gia bộ phim âm nhạc Nine (dựa trên vở nhạc kịch Broadway nổi tiếng), được đạo diễn bởi Rob Marshall, với sự tham gia của một loạt ngôi sao nổi tiếng như Nicole Kidman, Daniel Day-Lewis, Judi Dench, Kate Hudson, Marion Cotillard, Sophia Loren và Fergie. Đây là một trong những dự án phim được mong đợi nhất của năm, được kỳ vọng sẽ thành công vang dội như Moulin Rouge hay Chicago.

 

Là một diễn viên có vẻ đẹp đậm chất Latin, mái tóc đen, thân hình hoàn hảo toát nên vẻ dịu dàng đầy nữ tính với cặp mắt to và quyến rũ, Penelope đã lôi cuốn nhiều người hâm mộ không những ở Tây Ban Nha mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Trong nhiều năm liên tiếp, Penelope luôn lọt vào danh sách những ngôi sao xinh đẹp nhất thế giới do khán giả của các tạp chí People, Askmen, Vogue,… bình chọn.

 

Bên cạnh sự nghiệp điện ảnh, Penelope Cruz còn rất nhiệt tình trong các hoạt động xã hội. Cô sáng lập một tổ chức phi chính phủ mang tên Sabera. Cùng với các nhà kinh doanh lĩnh vực giải trí khác, tổ chức của cô xây dựng nhà cửa, trường học và bệnh viện cho những phụ nữ lang thang và bệnh nhân lao phổi ở Calcutta.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek